Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 08/01/2024, 14:20 (GMT+7)

Bồn rửa bát đôi hay đơn sử dụng tiện hơn?

Bồn rửa bát đơn, trong thời gian gần đây đang được rất nhiều gia đình trẻ ưa chuộng. Từ đó có rất nhiều chủ đề xoay quanh câu chuyện “nên sử dụng bồn rửa bát đôi hay đơn”. Hãy cùng bài viết phân tích chi tiết về ưu nhược điểm của hai loại bồn này. 

Nên chọn bồn rửa bát đơn hay đôi

Bồn rửa bát đôi

Bồn rửa bát đôi là loại bồn được rất nhiều người lựa chọn sử dụng những năm về trước. Đây là loại bồn rửa có hai chậu trong một bồn, được ngăn cách bởi vách ngăn. 

Thông thường, 2 bồn này có kích thước bằng nhau, tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, kích thước 2 bồn đã được nhà sản xuất cải tiến thiết kế, nên chúng sẽ có kích thước lệch nhau, trong đó bồn phụ thường có kích cỡ bằng một nửa bồn chính.

Theo nghiên cứu, đây là loại bồn rửa phù hợp với những gia đình thường xuyên rửa bát bằng tay. Khi sử dụng loại bồn này, một lợi ích mà người dùng cảm nhận rõ nhất là có thể dễ dàng tách biệt hoàn toàn bát đũa sạch và bát đũa bẩn sang hai bên. Một bên được dùng để tráng bát sạch, một bên để bát bẩn cần được rửa.

unnamed

Ngoài ra, khi sử dụng bồn rửa đôi có ngăn to ngăn nhỏ, bạn có thể sắp xếp ngăn nhỏ là ngăn đựng rác rau củ khi sơ chế, ngăn to để rửa rau củ sẽ rất là tiện lợi. Thông thường, phần đựng rác thải sẽ được thiết kế ở một phần của chậu rửa, thường là bên nhỏ hơn. Nhờ đó, bạn có thể kiểm soát phần chất thải này và vẫn có một phần chậu rửa sạch sẽ để làm việc khác.

Cùng với nhiều lợi ích thì bồn rửa bát đôi cũng có điểm hạn chế là khá cồng kềnh chiếm nhiều diện tích mặt bếp. Nếu ngôi nhà có diện tích nhỏ thì việc sử dụng chậu đôi sẽ không phù hợp. Bên cạnh đó chậu đôi cũng không giải quyết được tình trạng khi nhà có cỗ bàn cần phải rửa những món đồ có kích thước lớn như chảo, chậu to, xoong to.

Bồn rửa bát đơn

Nếu trước kia bồn rửa bát đôi lên ngôi, thì những năm trở lại đây rất nhiều người đã và đang lựa chọn bồn rửa bát đơn cho không gian bếp nhà mình vì cho rằng loại bồn này có nhiều ưu điểm hơn so với bồn rửa bát đôi.

Bồn rửa bát đơn phù hợp với những căn bếp nhỏ, cần tiết kiệm diện tích. Ưu điểm tiếp theo của bồn rửa bát đơn là giúp người sử dụng dễ dàng cọ rửa những món đồ lớn như nồi chiên không dầu, chảo, khay nướng... vì không có vách ngăn.

Tuy nhiên, mẫu bồn này cũng còn hạn chế. Nếu gia đình bạn thường xuyên dùng bồn rửa để làm nhiều việc cùng lúc như rửa bát, rửa rau, thì bồn rửa bát đơn sẽ không đáp ứng được nhu cầu.

a

Bên cạnh đó, khi sử dụng bồn rửa bát đơn rửa những món đồ sạch, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lấy phần rác thải ra ngoài vì sẽ làm mất vệ sinh tới những món đồ đang có trong bồn. 

Qua phân tích chi tiết về hai loại bồn, ta có thể thấy bồn đôi và bồn đơn đều có những ưu, nhược điểm riêng. Tùy vào không gian căn bếp, nhu cầu sử dụng cũng như sở thích của gia chủ mà bạn lựa chọn bồn rửa bát phù hợp. 

Trước khi chọn, bạn có thể tham khảo trên các hội nhóm, tuy nhiên, mục đích sử dụng của các gia đình là khác nhau do vậy các ý kiến trên hội nhóm chỉ nên tham khảo, còn lựa chọn vẫn phụ thuộc vào nhu cầu vào điều kiện của bạn. 

Cùng chuyên mục