VPBank 'bắt tay' G-Dragon: Chiến lược thương hiệu táo bạo của ngân hàng Việt
Cú "bắt tay" giữa VPBank với ngôi sao Kpop không đơn thuần là một hợp đồng tài trợ, mà còn minh chứng cho vị thế và uy tín ngày càng lớn của thương hiệu Việt.
Hà Nội và 'rừng led' dưới gầm cầu: Khi đô thị cần thêm tầm nhìn hơn là ánh sáng
Quy trình để doanh nghiệp, người dân được hỗ trợ thuế sau bão lũ ?
VPBank bất ngờ ra “cảnh báo khẩn” giữa cơn sốt vé concert G-Dragon 2025 tại Hà Nội
“Title Sponsor” - vị trí đẳng cấp bậc nhất trong mọi sự kiện
Chưa đầy 3 tháng sau “cơn mưa huyền thoại” tại VPBank K-Star Spark, VPBank tiếp tục gây tiếng vang lớn khi trở thành “Nhà tài trợ danh xưng” (Title Sponsor) cho world tour của G-Dragon.
Trong thế giới giải trí, “tài trợ danh xưng” là vị trí cao nhất, quyền lực nhất mà thương hiệu có thể đạt được. Tên thương hiệu không chỉ xuất hiện trong các ấn phẩm quảng bá, mà còn được tích hợp chính thức vào tiêu đề sự kiện - một đặc quyền chỉ dành cho những đối tác thật sự xứng tầm.
Khác với các buổi hòa nhạc đơn lẻ, nơi ban tổ chức luôn cần tìm tài trợ để chia sẻ chi phí, các world tour của nghệ sĩ tầm cỡ như G-Dragon hoàn toàn không phụ thuộc vào nhà tài trợ. Sức hút của anh đủ để “cháy vé” toàn cầu, từ Macau, Đài Bắc (Trung Quốc) đến Tokyo (Nhật Bản). Vì vậy, việc một thương hiệu được lựa chọn đứng cạnh cái tên G-Dragon không chỉ đòi hỏi tiềm lực tài chính mạnh, mà quan trọng hơn là uy tín, tầm ảnh hưởng và bản sắc phù hợp với tinh thần của nghệ sĩ.
Trong 4 phase của chuyến lưu diễn, không phải địa điểm nào cũng có “Title Sponsor”. Nếu có, thường là những tập đoàn hoặc ngân hàng lớn mang tầm khu vực như HSBC (Hong Kong, Trung Quốc), UOB (Jakarta), CTBC Bank (Đài Bắc) hay Hong Leong Bank (Kuala Lumpur).
Việc VPBank - một ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân Việt Nam được chọn làm Nhà tài trợ danh xưng cho 2 đêm diễn tại Hà Nội là điều chưa từng có tiền lệ. Đây không chỉ là thành tích “đáng nể”, mà còn là bước đột phá khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên sân khấu toàn cầu.
Khi thương hiệu Việt trở thành “một phần của show”
Với vai trò Title Sponsor, logo VPBank xuất hiện ngay trong tiêu đề chính thức của chương trình, tại mọi ấn phẩm truyền thông trong nước và quốc tế. Song hành với đó là hàng loạt đặc quyền truyền thông đắt giá:
-
Quyền sử dụng hình ảnh chính thức từ tour diễn,
-
Quyền đồng thương hiệu trong quảng cáo, sản phẩm,
-
Ngày mở bán vé sớm dành riêng cho khách hàng VPBank.
Những quyền lợi này không chỉ mang ý nghĩa thương mại, mà còn góp phần định vị VPBank như một thương hiệu đẳng cấp, kết nối cảm xúc và phong cách sống của thế hệ trẻ Việt Nam - nhóm khách hàng mà G-Dragon có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất.
Hai năm trở lại đây, Việt Nam trở thành điểm đến thường xuyên hơn của các nghệ sĩ K-pop, US-UK, Thái Lan… Nhưng rất hiếm khi một thương hiệu nội địa được ghi danh ngang hàng với nghệ sĩ trong tên sự kiện chính thức. Thế nên, chỉ trong nửa cuối năm 2025, việc VPBank hai lần được “xướng tên” ở vị trí danh giá là một tín hiệu đầy tích cực cho sự trưởng thành của thương hiệu Việt.
Sự đồng hành cùng G-Dragon không chỉ giúp VPBank củng cố hình ảnh trẻ trung, hiện đại mà còn khẳng định chiến lược thương hiệu mang tầm quốc tế đầy táo bạo. Minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả của chiến lược này chính là thành công của đại nhạc hội VPBank K-Star Spark trước đó.
Chỉ sau sự kiện, VPBank ghi nhận số thẻ tín dụng mở mới tăng 45%, chi tiêu qua thẻ tăng hơn 51%, gần 30.000 tài khoản Super Sinh Lời được mở và hơn 4.000 tỷ đồng bổ sung vào tài khoản thanh toán. Điều này cho thấy, khi thương hiệu chạm vào cảm xúc của công chúng, họ không chỉ “nhớ đến” mà còn “chọn gắn bó”.
Hai đêm diễn “G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank” với VPBank, là một bước tiến chiến lược, mở ra cánh cửa để thương hiệu Việt tự tin sánh vai cùng các “ông lớn” quốc tế.


