Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 19/06/2024, 16:07 (GMT+7)

7 bước tối ưu từ khóa mạnh mẽ để bài viết lên top nhanh nhất

Tối ưu từ khóa là một trong những hoạt động nhằm nâng cao kỹ thuật SEO tổng thể. Làm tốt điều này, bài viết sẽ “leo top” dễ dàng và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Tối ưu từ khóa là gì?

Tối ưu từ khóa là sử dụng đúng từ khóa tại đúng vị trí và theo đúng cách. Dễ hiểu hơn, đây là toàn bộ cách bạn làm với từ khóa để nâng cao mục tiêu SEO của mình.

Tại sao bạn nên tối ưu từ khóa?

Khi sử dụng các từ khóa liên quan một cách chiến lược, nội dung của bạn có thể đạt vị trí đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Từ đó dễ dàng dẫn đến tăng lưu lượng truy cập, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

50564d04b7d1148f4dc0
Tối ưu từ khóa giúp nội dung của bạn có thể đạt vị trí đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm (Ảnh: Sưu tầm)

Tối ưu từ khóa chuẩn SEO không chỉ để đáp ứng các yếu tố của công cụ tìm kiếm mà còn mang lại lợi ích cho người dùng. Từ những nội dung chất lượng với từ khóa được tối ưu hiệu quả, bạn sẽ cải thiện trải nghiệm của người dùng với trang web của mình và tạo dựng niềm tin, sự ủng hộ trong lòng họ. 

7 bước tối ưu từ khóa mạnh mẽ nhất

Nhóm từ khóa tương tự

Phân cụm từ khóa liên quan đến việc nhóm các thuật ngữ tương tự lại với nhau. Vì vậy, bạn có thể nhắm mục tiêu toàn bộ nhóm bằng một trang duy nhất.

Việc kết hợp nhiều cụm từ tìm kiếm có liên quan có thể giúp trang web của bạn xuất hiện trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn. Và kết quả là thu hút được nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Bạn có thể dễ dàng tạo các cụm từ khóa bằng nhiều công cụ SEO như Google Keyword Planner, Ahrefs, SEMRush…

Lập bản đồ từ khóa

Lập bản đồ từ khóa liên quan đến việc nhóm các từ khóa cụ thể cho các bài viết khác nhau trên trang web của bạn. Điều này giúp bạn tối ưu hóa cấu trúc và nội dung trang web của mình.

Ngoài ra, việc lập kế hoạch từ khóa sẽ xuất hiện trong bài hay trên trang nào sẽ đảm bảo bạn không bỏ sót hoặc nhắm mục tiêu cùng một cụm từ trên nhiều trang.

Tạo nội dung chất lượng, phù hợp với mục đích tìm kiếm

Một bài viết chất lượng cao sẽ cần nội dung có liên quan, hữu ích và hấp dẫn với đối tượng mục tiêu. Điều này làm cho nó có nhiều khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hơn.

Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo chất lượng bài viết chính là giải quyết mục đích tìm kiếm của người dùng. Cho dù đó là câu trả lời cho một câu hỏi (mục đích cung cấp thông tin), một trang cụ thể (mục đích điều hướng), so sánh thương hiệu (mục đích thương mại) hay sản phẩm cần mua (mục đích giao dịch)... thì việc thỏa mãn ý định tìm kiếm là điều quan trọng nhất.

tu-khoa 2
Ưu tiên sáng tạo nội dung thỏa mãn ý định tìm kiếm của người dùng (Ảnh: Sưu tầm)

Khi tạo bài viết, bạn cũng nên đầu tư vào chất lượng nội dung và sử dụng các từ khóa mục tiêu một cách có chiến lược. Hãy đặt từ khóa vào các phần thiết yếu như phần giới thiệu, tiêu đề phụ, phần kết luận và phần nội dung. Tuy nhiên, cần sử dụng nó sao cho tự nhiên, hài hòa.

Viết thẻ tiêu đề và mô tả meta tốt

Thẻ tiêu đề là đoạn mã HTML chỉ định tiêu đề trang và có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Mô tả meta là HTML tóm tắt ngắn gọn một trang và có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Các thẻ tiêu đề và mô tả meta được viết tốt và bao gồm các từ khóa chính sẽ tăng cơ hội các công cụ tìm kiếm hiểu rõ nội dung của bạn. Từ đó, giúp bài viết dễ dàng xuất hiện nổi bật trong tìm kiếm hơn.

Đối với ký tự, bạn hãy áp dụng:

  • Giữ thẻ tiêu đề trong khoảng từ 50 đến 60 ký tự để đảm bảo chúng không bị cắt bỏ trong SERP

  • Mô tả meta nên nằm trong khoảng 105 ký tự. 

Sử dụng và tối ưu hóa tiêu đề HTML

Sử dụng tiêu đề HTML (mã chỉ định các tiêu đề phụ và thứ bậc của chúng) giúp người dùng và công cụ tìm kiếm hiểu nội dung trang của bạn.

Bắt đầu bằng thẻ H1: Tiêu đề trang chính

Đối với những tiêu đề này, hãy:

  • Đảm bảo bao gồm từ khóa mục tiêu

  • Giữ chúng dưới 60 ký tự

  • Khớp chúng với thẻ tiêu đề của bạn

Sử dụng các tiêu đề tiếp theo (H2, H3...) 

Các tiêu đề phụ giúp cấu trúc nội dung trở nên logic, tạo điều kiện để công cụ tìm kiếm đọc và quét thông tin dễ dàng hơn. 

Các tiêu đề này phải:

  • Bao gồm các từ khóa có liên quan (từ khóa phụ)

  • Tuân theo hệ thống phân cấp hợp lý

Tạo URL thân thiện với người dùng

Tạo URL thân thiện  đảm bảo chúng mang tính mô tả và dễ hiểu cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Điều này có thể dẫn đến hiệu suất SEO tốt hơn.

Lấy ví dụ, bạn hãy xem xét 2 URL sau:

  • URL tốt: https://www.semrush.com/blog/keyword-research/ 

  • URL xấu: https://www.semrush.com/blogarticle4342 

Đối với URL tốt, nó dễ hiểu và cho biết trang thực sự đang nói về điều gì. Vậy, cách để có một URL tốt chính là bao gồm từ khóa mục tiêu, giữ chúng ngắn gọn và ưu tiên ngôn ngữ tự nhiên.

Tối ưu từ khóa bằnh cách tối ưu hóa hình ảnh

Tối ưu từ khóa cũng liên quan đến việc sử dụng các phương pháp SEO hình ảnh. Điều này cho phép bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ kết quả tìm kiếm truyền thống, kết quả tìm kiếm hình ảnh và thậm chí cả kết quả Google Lens. 

tu-khoa 3
SEO hình ảnh tốt sẽ hỗ trợ tăng trưởng nhiều lưu lượng truy cập hơn (Ảnh: Sưu tầm)

Có rất nhiều cách để tối ưu hóa hình ảnh nhưng chỉ có một số cách cụ thể để sử dụng từ khóa. Chúng bao gồm việc thêm từ khóa mục tiêu vào tên tệp, văn bản thay thế (mô tả hình ảnh trong HTML) và chú thích hình ảnh.

Cùng chuyên mục