Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 20/07/2024, 09:24 (GMT+7)

Sập bẫy quảng cáo làm răng giá rẻ trên mạng xã hội

Tin những quảng cáo làm răng giá rẻ trên các trang mạng xã hội, thời gian qua rất nhiều người "sập bẫy" những cơ sở nha khoa không đảm bảo pháp lý. Thậm chí nhiều cơ sở hoạt động “chui”, không có bác sĩ chuyên môn.

Những năm gần đây việc chăm sóc răng miệng, thẩm mỹ răng, cấy ghép Implant… không còn quá xa lạ với nhiều người Việt. Kéo theo đó cũng là sự xuất hiện của vô số các phòng khám nha khoa, cơ sở nha khoa thẩm mỹ không đạt chuẩn. Đã có rất nhiều người tin vào những cơ sở kém uy tín này mà dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về mặt tâm lý cũng như sức khỏe.

Chia sẻ với phóng viên, Ths. Bs Nguyễn Quang Tiến - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, thời gian qua bệnh viện đã tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân bị biến chứng do làm răng tại các cơ sở không đảm bảo pháp lý. Thậm chí có nhiều cơ sở hoạt động “chui”, không có bác sĩ chuyên môn mà toàn là “ bác sĩ” tay ngang.

bs T
Ths. Bs Nguyễn Quang Tiến chia sẻ cách né tránh những cơ sở nha khoa thiếu pháp lý.

“Theo quy định của Bộ Y tế, chỉ có cấp bệnh viện mới được phép cấy ghép từ 3 Implant trở lên và đòi hỏi bác sĩ phải có bằng cấp chuyên môn về cấy ghép Implant. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều bệnh nhân đã cấy ghép Implant ở những cơ sở không đạt chất lượng. Điều này dẫn đến việc nhiều bệnh nhân gặp biến chứng, phải tìm đến các bệnh viện chuyên khoa để điều trị các biến chứng nghiêm trọng”, Bs Tiến nêu thực trạng.

Từ thực tế đó và sự trăn trở của một người làm nghề Y, Bs Tiến đã thành lập Phân khoa cấp cứu Implant. “Tôi tin rằng với sự ra đời của Phân khoa cấp cứu Implant và hệ thống làm sạch Implant GalvoSurge sẽ mang đến những giải pháp điều trị hiệu quả nhất cho các bệnh nhân gặp biến chứng”, Bs. Tiến chia sẻ.

Bs Tiến chia sẻ thêm, dịch vụ trồng răng mà các cơ sở quảng cáo hiện nay là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, khó thực hiện, sai sót nhỏ cũng gây nguy cơ biến chứng cao, do đó không phải nha khoa nào cũng đủ năng lực chuyên môn và điều kiện để thực hiệ; đ///ặc biệt là cấy ghép Implant.

"Quy trình cấy ghép Implant đòi hỏi độ chính xác cao, chỉ cần một sai sót nhỏ, khách hàng sẽ phải đối mặt với những biến chứng răng hàm nguy hiểm như chảy máu chân răng, nhiễm trùng, sưng tấy, viêm đau, tổn thương mô mềm và trụ Implant dễ bị gãy. Do đó khách hàng cần chọn những bệnh viện, cơ sở uy tín, đầy đủ pháp lý và đội ngũ bác sĩ có năng lực để thực hiện dịch vụ”, Bs Tiến nói.

Cùng chuyên mục