Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 17/10/2023, 11:51 (GMT+7)

CEO VinFast: 76 triệu cổ phiếu đăng ký lưu hành bổ sung sẽ giúp VFS nâng cao thanh khoản

Trả lời trên sóng trực tiếp của Bloomberg TV sáng 16/10, CEO VinFast khẳng định, khoảng 76 triệu cổ phiếu VFS đã được đăng ký lưu hành và VinFast đang trong quá trình làm việc, mở rộng các mối quan hệ với nhà đầu tư để phát hành thêm cổ phiếu. 

VinFast sẽ mở rộng tới 50 thị trường vào cuối năm 2024

Nhận định về thị trường Đông Nam Á hiện nay, CEO Lê Thị Thu Thủy cho biết đây là một thị trường rất tiềm năng vì tỉ lệ xe điện còn rất thấp. Ngoài ra, Chính phủ các nước cũng đặt ra những mục tiêu rất tích cực cho thị trường. Bởi thế, theo bà, VinFast sẽ có nhiều lợi thế trong việc mở rộng kinh doanh tới khu vực này.

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy trả lời Blooberg TV sáng 16/10 (Ảnh chụp màn hình)
CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy trả lời Blooberg TV sáng 16/10. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể hơn về kế hoạch mở rộng thị trường, bà Thủy cho biết, VinFast đang hướng tới mục tiêu mở rộng đến 50 thị tường vào cuối năm 2024, trong đó có Indonesia, Ấn Độ, cùng với các thị trường đã tuyên bố trước đó như Mỹ, Canada, Hà Lan, Đức, Pháp, và nhiều thị trường khác đang được cân nhắc. 

Riêng về thị trường Ấn Độ, trước thông tin cho rằng VinFast sẽ mua lại nhà máy của Ford tại Ấn Độ, bà Thủy cho biết công ty đã cân nhắc nhiều phương án và hiện rút ngắn còn 3 lựa chọn để đặt lên bàn cân cho quá trình thảo luận. Đồng thời, VinFast hiện vẫn đang trong quá trình trao đổi với Chính phủ Ấn Độ về các kế hoạch cụ thể và hãng sẽ công bố khi có thêm thông tin chi tiết.

Trước kế hoạch táo bạo cần đến một khoản đầu tư lớn của VinFast, Bloomberg TV đặt câu hỏi liệu VinFast có cần huy động vốn mạnh mẽ hơn nữa? Bà Thủy cho biết trong 18 tháng tới, VinFast vẫn nhận được hỗ trợ tài chính từ Vingroup và Chủ tịch Tập đoàn nên công ty vẫn có đủ nguồn lực để thực hiện các kế hoạch kinh doanh. Nhưng cũng như bất cứ doanh nghiệp nào khác, VinFast luôn tìm kiếm các cơ hội huy động vốn sau khi niêm yết. Hiện công ty đang trao đổi với rất nhiều nhà đầu tư để huy động vốn cho các mục tiêu phát triển toàn cầu.

Tự tin hoàn thành mục tiêu bán 40.000–50.000 xe trong năm nay

Trước những quan tâm của thị trường về tình trạng kinh doanh của VinFast đến cuối năm, bà Thủy cho biết đang trong quá trình ký kết với các nhà phân phối, bán lẻ tại Mỹ. Trong năm nay, VinFast sẽ tập trung vào việc kết nối và hợp tác với nhóm nhà bán lẻ đầu tiên tại đây, từ đó có thể bắt đầu phân phối và bán các sản phẩm của mình nhờ vào hệ thống và lượng khách hàng hiện hữu.

Theo bà Thủy, VinFast đã đề ra mục tiêu bán được 40.000-50.000 xe trên toàn cầu trong năm nay và tự tin hoàn thành mục tiêu này. “VinFast là hãng xe duy nhất hiện nay có 7 mẫu xe ô tô điện, trong đó 4 mẫu đã có mặt trên thị trường. Khi các mẫu xe mới ra mắt thị trường, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn và ngày càng quen thuộc hơn với xe điện VinFast. Do đó, chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra”, CEO VinFast khẳng định.

Dải sản phẩm ô tô điện của VinFast phủ kín các phân khúc.
Dải sản phẩm ô tô điện của VinFast phủ kín các phân khúc.

Thực tế, quý 4 được đánh giá là là giai đoạn tăng trưởng mạnh về nhu cầu xe ô tô so với các giai đoạn khác trong năm. Theo kế hoạch của VinFast, bên cạnh các mẫu xe VF e34, VF 5 Plus, VF 8 và VF 9 đang bàn giao theo kế hoạch tại các thị trường nội địa và Bắc Mỹ, VinFast dự kiến sẽ bắt đầu giao mẫu VF 8 tại châu Âu và VF 9 tại Bắc Mỹ vào Quý 4, đóng góp vào kế hoạch bán ra trong năm 2023.

Trả lời cho câu hỏi của Bloomberg về khả năng hòa vốn vào cuối năm 2025, lãnh đạo VinFast khẳng định, những năm vừa rồi là giai đoạn tập trung xây dựng nền tảng và đặt nền móng cho VinFast. VinFast đã đầu tư mạnh vào 7 mẫu xe đã ra mắt thị trường cũng như các nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Ngoài ra, VinFast đang có những trung tâm sản xuất quy mô đặt tại nơi chi phí cơ sở chi phí thấp. 

“Việc đầu tư bài bản vào sản xuất và vận hành đã giúp hãng xe Việt có nền móng vững chắc để đạt được mức tăng trưởng có lợi nhuận trong thời gian tới. Tôi tin rằng chúng tôi đang đi đúng hướng và sẽ tiến tới mục tiêu hòa vốn và có lãi”, bà Thủy khẳng định.

Về cổ phiếu VinFast sau khi niêm yết, CEO VinFast cho rằng, các nhà đầu tư đã biết đến và bắt đầu chú ý đến VinFast cũng như nhận thấy tiềm năng và cam kết của hãng với cuộc cách mạng xe điện. “Thực tế, chúng tôi không thường xuyên theo dõi diễn biến giá cổ phiếu mà tập trung vào các mục tiêu kinh doanh”, bà Thủy chia sẻ.  

Đại diện VinFast tin rằng, sau khi hoàn thành những mục tiêu tăng trưởng, giá cổ phiếu VinFast sẽ dần ổn định hơn. Hiện tại chỉ có khoảng 1% cổ phiếu đang được thả nổi trên thị trường. Tuy nhiên, như hãng đã thông báo vào 2 tuần trước, khoảng 76 triệu cổ phiếu đã được đăng ký để lưu hành sẽ giúp cổ phiếu VFS tăng thanh khoản. VinFast cũng đang trong quá trình làm việc và mở rộng các mối quan hệ nhà đầu tư để phát hành thêm cổ phiếu vào thị trường chứng khoán. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
  • Vinhomes Royal Island - Điểm đến của cộng đồng văn minh, đẳng cấp, giàu lòng nhân ái

    Vinhomes Royal Island - Điểm đến của cộng đồng văn minh, đẳng cấp, giàu lòng nhân ái

    2 ngày trước

    Chuỗi sự kiện “Chị đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất” sôi động, bùng nổ nhưng cũng lắng đọng với nhiều khoảnh khắc xúc động đã góp phần đưa Vinhomes Royal Island vươn lên tầm cao mới - không chỉ là chốn an cư tầm cỡ quốc tế, mà còn là điểm hẹn của một cộng đồng văn minh, giàu lòng nhân ái.

  • Xu hướng chuyển đổi xanh, tiêu dùng bền vững: Doanh nghiệp hành động, cộng đồng hưởng lợi

    Xu hướng chuyển đổi xanh, tiêu dùng bền vững: Doanh nghiệp hành động, cộng đồng hưởng lợi

    2 ngày trước

    Tọa đàm “Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp hành động, cộng đồng hưởng lợi” diễn ra vào lúc 9h, ngày 29/10 tới đây tại Hà Nội, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp sẽ cùng thảo luận về vai trò của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi xanh, những lợi ích mà cộng đồng và xã hội nhận được, cũng như những giải pháp cụ thể để doanh nghiệp đồng hành cùng phát triển bền vững.

  • Goldsun Media nhận Bằng khen cấp thành phố

    Goldsun Media nhận Bằng khen cấp thành phố

    3 ngày trước

    Goldsun Media luôn sẵn sàng đồng hành trong các hoạt động đẩy mạnh và phát triển nền kinh tế của Thành phố.

  • VPBank mang đến trải nghiệm ẩm thực Michelin xứng tầm đẳng cấp

    VPBank mang đến trải nghiệm ẩm thực Michelin xứng tầm đẳng cấp

    4 ngày trước

    Khách hàng sở hữu thẻ tín dụng VPBank sẽ có cơ hội tận hưởng ưu đãi đặc biệt với mức giảm giá lên đến 50% khi trải nghiệm tinh hoa ẩm thực tại chuỗi các nhà hàng đạt chuẩn Michelin danh tiếng, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

  • Liên tiếp bị phạt do sản xuất mỹ phẩm vi phạm chất lượng, Công ty Nguyễn Hoàng Na đang xem thường luật?

    Liên tiếp bị phạt do sản xuất mỹ phẩm vi phạm chất lượng, Công ty Nguyễn Hoàng Na đang xem thường luật?

    4 ngày trước

    Liên tục sản xuất mỹ phẩm vi phạm chất lượng, Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nguyễn Hoàng Na bị Cục Quản lý Dược “tuýt còi”, đề nghị kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý mỹ phẩm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm của doanh nghiệp này.

  • NAM A BANK - 'Số và Xanh' tiếp tục là động lực phát triển bền vững

    NAM A BANK - 'Số và Xanh' tiếp tục là động lực phát triển bền vững

    4 ngày trước

    Kỷ niệm 32 năm thành lập (21/10/1992 – 21/10/2024), Nam A Bank tiếp tục ghi dấu ấn trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam qua hàng loạt hoạt động nổi bật. Trong đó đẩy mạnh “số và xanh” là chiến lược mũi nhọn mà Ngân hàng tập trung để dẫn dắt tăng trưởng và phát triển bền vững.

  • FPT Retail được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2024

    FPT Retail được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2024

    6 ngày trước

    Chiều ngày 16/10, tại Lễ Công bố và vinh danh TOP 10 - TOP 50 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 - Tiên phong đổi mới sáng tạo”, đánh dấu cột mốc năm thứ 11 liên tiếp doanh nghiệp nhận được giải thưởng này.

  • 4 hãng taxi lâu đời tại Hà Nội bắt tay Xanh SM chuyển đổi xanh với 1.000 xe điện

    4 hãng taxi lâu đời tại Hà Nội bắt tay Xanh SM chuyển đổi xanh với 1.000 xe điện

    7 ngày trước

    Thanh Nga, Bắc Á, Quê Lụa và Long Biên – bốn hãng taxi lâu đời tại Hà Nội – vừa ký hợp đồng mua và thuê 1.000 xe điện VinFast. Các hãng sẽ vận hành trên nền tảng ứng dụng của Xanh SM, đánh dấu sự hợp tác chiến lược và tiên phong trong việc phát triển mạng lưới taxi điện, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xanh hóa giao thông tại thủ đô.

  • NAM A BANK – Thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2024

    NAM A BANK – Thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2024

    7 ngày trước

    Trước thềm kỷ niệm 32 năm thành lập (21/10/1992 – 21/10/2024), Nam A Bank (mã NAB) vừa nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2024” do tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy trao tặng. Giải thưởng nằm trong khuôn khổ lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024.

  • FPT Long Châu đưa ra những tiêu chí gì để làm hài lòng khách hàng

    FPT Long Châu đưa ra những tiêu chí gì để làm hài lòng khách hàng

    15 Thg 10

    Với tiêu chí phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng theo 4 đúng: đúng bệnh, đúng thuốc, đúng liều, đúng giá, đội ngũ FPT Long Châu đã tham gia tích cực các hội nghị chuyên khoa nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phục vụ cộng đồng tốt hơn.

  • “Prime’s Night concert – Bứt phá từ hôm nay” – đêm nhạc kỷ niệm 3 năm sinh nhật VPBank Prime

    “Prime’s Night concert – Bứt phá từ hôm nay” – đêm nhạc kỷ niệm 3 năm sinh nhật VPBank Prime

    12 Thg 10

    Sự xuất hiện của Anh Tú, RHYDER và Mỹ Mỹ - những “hitmakers” đại diện cho thế hệ trẻ đã khuấy đảo sân khấu Prime’s Night concert, đêm nhạc khẳng định sức sống mãnh liệt của thế hệ trẻ, dám bứt phá, dám khẳng định để đạt được thành công. Đó cũng là hành trình 3 năm của VPBank Prime – Thương hiệu tài chính đầu tiên tại Việt Nam dành cho người Việt trẻ dám bứt phá.

  • NAM A BANK tiên phong hoàn thành báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS)

    NAM A BANK tiên phong hoàn thành báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS)

    11 Thg 10

    Ngày 10/10/2024, Nam A Bank (mã NAB) đã tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án chuyển đổi báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS). Như vậy, Nam A Bank là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam hoàn thành IFRS, khẳng định hoạt động minh bạch và hiệu quả trong hành trình 32 năm phát triển bền vững của Ngân hàng.

  • T&T, SHB và các DN trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

    T&T, SHB và các DN trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

    10 Thg 10

    Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã chia sẻ về kế hoạch bảo trợ, giúp các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của bão lũ.

  • Thị trường gọi xe: Cờ trong tay và cơ hội chiếm lĩnh ngôi vương của Xanh SM

    Thị trường gọi xe: Cờ trong tay và cơ hội chiếm lĩnh ngôi vương của Xanh SM

    08 Thg 10

    Tốc độ phủ sóng và chiếm lĩnh thị phần của Xanh SM được đánh giá là hiếm thấy, không chỉ tại Việt Nam mà cả trong khu vực. Với thế như chẻ tre này, Xanh SM được nhận định sẽ sớm vượt qua Grab để thống lĩnh ngôi vị số 1 tại thị trường Việt Nam.

  • FPT Software giành giải kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024

    FPT Software giành giải kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024

    08 Thg 10

    FPT Software lần đầu tiên được vinh danh trong hạng mục Kiến tạo việc làm của ESG Business Awards 2024 - giải thưởng quốc tế uy tín hàng đầu thế giới về phát triển bền vững. Giải thưởng là bảo chứng cho cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc nuôi dưỡng nhân tài CNTT toàn cầu, thúc đẩy môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập.

  • Acecook Việt Nam nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award'

    Acecook Việt Nam nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award'

    08 Thg 10

    Vừa qua, Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award” trong buổi Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á tổ chức. Đồng thời, thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo cũng được vinh danh là “Thương hiệu truyền cảm hứng - Inspirational Brand Award”.