Thứ hai, 22/05/2023, 20:30 (GMT+7)

Bình Liêu có gì mà lại thu hút đông khách du lịch đến thế?

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bình Liêu có gì chơi vui, thú vị và có những món ăn đặc sản nào hấp dẫn là những gì mà các bạn trẻ đam mê du lịch đang quan tâm về điểm đến này.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Nếu muốn biết được Bình Liêu có gì bạn nhất định không được bỏ lỡ bài viết dưới đây của Tiếp Thị Gia Đình. Tất cả những thông tin trong bài viết dưới đây chính là những gì bạn đang cần cho một chuyến khám phá Bình Liêu Quảng Ninh trọn vẹn và ý nghĩa.

1. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Bình Liêu 

Trước khi tìm hiểu Bình Liêu có gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu đâu là thời điểm lý tưởng để đi du lịch nơi đây. Tuy là một trong những huyện thuộc tỉnh Quảng Ninh nhưng do tọa lạc tại vùng núi cao nên khí hậu tại Bình Liêu tương đối khác biệt so với khí hậu chung của toàn tỉnh. 

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Bình Liêu
Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Bình Liêu

Tại Bình Liêu sẽ có khí hậu mát mẻ vào mùa hè. Tuy nhiên, nhiệt độ vào mùa đông tại đây đôi khi lại khá thấp và không hề kém cạnh những vùng núi cao khác. Sau đây là các thời điểm lý tưởng nhất mà bạn nên đi du lịch Bình Liêu:

  • Nếu bạn là người yêu thích khám phá những thác nước, hãy đến Bình Liêu vào mùa hè khi thời tiết vô cùng thích hợp cho việc bơi lội hay chơi đùa dưới nước.

  • Nếu bạn yêu thích chụp ảnh, check-in sống ảo, hãy đến đây vào cuối tháng 3 cũng chính là mùa hoa nở.

  • Vào tháng 10 sẽ là mùa lúa chín tại vùng núi phía Bắc, do đó nếu đến Bình Liêu vào khoảng thời gian này bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp của các đồng lúa chín vàng bát ngát.

  • Vào tháng 11 sẽ là mùa lau sậy nở rộ và thời tiết lúc này tương đối khô ráo nên cũng là thời điểm lý tưởng để bạn đến Bình Liêu.

2. Làm thế nào để di chuyển đến Bình Liêu 

Có khá nhiều cách để bạn có thể di chuyển đến Bình Liêu Quảng Ninh. Sau đây là một vài cách thuận tiện nhất mà bạn có thể lựa chọn cho chuyến đi của mình:

  • Xe khách: Đây chính là phương tiện thuận tiện và phù hợp nhất dành cho các gia đình có em nhỏ. Giá vé đi từ Hà Nội đến Bình Liêu sẽ rơi vào khoảng 170.000đ. 

  • Ô tô, xe máy cá nhân: Đối với những bạn yêu thích cảm giác phượt, có thể lựa chọn phương tiện là xe máy hoặc ô tô để đến Bình Liêu. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ vì quãng đường di chuyển từ Hà Nội đến Bình Liêu sẽ tương đối vất vả và khá dài, không phù hợp với những bạn có sức khỏe yếu.

Làm thế nào để di chuyển đến Bình Liêu 
Làm thế nào để di chuyển đến Bình Liêu 

3. Bình Liêu có gì thú vị?

Để trả lời cho câu hỏi Bình Liêu có gì thú vị, chúng tôi đã tổng hợp nên một danh sách tất cả các địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Bình Liêu.

3.1. Thiên đường cỏ lau và cột mốc 1297 

Khi được hỏi Bình Liêu có gì, chúng tôi sẽ trả lời ngay chính là một thiên đường cỏ lau mọc ở khắp mọi nơi, trên các vách đá, dưới bìa rừng hay cả hai bên lề đường. Các bông hoa nở rộ, bung ra những hạt nhỏ có màu trắng và nhờ gió cuốn đi để tiếp tục sinh sôi nảy nở. Chính vì vậy, cỏ lâu cũng chính là tượng trưng cho vẻ đẹp hoang sơ và cả sức sống mãnh liệt tại vùng núi rừng.

Thiên đường cỏ lau và cột mốc 1297 
Thiên đường cỏ lau và cột mốc 1297 

Bên cạnh thiên đường cỏ lau, đến với Bình Liêu bạn không được bỏ qua cột mốc 1297 tọa lạc trên cung đường uốn lượn với chiều dài lên đến 30 km. Từ trung tâm huyện Bình Liêu đi theo quốc lộ 18C, bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng để đến với địa điểm này nếu di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô.

3.2. Sống lưng khủng long và cột mốc 1305

Ngoài cột mốc 1297, Bình Liêu có gì thú vị nữa không? Câu trả lời là có. Đó chính là cột mốc biên giới 305 nằm trên đường tuần tra biên giới thuộc xã Hoành Mô. Đây chính là cột mốc cao nhất tại Bình Liêu nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Sống lưng khủng long và cột mốc 1305
Sống lưng khủng long và cột mốc 1305

Và con đường dẫn đến cột mốc 1305 cũng chính là “sống lưng khủng long”. Bạn cần phải vượt qua gần 2 km đường dốc với những đoạn như dựng ngược và một bên là vực sâu vô cùng nguy hiểm. Cột mốc 1305 thực sự là thử thách cho sức khỏe, sự kiên trì cũng như bền bỉ của các du khách. Tuy nhiên, khi đã vượt qua bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan cực tuyệt hảo của núi rừng biên giới.

3.3. Thác Khe Vằn

Bình Liêu có gì hấp dẫn ngoài những cột mốc không? Câu trả lời sẽ là thác Khe Vằn. Đây là thác với chiều cao gần 100m và được chia ra làm 3 tầng rõ rệt. Nằm ẩn mình ngay giữa núi rừng nên khí hậu tại đây luôn luôn dễ chịu và mát mẻ quanh năm. 

Thác Khe Vằn
Thác Khe Vằn

Cũng chính vì điểm đó, thác Khe Vằn trở thành một trong những điểm du lịch vô cùng phù hợp cho các chuyến cắm trại, bonding cùng bạn bè và gia đình. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên và rũ bỏ đi những ồn ào nơi phố thị. Địa điểm này chắc chắn sẽ là nơi giúp bạn có được những giây phút thư giãn và yên bình nhất.

3.4. Bản Sông Mooc

Bản Sông Mooc nằm trên sườn thuộc hệ thống núi Phiêng Chè - Cao Ba Lanh trên độ cao hơn 1000m. Bản làng được bao bọc xung quanh bởi núi cao, những thửa ruộng bậc thang cùng các ngôi nhà truyền thông của những dân tộc thiểu số.

Bản Sông Mooc
Bản Sông Mooc

Cảnh quan nơi đây vô cùng trong lành, bình yên và hoang sơ. Bản Sông Mooc cũng được các du khách ví von là “Sa Pa thu nhỏ” của Bình Liêu. Bản làng này cũng là nơi cư trú của đồng bào dân tộc Dao với các nét văn hóa cùng tập tục truyền thống đặc biệt.

4. Bình Liêu có những món ngon, đặc sản nào?

Không chỉ là nơi sở hữu nhiều cảnh đẹp mà ẩm thực tại Bình Liêu cũng vô cùng đặc sắc. Một khi đã đến với địa danh này, bạn không thể không thưởng thức một số đặc sản dưới đây:

  • Gà đen Bình Liêu: Gà đen là loại gà được người dân tộc H'Mông nuôi nên vô cùng chắc thịt và rất ngọt. Bạn có thể tự do lựa chọn cách chế biến món ăn từ gà đen như gà luộc, gà nướng cùng những món ăn kèm khác để gia tăng hương vị khi thưởng thức.

Gà đen Bình Liêu
Gà đen Bình Liêu
  • Phở xào: Sợi phở tại đây được làm thủ công hoàn toàn từ gạo nương nên vô cùng dai và thơm. Phở sẽ được xào cùng thịt lợn, tỏi phi và được nêm nếm vừa ăn. Thành phẩm của món ăn sẽ cho ra một hương thơm nồng nàn, làm nán chân bao du khách khi đến với nơi đây.
Phở xào
Phở xào
  • Miến dong Bình Liêu: Miến dong tại vùng đất này sẽ có màu hơi sẫm vì được làm từ củ dong của cây rong riềng. Miến sẽ được xào cùng với hải sản hoặc lòng gà đều vô cùng ngon và tỏa hương thơm lôi cuốn.
Miến dong
Miến dong

Chắc hẳn giờ đây bạn đã có thể biết được Bình Liêu có gì rồi đúng không nào? Đừng quên lưu ngay bài viết này vì biết đâu nó sẽ trở thành nguồn tham khảo bổ ích cho chuyến du dịch đến Bình Liêu sắp tới của bạn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục