Thứ năm, 14/09/2023, 15:29 (GMT+7)

Tai nghe giả mạo Samsung, Marshall được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội

Trên Facebook, tai nghe giả mạo Samsung và Marshall được bán tràn lan. Đáng nói là những người bán mặt hàng này còn không ngại bỏ tiền để chạy quảng cáo công khai.

Thời gian gần đây trên nền tảng mạng xã hội Facebook xuất hiện liên tục các bài quảng cáo về tai nghe Marshall Minor 3 nghi là giả mạo, được bán với giá rẻ giật mình khi giảm 70% từ giá gốc 2.590.000 đồng xuống còn 549.000 đồng.

Chiếc tai nghe giả này được đồng loạt các page lớn như Không sợ chó, tin tức 24h đăng tải và quảng cáo hoặc trên các trang cá nhân có hình đại diện là những cô gái có ngoại hình xinh đẹp. Đặc biệt, để chạy quảng cáo loại tai nghe này, những người bán hàng giả còn lập fanpage Marshall Store Vietnam.

tai nghe giả
Để bán được tai nghe giả, nhóm người giả mạo còn lập hẳn fanpage Marshall Store Vietnam để chạy quảng cáo. Ảnh: Vietnamnet.

Hầu hết các bài viết chạy quảng cáo tai nghe đều có những thông tin hấp dẫn như lần đầu tiên giảm giá 70%, giao hàng miễn phí, bảo hành 6 tháng. Các bài viết này đều có đường link dẫn đến các trang bán hàng khác nhau với tên miền quốc tế. Song có thể dễ nhận thấy chúng có chung giao diện là hình ảnh tai nghe Marshall Minor 3 với mức giá giảm sốc, bên cạnh đó còn có nút đặt kèm theo thời gian đếm ngược giống như hình thức săn sale để gây sự chú ý, tò mò của người tiêu dùng.

Tại các website, thông tin liên hệ được nhắc đến là showroom 1 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall (Hà Đông, Hà Nội), showroom 2 nằm trên đường Trần Phú (Q. Hải Châu, Đà Nẵng). Ngoài ra trên các website đều có địa chỉ email và số điện thoại liên lạc.

tai nghe giả 1
Fanpage Không sợ chó cũng chạy quảng cáo bán tai nghe Marshall giả mạo. Ảnh: Vietnamnet

Theo Vietnamnet, khi gọi nhiều lần vào các số điện thoại trên website thì điện thoại luôn báo bận hoặc không ai bắt máy.

Không riêng gì tai nghe của Marshall, Samsung cũng chịu chung số phận khi những kẻ giả mạo liên tiếp chạy quảng cáo trên Facebook để bán tai nghe Galaxy Buds2 Pro. Với hình thức tương tự, chiếc tai nghe được rao bán và chạy quảng cáo trên các fanpage Facebook như Bản tin 24h, Thời sự new 24h và các facebook cá nhân là ảnh đại diện của các cô gái trẻ.

Theo đó các trang này đều đồng loạt quảng cáo về việc nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Samsung Electronic Việt Nam có chương trình khuyến mãi 50%, cùng với đó là hình ảnh các sản phẩm. Một số facebook cá nhân quảng cáo công khai hơn khi nói hãng giảm giá 70%, miễn ship, tai nghe gần 4 triệu giờ chỉ còn 599.000 đồng, mua combo 2 chiếc tai nghe được giảm tới 75%.

Trả lời trên Vietnamnet, đại diện Marshall tại Việt Nam cho biết không hề có chương trình giảm giá tới 70%, hãng này cũng khẳng định những quảng cáo trên Facebook hiện nay là giả mạo. Hiện thông tin đã được đội pháp chế của hãng để làm việc với các bên liên quan. Marshall cho biết thêm hãng không có các showroom tại Aoen Mall và Đã Nẵng như trên website giả đăng tải.

tai nghe giả 2
Tai nghe Buds2 Pro của Samsung cũng bị giả mạo và chạy quảng cáo bán hàng tên Facebook. Ảnh: Vietnamnet

Về phía Samsung, đại diện truyền thông của hãng này cũng khẳng định tai nghe Buds 2 Pro đang được quảng cáo rầm rộ giảm giá sốc là hàng giả. Sự việc cũng đang được hãng này thu thập thông tin để xử lý. Ngoài ra Samsung cũng khuyến cáo người dân không nên mua tai nghe từ các trang quảng cáo này.

Từ trước tới nay, hàng giả luôn hiện hữu và được rao bán công khai trên mạng xã hội. Thế nhưng với mặt hàng công nghệ thì đây là đầu tiên xuất hiện hình thức quảng cáo, giả mạo có tổ chức như thế này. Không những thế, bài quảng cáo còn có sự tham gia của các page lớn.

Liên quan tới việc các đối tượng bán tai nghe giả, đại diện một chuỗi cửa hàng đang kinh doanh các sản phẩm điện thoại di động cho biết nhóm đối tượng này thực sự liều lĩnh và thách thức pháp luật. Facebook cũng có sự tiếp tay khi để quảng cáo bán hàng giả xuất hiện một cách thoải mái, bởi đây là hành vi vi phạm pháp luật.

Với dạng quảng cáo này, khách hàng cần cảnh giác bởi với một sản phẩm đang bán chạy không có hãng nào giảm giá kiểu 50%-70%. Khi mua hàng, khách hàng cần vào các trang chính thống của hãng hoặc nên tìm đến các đại lý được uỷ quyền để mua.

Cùng chuyên mục