Cách viết content bán quần áo hay khiến sản phẩm 'cháy hàng' liên tục
Xây dựng content bán quần áo hay không chỉ dựa vào nội dung hấp dẫn mà còn cần kết hợp với hình ảnh, video minh họa cũng như lựa chọn khung giờ đăng tải hợp lý.
Bố cục của một content bán hàng hay
Mở đầu hấp dẫn
Tiêu đề và 3 dòng đầu của bài viết là phần đặc biệt quan trọng. Nếu chúng không đủ hấp dẫn, thu hút sự chú ý để người đọc phải tò mò xem tiếp, đồng nghĩa với việc bài viết đã thất bại.
Tiêu đề bài viết
-
Câu từ súc tích, khơi gợi
-
Sử dụng động từ mạnh để gây ấn tượng
-
Độ dài phù hợp
3 dòng đầu bài
-
Nêu vấn đề mà khách hàng đang quan tâm hoặc nỗi đau lớn nhất mà họ đang gặp phải
-
Tạo sự tò mò và động lực để khách hàng tiếp tục xem thêm nội dung
Thông tin quảng cáo
Đối với phần này, bài viết cần đề cập rõ về sản phẩm:
-
Tính năng giải quyết vấn đề cho khách hàng
-
Các thông tin chi tiết về sản phẩm
-
Hướng dẫn sử dụng
-
Các giấy tờ, số liệu chứng minh chất lượng của sản phẩm
-
Ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt
-
Giá bán
Chính sách bán hàng
Ở nội dung này, bài viết cần được đề cập rõ về các chính sách bán hàng của doanh nghiệp, bao gồm:
-
Phương thức thanh toán
-
Hình thức giao hàng
-
Chính sách đổi trả hàng
-
Chính sách bảo hành.
Khách hàng sẽ ngoài quan tâm đến chất lượng sản phẩm thì chính sách bán hàng của doanh nghiệp cũng được họ tìm hiểu kỹ. Nếu không ghi chú rõ ràng những thông tin trên, họ có thể sẽ nghi ngờ về chất lượng và dịch vụ bán hàng của bạn.
Kêu gọi hành động (CTA)
Sau khi đã hoàn thành các nội dung trên, bạn cần có thêm lời kêu gọi hành động trong mỗi bài content bán hàng.
Lưu ý, không nên kêu gọi theo cách chung chung như “Hãy liên hệ với chúng tôi để đặt hàng” mà thay vào đó, bạn có thể thử:
-
Hãy inbox ngay cho chúng tôi để đặt hàng ngay
-
Hãy gọi hotline xxx để đặt hàng
-
Hãy gọi comment “yes” để đặt hàng
Lời kêu gọi càng cụ thể, rõ ràng thì khả năng khách hàng hành động theo lời kêu gọi sẽ tăng cao hơn.
Footer/Signature
Đây là phần cuối thường là nơi để bạn có các phần mô tả ngắn gọn về công ty/thương hiệu, có thể bao gồm: slogan, địa chỉ, hotline, website...
Footer/Signature có thể dùng chung cho đa dạng các bài post, bao gồm cả nội dung quảng cáo và nội dung cung cấp giá trị.
9 yếu tố tạo nên một content bán quần áo hay và hấp dẫn
Muốn có những content bán quần áo hay và độc đáo, hãy áp dụng những yếu tố dưới đây!
Lồng ghép cảm xúc trong mô tả sản phẩm
Thông thường, khi mô tả sản phẩm, các yếu tố về kích thước, màu sắc, chất liệu… sẽ được ghi chú đầy đủ đề khách hàng có thể dễ dàng hình dung về sản phẩm. Tuy nhiên, đừng chỉ dùng những câu mô tả khô cứng mà hãy cố gắng lồng ghép thêm yếu tố cảm xúc để tăng sự hấp dẫn, lôi cuốn người đọc.
Bạn có thể nói về lợi ích và phong cách mà sản phẩm mang đến, như: chiếc váy màu xanh tạo sự thanh lịch, trẻ trung; màu đỏ tôn lên vẻ đẹp quyến rũ, nóng bỏng…
Content bán quần áo hay cần ngôn từ gần gũi
Hãy cố gắng viết content bán quần áo hay bằng cách như đang nói chuyện với khách hàng của mình. Điều này sẽ khiến sự gần gũi và thân thiện trong giọng văn được nâng cao, giảm dần khoảng cách giữa thương hiệu/sản phẩm đối với người tiêu dùng. Thông qua đó, bạn sẽ dễ dàng truyền tải thông điệp của mình và sản phẩm sẽ dễ tiếp cận với khách hàng hơn.
Nhạy bén với các xu hướng mới
Thời trang vốn gắn liền với xu hướng, nhằm tạo sự mới mẻ, thời thượng. Do đó, muốn viết được content bán quần áo hay, hơn hết, bạn phải luôn biết cập nhật những xu hướng, hot trend mới.
Bạn có thể cập nhật xu hướng thông qua việc theo dõi những trang web, blog hay người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn trong làng thời trang. Đây là tư liệu để bạn xây dựng phong cách nội dung bán hàng độc đáo, hiện đại.
Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
Đối với các bài đăng bán hàng, tất nhiên không thể thiếu hình ảnh sản phẩm. Đối với lĩnh vực thời trang, hãy cố gắng đính kèm hình ảnh dưới nhiều góc độ với chất lượng cao. Đảm bảo bức hình sắc nét, lột tả đúng chi tiết, kiểu dáng, màu sắc của sản phẩm.
Ngoài chụp ảnh riêng sản phẩm, bạn cũng có thể cung cấp các bức ảnh sản phẩm có sự tham gia của người mẫu. Điều này sẽ giúp người mua có cái nhìn tổng quan và rõ ràng hơn về sản phẩm khi mặc vào người. Từ đó, thúc đẩy quyết định mua hàng của họ mạnh mẽ hơn.
Làm nổi bật phong cách độc đáo của sản phẩm
Khi viết content bán quần áo, bạn không thể chỉ mô tả một cách hời hợt. Hãy chú trọng các yếu tố về sự mới mẻ, độc đáo và phong cách ấn tượng mà sản phẩm mang đến. Đây sẽ là yếu tố mấu chốt để khách hàng quyết định có nên ‘xuống tiền’ hay không.
Phân loại sản phẩm và bộ sưu tập riêng
Hãy nhớ rằng, bạn có nhiều sản phẩm để bán ra và cần sắp xếp sản phẩm chúng theo danh mục hay bộ sưu tập tương ứng. Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng theo dõi, quản lý sản phẩm mà còn để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và có lựa chọn nhanh chóng, phù hợp với mục tiêu mua hàng của họ.
Nhấn mạnh điều mà khách hàng nhận được
Khách hàng luôn muốn có được những sản phẩm phù hợp với sở thích và mang đến nhiều lợi ích nhất định. Đối với trang phục, bạn nên có mô tả nhấn mạnh về những điều mà khách hàng nhận được như phong cách khác biệt, sự thoải mái, tự tin, dễ sử dụng…
Đánh giá và nhận xét
Khi bán hàng, đừng ngần ngại việc để khách hàng để lại nhận xét, đánh giá về sản phẩm của mình. Hãy nỗ lực để dành được nhiều đánh giá tốt nhất có thể, bởi điều này sẽ là cơ sở để khách hàng tiềm năng cảm thấy tin tưởng và muốn ủng hộ sản phẩm của bạn.
Cách viết content bán quần áo bùng nổ lượng đơn
Chuẩn bị hình ảnh, video
Hình ảnh/video sản phẩm thường là thứ mà khách hàng nhìn thấy trước khi họ bắt đầu xem nội dung. Do vậy, hãy cố gắng đầu tư chỉn chu nhất có thể.
Bạn có thể tham khảo một số yếu tố về mặt hình ảnh, video phù hợp với việc bán hàng trên Facebook như sau:
-
Kích thước ảnh: ảnh vuông 1200 x 1200px hoặc 1200 x 628px
-
Chất lượng ảnh/video: Nên thực hiện quay/chụp trực tiếp để có chất lượng cao, độ phân giải FullHD trở lên
-
Số lượng ảnh: Tùy thuộc vào từng mẫu sản phẩm bạn muốn giới thiệu. Tuy nhiên, khoảng 1 ảnh khổ dọc và 3 ảnh ngang trở lên là số lượng được khuyến cáo.
-
Nội dung trên hình ảnh/video: Mô tả ngắn gọn về sản phẩm kèm theo các thông tin liên hệ
Xây dựng nội dung chỉn chu cho bài viết
Xây dựng content bán quần áo hay chính là điều quyết định khả năng “ra đơn” tiếp theo.
Phần mở đầu cho content bán quần áo hay
-
Dẫn dắt: Hãy tìm một câu nói hot trend hay viết một câu văn ấn tượng để thu hút khách hàng
-
Lợi ích: Hãy đưa ra những lợi ích cho người dùng trực tiếp như: “Tiết kiệm xxx khi mua 2 sản phẩm”, “Mua ngay dưới phần bình luận để được giảm xxx”...
Phần thân bài
-
Xử lý vấn đề: Hãy nói về một nỗi lo cùng hướng giải quyết để đánh trực tiếp vào tâm lý khách hàng
-
Ưu điểm: Tập trung lột tả ưu điểm nổi bật và khác biệt của sản phẩm so với các sản phẩm khác trên thị trường
Kết bài
-
Kêu gọi khách hàng mua hàng: Bạn có thể áp dụng các câu thúc giục hành động như: “Mua ngay”, “đặt hàng ngay”...
-
Thông tin liên hệ: Không quên thêm các thông tin liên hệ để khách hàng sử dụng khi cần
Lên lịch đăng bài phù hợp
Có content bán quần áo hay thôi là chưa đủ, bạn còn cần biết chọn thời điểm “trình làng” phù hợp để tiếp cận tối đa đối tượng mục tiêu.
Đối với nền tảng Facebook, bạn có thể tham khảo các khung giờ sau:
-
6h30 – 8h sáng: Khoảng 80% người dùng trong độ tuổi 18 – 40 có thói quen truy cập ứng dụng vào khung giờ này.
-
12h – 13h trưa: Khung giờ nghỉ trưa của học sinh, sinh viên và dân văn phòng
-
20h – 21h tối: Đây là khung giờ “vàng” để bài viết tiếp cận được với nhiều người dùng nhất.
- Content Angle là gì? Bí kíp xây dựng Content Angle 'bất bại'
- 6 bước viết content tuyển dụng hấp dẫn, hút nhân tài mà doanh nghiệp không thể bỏ lỡ
- Bí quyết xây dựng content bán hàng tăng chuyển đổi, nổ nghìn đơn
- 7 bước xây dựng chiến lược Social Content hoàn hảo, đẩy doanh thu 'lên đỉnh'
- Bí quyết xây dựng content quảng cáo trúng insight, đẩy doanh thu tăng vọt
- Bí quyết xây dựng content bán hàng tăng chuyển đổi, nổ nghìn đơn
- Chinh phục khách hàng, áp đảo đối thủ với 8 chiến lược xây dựng thương hiệu bán lẻ tốt nhất
- ‘Lãi mẹ đẻ lãi con’ với chiến thuật xây dựng cộng đồng thương hiệu mạnh mẽ
- Học ngay cách 10 thương hiệu này xây dựng bộ nhận diện để nâng cấp hình ảnh, tăng độ phủ sóng