Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 13/05/2024, 10:52 (GMT+7)

Emotional Marketing và 8 tuyệt chiêu chạm đến trái tim khách hàng, giúp doanh số tăng theo cấp số nhân

Không tập trung làm nổi bật sản phẩm, Emotional advertising hướng đến gây tiếng vang mạnh mẽ bằng việc chạm đến cảm xúc của người xem, qua đó thúc đẩy doanh số tăng chóng mặt.

Emotional advertising là gì?

Emotional advertising hay quảng cáo cảm xúc là kỹ thuật tiếp thị tạo sự kết nối cảm xúc giữa khán giả với sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu hay thông điệp được hướng đến. Phương pháp này tập trung đến việc khơi gợi những cảm xúc như niềm vui, nỗi buồn, nỗi nhớ hay sự sợ hãi, tức giận.. ở người xem để tạo nên một kết nối đáng nhớ. 

ttcx
Emotional advertising tập trung khơi gợi những cảm xúc ở người xem để tạo nên một kết nối đáng nhớ (Ảnh: Sưu tầm)

5 ưu điểm to lớn của quảng cáo cảm xúc

Hoạt động tiếp thị hướng đến cảm xúc cụ thể sẽ thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các chiến dịch khác. Cụ thể, phương pháp này mang lại nhiều lợi ích to lớn như:

Sự cộng hưởng cảm xúc

So với quảng cáo mang tính thông tin, Emotional advertising gây được tiếng vang lớn và sâu sắc hơn. Khi người dùng cảm thấy được kết nối về mặt cảm xúc với một sản phẩm/thương hiệu/quảng cáo, họ dễ có khả năng ghi nhớ, tương tác và hình thành nên những liên tưởng tích cực với nó hơn.

Gây ấn tượng với khán giả

Con người dễ bị đánh bại bởi cảm xúc. Đối với hoạt động tiếp thị, nó giúp hình thành và lưu giữ trí nhớ. Đặc biệt, nếu quảng cáo của bạn có thể khơi gợi những phản ứng cảm xúc vững chắc thì khả năng gây ấn tượng với người xem càng cao.

Tăng mức độ tương tác

Quảng cáo cảm xúc thu hút sự chú ý và dẫn đến mức độ tương tác của người tiêu dùng cao hơn. Thông qua lối kể chuyện, sự hài hước hay xúc động, chân thành, quảng cáo giàu cảm xúc dễ dàng khơi dậy nhiều cuộc trò chuyện, tương tác trên nhiều nền tảng khác nhau.

Sự ủng hộ thương hiệu

Từ việc tăng kết nối với thương hiệu, người tiêu dùng có khả năng trung thành, lựa chọn và giới thiệu thương hiệu đó cho người khác. Đặc biệt, từ sự thay đổi này sẽ nhanh chóng thúc đẩy quyết định mua hàng của họ.

ttcx 2
Quảng cáo cảm xúc dễ dàng gây ấn tượng và sau đó thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng (Ảnh: Sưu tầm)

Định vị thương hiệu khác biệt

Bằng cách khai thác cảm xúc, giá trị cụ thể phù hợp với đối tượng mục tiêu, thương hiệu dễ dàng tự định vị bản thân đầy khác biệt. Không chỉ vậy, nó còn giúp nuôi dưỡng các mối quan hệ có ý nghĩa với người tiêu dùng và giúp thương hiệu củng cố giá trị lâu dài.

Cách ứng dụng Emotional advertising

Tiếp thị cảm xúc cần các cách thức và kỹ thuật để thu hút cảm xúc và tạo nên sự kết nối đến người tiêu dùng. Trong đó, có một số phổ biến nhất bao gồm:

Kể chuyện

Nhãn hàng có thể chia sẻ câu chuyện, lời chứng thực của khách hàng hoặc những giai thoại gây được tiếng vang với cảm xúc và trải nghiệm của khán giả. 

Hình ảnh

Những hình ảnh tự chụp, video hoặc đồ họa có thể gợi lên nhiều cảm xúc vào tạo sự ấn tượng. Bạn có thể ứng dụng yếu tố này để kích thích phản ứng cảm xúc và tăng sự hấp dẫn.

Âm thanh

Không thể phủ nhận sự tác động cảm xúc mà âm nhạc, hiệu ứng âm thanh hay lời thuyết minh mang lại trong các chiến dịch tiếp thị. Chúng sẽ là tác nhân thiết lập giai điệu, tạo bầu không khí và khơi gợi những phản ứng cảm xúc khác nhau cho người xem.

Cá nhân hóa

Cá nhân hóa có thể được hiểu là việc điều chỉnh thông điệp, câu chuyện sao cho phù hợp với sở thích, hành vi của mỗi cá nhân. Điều này dễ khiến người tiêu dùng cảm thấy được thấu hiểu và được kết nối về mặt cảm xúc với thương hiệu.

Sự hài hước

Nhiều chiến dịch tiếp thị thường chọn yếu tố hài hước để truyền tải thông điệp của họ. Điều này tạo nên tiếng cười và dần dần, nó gợi đến sự tích cực gắn liền với thương hiệu. 

ttcx 1_11zon
Sự hài hước gợi đến sự tích cực gắn liền với thương hiệu (Ảnh: Sưu tầm)

Nỗi nhớ

Tiếp thị hoài niệm gợi lên những ký ức, mối liên hệ về văn hóa hoặc những khoảnh khắc tình cảm trong quá khứ. Nó có thể gợi lên những cảm xúc tích cực và tạo cảm giác quen thuộc, gây ấn tượng với người tiêu dùng.

Sợ hãi và cấp bách

Sự sợ hãi và mang tính khẩn cấp có thể kích thích cảm xúc mạnh mẽ, thúc đẩy người tiêu dùng thực hiện các hành động mong muốn, ví dụ như mua sản phẩm/đăng ký dịch vụ.

Sự đồng cảm

Sự đồng cảm cũng là một trong những yếu tố mà Emotional advertising có thể áp dụng. Nó liên quan đến việc kết nối cảm xúc, thể hiện sự quan tâm và đưa ra các giải pháp đồng hàng với nhu cầu và nguyện vọng của người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục