Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 19/06/2024, 09:34 (GMT+7)

Content Angle là gì? Bí kíp xây dựng Content Angle 'bất bại'

Content Angle là gì? Đâu là yếu tố để tạo nên một Content Angle thu hút? Cùng đi tìm kiếm câu trả lời từ nội dung bài viết dưới đây!

Content Angle là gì? Phân biệt với Content Pillar như thế nào?

Content Angle là gì?

Content Angle là cách triển khai nội dung/chủ đề bất kỳ dưới nhiều góc nhìn, nhân vật, tình huống, cách tiếp cận khác nhau. Mục đích của Content Angle là định hướng phát triển nội dung bao gồm các bài viết, ảnh, infographic, video hoặc các bài đăng trên mạng xã hội…

content-angle-la-gi 2_11zon
Content Angle là cách triển khai nội dung/chủ đề dưới nhiều góc nhìn, nhân vật, tình huống... khác nhau (Ảnh: Sưu tầm)

Một Content Angle ấn tượng có khả năng cao thu hút, tạo trải nghiệm đáng nhớ cho người xem. Đồng thời, đây cũng là yếu tố nâng cao tính chuyên nghiệp cho nội dung và cho chính thương hiệu/doanh nghiệp.

Phân biệt Content Angle với Content Pillar

Content Pillar và Content Angle đều có vai trò định hướng cho quá trình xây dựng nội dung. Song giữa chúng cũng tồn tại điểm khác nhau cơ bản mà bạn có thể lưu ý.

Content Pillar

Content Pillar là chủ đề chính mà thương hiệu/doanh nghiệp muốn chia sẻ và tạo ra nội dung. Nó giúp định hướng chiến lược nội dung tổng thể, đảm bảo các bài viết được triển khai đồng nhất, phù hợp với mục tiêu đề ra ban đầu.

Content Angle 

Khác với Content Pillar, Content Angle là gì? Đây là một cách tiếp cận hay lối viết của một chủ đề cụ thể có trong nội dung truyền thông. Nó có vai trò định hướng cách phát triển và trình bày content cho doanh nghiệp. 

Vai trò của Content Angle trong Marketing

Đối với lĩnh vực truyền thông marketing, vai trò của Content Angle là gì? Câu trả lời là:

Content Angle giúp tạo ra khác biệt

Giữa vô vàn bài viết liên quan cùng một chủ đề, Content Angle là điều giúp doanh nghiệp tạo ra sự nổi bật và điểm nhấn khác biệt. 

Việc doanh nghiệp có thể cung cấp cho độc giản một góc nhìn mới lạ sẽ khiến họ cảm thấy tò mò và hứng thú. Từ đó, giúp bài đăng dễ dàng thu hút người xem, tăng tương tác mạnh mẽ.

Xây dựng độ tin cậy và tính chuyên nghiệp

Ứng dụng Content Angle độc đáo và phù hợp giúp doanh nghiệp tạo dựng độ tin cậy cũng như hình ảnh chuyên nghiệp. Thông quá đó, công chúng sẽ cảm nhận được rằng doanh nghiệp có vốn kiến thức và chuyên môn cao trong lĩnh vực.

Tăng khả năng tương tác và chia sẻ

Không thể phủ nhận rằng, những bài viết có Content Angle ấn tượng sẽ tăng cơ hội nhận được lượng tương tác, chia sẻ và lan truyền rộng rãi hơn. Đây là yếu tố xây dựng sự lan truyền, tương tác tự nhiên nên sẽ dễ tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

content-angle-la-gi 4
Những bài viết có Content Angle ấn tượng sẽ tăng lượng tương tác, chia sẻ và lan truyền rộng rãi (Ảnh: Sưu tầm)

Tối ưu hóa SEO

Không chỉ mang ý nghĩa về chất lượng nội dung, Content Angle còn hỗ trợ tối ưu hóa SEO cho bài viết của thương hiệu. 

Doanh nghiệp có thể cải thiện khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm bằng cách đưa ra các góc nhìn mới mẻ và sử dụng các từ khóa liên quan sau đó tối ưu hóa các kỹ thuật SEO khác.

5 dạng Content Angle hữu ích để thu hút độc giả

Nêu rõ lợi ích dành cho khách hàng 

Khách hàng luôn muốn mua một sản phẩm mang lại nhiều lợi ích nhất cho họ. Bởi vậy, doanh nghiệp nên làm nổi bật các ưu điểm, công năng mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang đến cho khách hàng.

Hướng dẫn cách làm cụ thể

“Hướng dẫn cách…”, “Làm thế nào để…” là những cụm từ khóa được nhiều người dùng tìm kiếm. Áp dụng điều này, bạn sẽ có một Content Angle hữu ích dành cho người đọc. 

Đặc biệt, các sản phẩm đặc thù như đồ điện, đồ kỹ thuật hay các sản phẩm cần lắp ráp thì các content hướng dẫn cụ thể luôn được khách hàng quan tâm hơn cả. Nếu muốn nội dung trở nên sinh động, trực quan hơn, bạn có thể áp dụng content dạng video, infographic…

Câu chuyện thương hiệu

Câu chuyện sáng lập thương hiệu, văn hóa nội bộ công ty, nhân vật sáng lập điển hình… có thể là những nội dung truyền cảm hứng đầy hấp dẫn. Khi thực hiện dạng nội dung ngày, đừng chỉ dừng lại ở những con số hay thành tích, hãy đề cao việc chạm đến cảm xúc của người xem.

Dạng bài so sánh

Thật tuyệt nếu bạn có bài viết so sánh các tiêu chí cụ thể cho những sản phẩm/dịch vụ mà người dùng đang băn khoăn. Dạng content này luôn chiếm được tình cảm của nhiều độc giả, qua đó họ sẽ dễ dàng có sự lựa chọn mua hàng nhanh chóng hơn.

Cần lưu ý rằng, dạng bài so sánh nên ưu tiên yếu tố khách quan, dựa trên góc nhìn đa chiều và hơn hết, cần tập trung vào lợi ích của người mua.

Chia sẻ từ chuyên gia

Nếu một sản phẩm/dịch vụ được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao và khuyên dùng thì chắc chắn nó sẽ được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Đặc biệt, nếu là sản phẩm/dịch vụ liên quan đến sức khỏe thì doanh nghiệp chắc chắn không nên bỏ qua dạng Content Angle này.

content-angle-la-gi 5
Content sản phẩm có sự tham gia của chuyên gia chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn (Ảnh: Sưu tầm)

Bí kíp xây dựng Content Angle thành công

Nếu đang tìm kiếm bí kíp để xây dựng thành công Content Angle là gì? Hãy áp dụng những gợi ý dưới đây!

Xây dựng góc nhìn đa chiều

Để khiến bài viết trở nên đa dạng, hấp dẫn, bạn cần biết cách xây dựng thông tin đa chiều. Điều này vừa tăng sự phong phú, linh hoạt cho nội dung, vừa mang đến trải nghiệm sinh động, ấn tượng cho người đọc.

Ưu tiên bài viết về chuyên gia

Bài viết có sự xuất hiện của các chuyên gia trong lĩnh vực chắc chắn sẽ thu hút độc giả và tăng traffic hiệu quả cho website của bạn. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng mang đến cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Do vậy, hãy tận dụng ý tưởng này và khéo léo kết hợp, đan xen những thông điệp ý nghĩa vào trong bài viết của mình.

Bài viết dạng hỏi đáp

Ở dạng bài viết dạng hỏi đáp, hãy chú trọng vào việc cung cấp đúng và chuẩn thông tin mà người đọc muốn. Trong quá trình xây dựng bài viết, bạn có thể khéo léo chèn thêm các thông tin quảng cáo sao cho mượt mà, tránh phô trương để dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

Có khảo sát, nghiên cứu thực tiễn

Khi viết Content Angle, đối với các vấn đề cần thông tin có độ chính xác cao, bạn phải thực hiện khảo sát và nghiên cứu thực tiễn kỹ càng. Đây sẽ là tiền đề để nâng cao sự chuyên nghiệp, độ tin cậy cho thương hiệu, đồng thời, nội dung xuất bản sẽ có “trọng lượng” với người xem hơn.

Thêm vào những nội dung trích dẫn

Dạng bài viết có chứa nội dung trích dẫn cũng được khá nhiều người yêu thích và hưởng ứng. Đây là một yếu tố quan trọng đối với các nội dung được xuất bản trên blog hay website. 

Bài viết chứa thông tin trích dẫn thường bổ trợ phân tích vấn đề chi tiết, rõ ràng. Đồng thời, tăng thêm sự sinh động, hấp dẫn cho tổng thể nội dung.

Cùng chuyên mục