Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 23/07/2024, 08:10 (GMT+7)

10 phương thức tìm kiếm từ khóa mới đảm bảo trúng insight, đẩy thứ hạng cho trang web

Tìm kiếm từ khóa mới và sử dụng nó có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và thu hút nhiều sự chú ý hơn đến nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tại sao tìm từ khóa mới lại quan trọng?

Từ khóa mới cho phép doanh nghiệp:

  • Đa dạng hóa các nguồn lưu lượng truy cập, bao gồm cả lượng truy cập tự nhiên

  • Thu hút lưu lượng truy cập đủ điều kiện đến trang web 

  • Cải thiện chiến dịch tìm kiếm trả phí bằng các từ khóa có liên quan hơn 

  • Gián tiếp tăng thị phần tiếp thị bằng cách xếp hạng cho các truy vấn tìm kiếm khác nhau 

  • Tăng cường khả năng xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn

tu-khoa 1
Tìm kiếm từ khóa mới giúp thúc đẩy nguồn lưu lượng truy cập, tăng khả năng nâng cao thứ hạng (Ảnh: Sưu tầm)

Các phương thức tìm kiếm từ khóa mới thông minh

Công cụ tìm kiếm từ khóa Keyword Magic

Công cụ Keyword Magic của Semrush giúp phân tích xu hướng tìm kiếm bằng cách xác định hàng nghìn từ khóa liên quan trong lĩnh vực của bạn. 

Công cụ này còn tích hợp AI xác định từ khóa mang lại cơ hội xếp hạng tốt nhất cho trang web. Từ đó, bạn có thể lọc ra các từ khóa mà mình đã xếp hạng và tập trung vào các cơ hội mới. 

Công cụ Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một công cụ miễn phí có thể giúp bạn tìm kiếm từ khóa mới cho các chiến dịch tìm kiếm trả phí của mình.

Công cụ sẽ gợi ý các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung trang web của bạn. Việc ứng dụng nó vào chiến dịch của bạn sẽ giúp tiếp cận đối tượng mới dễ dàng hơn.

Công cụ Google Search Console

Bạn có thể xếp hạng cho các từ khóa mà mình chưa triển khai và tìm chúng trong Google Search Console (GSC).

Google Search Console là một công cụ miễn phí. Nó rất hữu ích để theo dõi hiệu suất trang web trong kết quả tìm kiếm và giám sát SEO kỹ thuật của bạn.

gg 2
Google Search Console là một công cụ hữu ích để theo dõi hiệu suất trang web (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, GSC cũng liệt kê các truy vấn (từ khóa) mà bạn xếp hạng để tăng cơ hội phát triển thứ hạng.

Công cụ Keyword Strategy Builder

Bạn có thể khám phá hàng nghìn từ khóa mới với Keyword Strategy Builder. Công cụ này sẽ nhóm các từ khóa có liên quan dựa trên mức độ liên quan theo chủ đề, đồng thời, chỉ cho bạn cách xây dựng chiến lược nội dung để xếp hạng cho chúng. 

Công cụ tìm kiếm từ khóa Keyword Strategy Builder cũng vạch ra cách lý tưởng để cấu trúc nội dung trang web, từ đó xây dựng thẩm quyền chủ đề trong lĩnh vực và tối đa hóa tổng số từ khóa hữu cơ mà trang web của bạn xếp hạng.

Công cụ này lý tưởng cho những ai muốn tự động hóa quá trình nhóm từ khóa hoặc giải phóng thời gian để tạo nội dung.

Công cụ Keyword Gap

Keyword Gap (hay còn gọi là từ khóa khoảng cách) đề cập đến những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang chiếm lĩnh và xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm, nhưng bạn lại chưa tối ưu hoặc chưa có nội dung xoay quanh các từ khóa đó. Nói cách khác, Keyword Gap là khoảng cách về danh mục từ khóa giữa website của bạn và website của đối thủ cạnh tranh.

Phân tích Keyword Gap mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho chiến lược SEO như: Tìm ra cơ hội từ khóa mới, cải thiện vị thế cạnh tranh, gia tăng lượng truy cập và doanh thu…

Tính năng People Also Ask

People Also Ask là một tính năng trong kết quả tìm kiếm của Google hiển thị các câu hỏi liên quan cho các truy vấn tìm kiếm. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi muốn tìm các từ khóa đuôi dài mới và là các truy vấn tìm kiếm rất cụ thể.

gg 3
People Also Ask là một tính năng trong kết quả tìm kiếm của Google hiển thị các câu hỏi liên quan cho các truy vấn tìm kiếm (Ảnh: Sưu tầm)

Tính năng tự động hoàn thành của Google 

Tính năng tự động hoàn thành của Google đưa ra gợi ý cho các tìm kiếm liên quan khi bạn nhập. Sử dụng chức năng này có thể cung cấp ý tưởng cho các truy vấn có liên quan khác.

Khi chúng ta nhập "kính râm cho", Google sẽ gợi ý một loạt các truy vấn liên quan. Chẳng hạn như "kính râm cho nam" hay "kính râm để lái xe vào nắng"...

Các gợi ý sẽ thay đổi khi bạn thêm chữ cái mới vào. 

Tìm kiếm liên quan

Tìm kiếm liên quan là các truy vấn liên quan đến truy vấn ban đầu trong Google. Tương tự như People Also Ask và tính năng tự động hoàn thành của Google, chúng có thể tạo ra các ý tưởng từ khóa mới.

Các nền tảng

Bạn có thể tìm kiếm từ khóa mới thông qua các nền tảng, diễn đàn mà đối tượng đích của bạn thường lui tới, đây là những gợi ý đặc biệt hay ho. 

Từ khóa thịnh hành từ Google Trend

Từ khóa thịnh hành là những chủ đề đang được quan tâm trong lĩnh vực của bạn.

Các chủ đề thịnh hành không phải lúc nào cũng trường tồn theo thời gian dài nhưng chúng có thể mang lại cho bạn lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và doanh số đột biến nếu biết nắm bắt và áp dụng nhanh chóng.

Cùng chuyên mục