Thứ hai, 22/05/2023, 20:15 (GMT+7)

Côn Đảo có gì hấp dẫn? Các địa điểm tham quan tại Côn Đảo

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Côn Đảo có gì hấp dẫn hay nên vui chơi và tham quan những địa điểm nào tại Côn Đảo là thắc mắc của rất nhiều du khách khi lần đầu đặt chân đến vùng đất này.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Côn Đảo có gì hấp dẫn và có những địa điểm nào đáng để tham quan và vui chơi hay không? Tiếp Thị Gia Đình sẽ giúp bạn biết được vì sao Côn Đảo lại trở thành một trong những địa điểm du lịch yêu thích của rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Đây chính là nơi có phong cảnh hữu tình, giao thoa giữa sông núi cùng nét đẹp bí ẩn, bình dị của biển cả.

1. Nên đi Côn Đảo mùa nào?

Khoảng thời gian đẹp nhất để bạn có thể khám phá Côn Đảo chính là từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. Mặc dù vẫn còn trong mùa mưa nhưng thời điểm này Côn Đảo sẽ có biển êm, gió nhỏ, rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi của bạn. 

Nên đi Côn Đảo mùa nào
Nên đi Côn Đảo mùa nào

Khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 sẽ là mùa sinh sản của rùa biển. Còn vào tháng 10 đến tháng 3 năm sau sẽ là mùa gió chướng và vùng biển tại vịnh Côn Sơn có gió rất lớn. Tuy nhiên, tại các vùng biển phía Tây và Tây Nam của đảo lớn vẫn êm, không có mưa, do đó du khách có thể chuyển hướng đến tham quan các khu vực này.

2. Làm thế nào để di chuyển đến Côn Đảo Vũng Tàu? 

Trước khi tìm hiểu Côn Đảo có gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về phương tiện di chuyển đến địa điểm du lịch này. Có hai phương tiện chính để bạn có thể di chuyển đến Côn Đảo là:

  • Máy bay: Hiện nay tại Côn Đảo đã có sân bay Côn Sơn phục vụ các chuyến bay nội địa từ 2 điểm chính là Sài Gòn và Cần Thơ. Giá vé máy bay từ Sài Gòn đến Côn Đảo sẽ rơi vào khoảng 1.000.000đ/chiều và giá vé chặng Cần Thơ đến Côn Đảo thì khoảng 750.000đ/chiều.

  • Tàu: Bên cạnh máy bay, bạn có thể lựa chọn di chuyển đến Côn Đảo bằng tàu với giá vé dao động khoảng 200.000 đến 300.000 đồng. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ vì thời gian di chuyển bằng tàu tương đối lâu, lên đến 11 đến 12 tiếng.

Làm thế nào để di chuyển đến Côn Đảo Vũng Tàu
Làm thế nào để di chuyển đến Côn Đảo Vũng Tàu

3. Côn Đảo có gì hấp dẫn?

Để trả lời cho câu hỏi Côn Đảo có gì hấp dẫn, chúng tôi đã tổng hợp những điểm đến thú vị mà bạn nhất định không thể bỏ qua tại vùng đất này:

3.1. Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo chính là một nhân chứng lịch sử mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với vùng đất này. Tại hệ thống nhà tù Côn Đảo sẽ bao gồm nhà tù Phú Hải, trại Phú Phong, Phú Tường, chuồng cọp, chuồng bò. Nơi đây đã được khai thác và trở thành một trong các di tích lịch sử cho các du khách tham quan.

Nhà tù Côn Đảo
Nhà tù Côn Đảo

Vào trước năm 1975, nhà tù Côn Đảo được xem là một trong các nhà tù đáng sợ cũng như bí ẩn nhất trên thế giới. Đây là nơi giam giữ các tù nhân chính trị mà chính quyền Pháp và Mỹ đã bắt được. Nhà tù này do thực dân Pháp xây dựng và cũng là một trong các ví dụ điển hình cho sự cay nghiệt mà chiến tranh đã mang lại.

Đến với nhà tù này, bạn sẽ được khám phá sự độc ác, tàn nhẫn và những hình phạt man rợ được mô phỏng lại tại đây. Tại đây cũng sẽ có hướng dẫn viên kể cho bạn nghe các câu chuyện lịch sử liên quan đến nhà tù Côn Đảo.

3.2. Vịnh Côn Sơn

Khi được hỏi Côn Đảo có gì, nhiều người sẽ trả lời ngay chính là Vịnh Côn Sơn. Đây là một trong những địa danh chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Côn Đảo. Vịnh Côn Sơn sẽ bao gồm hệ thống 14 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Đây đều là những hòn đảo mộng mơ rực rỡ với muôn sắc màu của san hô. Chắc chắn địa điểm này sẽ làm nao lòng các du khách yêu thích biển cả.

Vịnh Côn Sơn
Vịnh Côn Sơn

3.3. Bãi tắm An Hải

Tọa lạc ngay trung tâm huyện Côn Đảo, bãi tắm An Hải chính là một trong các bãi tắm đẹp nhất của khu vực này. Du khách chỉ mất khoảng 10 phút để đi bộ từ trung tâm đến bãi biển. Biển nơi đây nổi tiếng bởi những cơn sóng êm, làn nước mát trong xanh, dải cát trắng dài mịn màng cho bạn thoải thích nô đùa.

Bãi tắm An Hải
Bãi tắm An Hải

3.4. Hòn Cau

Côn Đảo có gì thú vị khác không? Câu trả lời sẽ là hòn Cau - hòn đảo xinh đẹp và hoang sơ tại quần đảo Côn Sơn. Quần đảo Côn Sơn hiện nay chỉ có duy nhất hai hòn đảo có nước ngầm và một trong số đó là hòn Cau. Phía trước hòn Cau chính là bãi cát trắng dài ôm trọn lấy ngọn núi, nhìn từ trên cao xuống tự như hình cánh cung, điểm xuyến vào đó là những hàng cây dừa, cây phong ba đung đưa trong gió, tạo nên một khung cảnh cực kỳ thơ mộng và làm nao lòng người. 

Hòn Cau
Hòn Cau

3.5. Rừng nguyên sinh Ông Đụng

Đây là khu rừng thuộc vườn quốc gia Côn Đảo, nổi tiếng với vẻ đẹp trong xanh của các làn nước biển và hình ảnh những hòn đá của xếp chồng lên nhau vô cùng thú vị. Địa điểm này được rất nhiều người dân nơi đây tận dụng trở thành tiềm năng phát triển du lịch thông qua việc thực hiện những chuyến du lịch ngắm cảnh bằng cano kết hợp cùng câu cá hoặc lặn dưới lòng biển cả để nhìn ngắm những rạn san hô rực rỡ sắc màu. Một hoạt động thú vị khác bạn có thể tham gia tại khu rừng nguyên sinh Ông Đụng chính là trekking.

Rừng nguyên sinh Ông Đụng
Rừng nguyên sinh Ông Đụng

4. Côn Đảo có gì ăn? Đặc sản tại Côn Đảo

Côn Đảo là một hòn đảo do đó sẽ rất nổi tiếng với những món hải sản đặc trưng. Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn biết được Côn Đảo có gì ăn và có những đặc sản nào nhé.

4.1. Tôm hùm đỏ

Đúng như tên gọi, loại tôm hùm này toàn thân sẽ có màu đỏ đậm và còn được gọi với tên gọi khác là tôm hùm lửa vì màu sắc của nó rực chói như những ngọn lửa. Cách chế biến đơn giản nhất của loại hải sản này chính là nướng lên, vị ngọt từ thịt hòa cùng với lớp gạch béo bùi ở đầu sẽ cho ra một món ăn vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử món sushi tôm hùm tươi.

Tôm hùm đỏ
Tôm hùm đỏ

4.2. Cháo hàu

Nếu được hỏi Côn Đảo có gì ăn ngon, câu trả lời chắc chắn chính là cháo hàu. Hàu sữa tại Côn Đảo mà chế biến món cháo là “số dzách”. Những con hàu tươi rói và béo ngậy hòa quyện trong nồi cháo thơm lừng sẽ làm cho ra một món ăn với vị ngon khó cưỡng.

Cháo hàu
Cháo hàu

4.3. Cua mặt trăng

Đây chính là loại cua phổ biến nhất tại Côn Đảo, trên vỏ cua sẽ có những dấu tròn tựa như mặt trăng. Cua tươi thì dù bạn chế biến món nào cũng sẽ ngon, từ luộc, hấp, đến rang me, rang muối hay nấu canh bún đều vô cùng tuyệt vời.

Cua mặt trăng
Cua mặt trăng

Trên đây là tổng hợp những địa điểm vui chơi và ăn uống bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Côn Đảo. Mong rằng thông qua những chia sẻ này bạn đã có thể biết được Côn Đảo có gì hấp dẫn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục