Thứ hai, 22/05/2023, 14:32 (GMT+7)

Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Hà Nội và Mumbai

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vietnam Airlines sẽ khai thác các chuyến đi Mumbai với tần suất 4 chuyến/tuần từ Hà Nội vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7, Chủ nhật.

Vietnam Airlines Tiepthigiadinh H1
Các đại biểu cắt băng khai trương chuyến bay

Nhằm góp phần tăng cường kết nối giao thương, văn hóa, xã hội giữa hai quốc gia, hãng hàng không Vietnam Airlines vừa tổ chức lễ khai trương đường bay Mumbai – Hà Nội. Chuyến bay đầu tiên khởi hành từ sân bay Chhatrapati Shivaji Maharaj (Mumbai) đi Hà Nội vào lúc 23h10 ngày 20/5. Hà Nội – Mumbai là đường bay thứ 2 của Vietnam Airlines kết nối Việt Nam và Ấn Độ, sau thủ đô New Delhi.

Tại buổi khai trương đường bay, ông Hoàng Tùng - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Mumbai, bà Trần Phương Anh - Phó lãnh sự Việt Nam tại Mumbai cùng đại diện lãnh đạo Vietnam Airlines và sân bay Chhatrapati Shivaji Maharaj tham dự lễ thắp đèn - một nghi thức trang trọng của Ấn Độ trong các sự kiện khai trương. Hành khách được tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với phi hành đoàn cũng như đại diện các đơn vị có mặt tại buổi lễ.

Ông Trịnh Ngọc Thành - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Với đường bay mới kết nối với Mumbai, trung tâm tài chính, thương mại và văn hóa quan trọng bậc nhất Ấn Độ, Vietnam Airlines thể hiện cam kết không ngừng mở rộng, phát triển mạng đường bay, mang đến cho hành khách nhiều lựa chọn linh hoạt khi đi công tác cũng như du lịch. Chúng tôi hi vọng các đường bay kết nối hai nước sẽ mang lại nhiều lợi ích cho hai quốc gia, thắt chặt mối quan hệ song phương và nền kinh tế phát triển vững bền”.

Vietnam Airlines Tiepthigiadinh H2
Hành khách làm thủ tục tại quầy check in sân bay Nội Bài

Trước đó, chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VN973 từ Hà Nội đi Mumbai lúc 18h20 chở 190 hành khách đã hạ cánh tại sân bay Chhatrapati Shivaji Maharaj lúc 21h22 (giờ địa phương) cùng ngày. Tại sân bay, sau khi hạ cánh, hành khách được đại diện Vietnam Airlines nồng nhiệt đón tiếp với màn trao hoa và quà lưu niệm.

Vietnam Airlines sẽ khai thác các chuyến đi Mumbai với tần suất 4 chuyến/tuần từ Hà Nội vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7, Chủ nhật và 3 chuyến/tuần từ TP.HCM vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6.

Từ tháng 6/2022, Vietnam Airlines đã khai thác đường bay thẳng kết nối Việt Nam và thủ đô New Delhi với tần suất 3 chuyến/tuần từ Hà Nội vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 và 2 chuyến/tuần từ TP.HCM vào các ngày thứ 5, thứ 7. Các chuyến bay được khai thác bằng tàu bay Airbus A321.

Theo thống kê, tổng lượng khách giữa Ấn Độ và Việt Nam trong năm 2019 (giai đoạn trước dịch) đạt 319.000 lượt khách, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục