Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 18/06/2024, 12:10 (GMT+7)

6 bước viết content tuyển dụng hấp dẫn, hút nhân tài mà doanh nghiệp không thể bỏ lỡ

Content tuyển dụng hấp dẫn và sáng tạo là yếu tố doanh nghiệp có được cái nhìn thiện cảm, thu hút các ứng viên tiềm năng nhanh chóng tham gia ứng tuyển vị trí công việc.

Content tuyển dụng là gì?

Content tuyển dụng là nội dung được các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng sử dụng để thu hút nhiều người đăng ký và tham gia ứng tuyển vị trí công việc mà doanh nghiệp đang cần.

Content tuyển dụng có thể được trình bày dưới nhiều hình thức như văn bản, hình ảnh, video, infographic… và đăng tải trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.

content-tuyen-dung 1
Content tuyển dụng là nội dung được các doanh nghiệp sử dụng để thu hút nhân sự tiềm năng tham gia ứng tuyển (Ảnh: Sưu tầm)

Vai trò của việc xây dựng content tuyển dụng hay

Việc xây dựng content hấp dẫn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp - đại diện nhà tuyển dụng. Ví dụ như:

  • Giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng hình ảnh tích cực trong lòng ứng viên. Từ đó thu hút nhiều nhân tài tham gia đăng ký ứng tuyển 

  • Mang đến hiệu quả tìm kiếm nhân sự nhanh chóng, phù hợp; hạn chế tốn kém thời gian, chi phí khi tuyển dụng sai vị trí mong muốn.

  • Tính theo lợi ích lâu dài, việc có được những mẫu content chất lượng, phù hợp với tệp ứng viên tiềm năng sẽ giúp tăng hiệu năng suất công việc của toàn bộ phòng ban, nhân sự trong công ty.

6 bước viết content tuyển dụng thu hút ứng viên

Nếu bạn đang chưa biết nên bắt đầu xây dựng content tuyển dụng ra sao cho phù hợp, hãy tham khảo 6 bước dưới đây!

Xác định đối tượng tuyển dụng

Điều quan trọng đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua chính là xác định nhóm ứng viên tiềm năng. Đây là “kim chỉ nam” để bạn lên kế hoạch nội dung tuyển dụng phù hợp. 

Những thông tin liên quan đến đối tượng tuyển dụng như độ tuổi, giới tính, kinh nghiệm, kỹ năng, bằng cấp… là thứ mà bạn cần quan tâm.

Chọn title ấn tượng

Tiêu đề của bài viết content tuyển dụng là yếu tố để chinh phục ứng viên ngay từ lần đầu. Do vậy, nhà tuyển dụng nên cân nhắc viết tiêu đề thật nổi bật và thu hút.

Hãy nhớ rằng các yếu tố pha chút giật gân, bắt trend hay có sự hài hước, dí dỏm lúc nào cũng dễ gây thiện cảm và có sức hút với người đọc, người xem hơn.

Phong cách content tuyển dụng độc đáo 

Như đã nói ở trên, ngôn ngữ hài hước, bắt trend là yếu tố để kích thích sự quan tâm, tương tác của các ứng viên. Từ đó, xác suất để họ tìm hiểu và chọn ứng tuyển vào công ty sẽ cao hơn nhiều.

Bạn không nên bó buộc bài viết tuyển dụng chỉ đơn thuần ở dạng văn bản mà nên có sự phối hợp giữa đa hình thức như video, ảnh GIF, infographic, Podcast… Đây sẽ là những yếu tố để bạn tạo nên phong cách riêng đặc biệt cho content của mình.

content-tuyen-dung 2
Nên có sự phối hợp đa hình thức content để tăng dự hấp dẫn cho nội dung (Ảnh: Sưu tầm)

Mô tả rõ ràng nội dung công việc 

Phần mô tả chi tiết công việc là điều không thể thiếu trong content tuyển dụng nhân sự. Không ai tìm kiếm cơ hội mới mà không quan tâm đến nội dung công việc mình sẽ đảm nhiệm. Đây là yếu tố để họ đánh giá mức độ phù hợp của mình đối với vị trí mà doanh nghiệp đang tuyển dụng. 

Bạn hãy trình bày mạch lạc, rõ ràng và dễ hiểu về nội dung mô tả công việc trong bài content tuyển dụng. Đồng thời, chú ý làm nổi bật thêm các yếu tố đặc biệt mà bạn muốn ứng viên đáp ứng.

Nêu bật quyền lợi, đãi ngộ dành cho nhân sự

Ngoài phần mô tả công việc thì những quyền lợi, đãi ngộ mà công ty dành cho nhân sự cũng là điều mà các ứng viên đặc biệt quan tâm. Thông thường, những quyền lợi, đãi ngộ nổi bật mà các công ty dành cho nhân sự của mình bao gồm: lương cơ bản, bảo hiểm, lương tháng 13, trợ cấp, hoa hồng hợp đồng, nghỉ lễ, du lịch cơ quan… 

Lương thưởng và chế độ đãi ngộ hấp dẫn cũng là “chìa khóa” quan trọng để giữ chân nhân sự gắn bó với công ty và doanh nghiệp.

Bổ sung thêm các thông tin cần thiết khác

Ngoài các yếu tố chủ chốt trên thì trong nội dung bài viết tuyển dụng cũng cần bổ sung thêm các thông tin về thời gian làm việc, địa chỉ, phương thức liên lạc với công ty… Đây là những thông tin cũng có vai trò quan trọng không kém, giúp tăng cường độ chỉn chu cho content.

5 lưu ý khi viết content tuyển dụng

Để có được những bài viết content tuyển dụng hấp dẫn, đạt hiệu quả cao thì bạn có thể lưu ý một số điểm sau:

Xây dựng nội dung phù hợp với đối tượng tuyển dụng

Doanh nghiệp cần xác định đối tượng tuyển dụng mà mình hướng đến là ai? (độ tuổi, trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm…). Thông qua đó, bạn hãy xây dựng content phù hợp với từng đặc điểm của đối tượng.

Làm nổi bật các yếu tố thu hút

Trong một bài content tuyển dụng, điểm nhấn thu hút là điều mà bạn cần chú tâm. Đây sẽ là yếu tố để bạn tạo được ấn tượng cho người xem.

Một số yếu tố có sức hút mà bạn nên làm nổi bật như: mức lương hâõ dẫn chế độ đãi ngộ cao, cơ hội thăng tiến rộng mở…

Ngôn ngữ dễ hiểu, trình bày rõ ràng

Không ai muốn xem một bài tuyển dụng quá nhiều chữ, trình bày rườm rà, khó hiểu. Thay vào đó, hãy sử dụng ngôn ngữ thân thiện, dễ hiểu và trình bày ngắn gọn, súc tích để các ứng viên dễ dàng nắm bắt thông tin.

Thêm hình ảnh, video 

Câu chữ thường chỉ mang mục đích cung cấp thông tin là chính, tuy nhiên, hình ảnh và video có thể minh họa rõ ràng mà hấp dẫn hơn nhiều. Điều này cũng giúp những ứng viên tiềm năng có được cái nhìn tổng thể, bao quát hơn về công ty và vị trí công việc.

Tập trung vào những giá trị công việc

Thay vì chỉ tập trung làm nổi bật yêu cầu của công việc thì doanh nghiệp nên mang chú trọng vào những giá trị mà công việc có thể đem lại cho các ứng viên. Đơn giản là bạn hãy mô tả rõ ràng những lợi ích mà ứng viên có cơ hội nhận được khi ứng tuyển vào làm việc ở công ty.

Cùng chuyên mục