Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 25/10/2023, 15:21 (GMT+7)

Vào bếp đơn giản hơn bao giờ hết với những mẹo sau

Đừng ngại vào bếp bởi những mẹo tiết kiệm thời gian sau đây sẽ giúp ích bạn nấu ăn chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn.

Lập thực đơn theo tuần

Hãy quên việc phải đau đầu suy nghĩ xem hôm nay ăn gì đi. Lập thực đơn theo tuần sẽ giúp bạn kiểm soát được chế độ dinh dưỡng và tiết kiệm nhiều thời gian mỗi khi nấu ăn. Khi đã có sẵn một số món trong đầu, bạn có thể để những món dễ thực hiện cho những ngày bận rộn và những món cầu kỳ cho ngày rảnh rỗi và cuối tuần. Bữa ăn sáng nên đầy đủ, bữa ăn trưa sẽ nhanh gọn hơn bữa ăn tối.

tiet kiem thoi gian Tiepthigiadinh H1
Lập thực đon tuần giúp bạn quản lý thời gian và dinh dưỡng

Chuẩn bị trước các nguyên liệu

Khi bận rộn, bạn có thể mua trước một số nguyên liệu và sơ chế trước rồi cất vào tủ lạnh. Lưu ý không được rửa rau với nước, khi nào cần ăn bao nhiêu thì rửa bấy nhiêu, để tránh làm rau bị hỏng, úng nhanh. Kết hợp việc bóc sẵn hành, tỏi luôn một thể rồi cất vào tủ, khi muốn xài sẽ không phải tốn công ngồi lột vỏ.

Thịt cá cũng cần được sơ chế sạch sẽ trước khi cất trữ trong tủ lạnh, để đảm bảo thực phẩm của bạn an toàn trước vi khuẩn, bụi bẩn… Sau đó, bạn có thể tận dụng bếp hoặc lò vi sóng để rã đông thịt cho nhanh hơn khi cần nấu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị trước một số loại sốt cho các món ăn cần đến, mỗi lần ăn thì lấy một phần đủ dùng. Tuy nhiên bạn nên dùng càng sớm càng tốt, không nên để lâu các loại sốt bởi sẽ mất độ ngon và chất dinh dưỡng. Một mẹo nhỏ nữa mà bạn cần lưu ý là là những hôm có món kho, sốt thì cần đi kèm món rau có độ mát, giòn như rau luộc, salad, cà pháo muối, dưa muối...

Dành chút thời gian để suy ngẫm về món ăn

Nếu có thời gian để nấu ăn, bạn chỉ cần dành ra một và phút để suy nghĩ về những gì sắp làm thì chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt. Hãy xem xét thời gian nấu và chín của từng món để chọn trình tự nấu ăn mà bạn cảm thấy thuận tiện và tốn ít thời gian nhất. Trong lúc nấu món này, bạn có thể tận dụng thời gian để chuẩn bị nguyên liệu cho món kia.

Những lần đầu làm theo cách này sẽ mất thời gian một chút. Tuy nhiên, khi làm quen rồi thì mọi quá trình nấu ăn sẽ trở nên trơn chu hơn.

Sắp xếp thiết bị và làm nóng bếp hoặc lò

tiet kiem thoi gian Tiepthigiadinh H2
Làm nóng lò trước khi nướng giúp bạn tiết kiệm thời gian

Bạn có từng thắc mắc tại sao các công thức nấu nướng luôn bắt đầu bằng việc bạn làm nóng bếp hoặc lò không? Việc làm nóng bếp, lò trước khi bạn lấy thức ăn ra hoặc sử dụng cài đặt khởi động tự động của bếp để nó được bật ngay khi bạn bước vào, giúp tiết kiệm thời gian. Sử dụng đối lưu để làm nóng lò cũng sẽ tăng tốc độ nướng và bạn luôn có thể chuyển lò trở lại chế độ thông thường sau khi lò nóng.

Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị sẵn bất kỳ dụng cụ nấu ăn hoặc thiết bị nào bạn cần để không bị xáo trộn giữa các công thức. Bạn cũng có thể cho nguyên liệu ngay vào máy trộn hoặc máy chế biến thực phẩm khi bạn đong và chuẩn bị nếu nguyên liệu đã hết.

Đun nước sôi ngay

Bạn có thể đặt nồi nước đun sôi hoặc hấp lên bếp càng sớm càng tốt và chuẩn bị thứ khác trong khi nước đang nóng. Đừng quên đậy nắp lại. Nước sẽ sôi nhanh hơn và thức ăn khi được đậy nắp cũng chín nhanh hơn. Nếu bạn có ấm điện đun nước, nó cũng có thể hữu ích để làm nóng nước nhanh chóng.

Cùng chuyên mục