Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 12/10/2023, 12:32 (GMT+7)

5 mẹo cực hay để tiết kiệm tối đa chi phí khi nấu ăn gia đình nào cũng nên biết

Nếu có thể áp dụng những mẹo dưới đây, bạn có thể tiết kiệm được một số khoản cần chi tiêu trong nhà bếp để dành cho chi tiêu sinh hoạt hàng ngày.

Chị em nội trợ có thể hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí bếp núc nếu biết áp dụng những mẹo dưới đây:

Rút ngắn thời gian hoạt động để làm nóng/chín thức ăn

Lò nướng là món đồ hỗ trợ nấu ăn theo nhiều nghiên cứu chỉ ra là tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. Nhưng bởi sự tiện lợi nên lò nướng trở thành thiết bị nấu ăn chính trong rất nhiều gia đình.

1
Ảnh: Điện máy xanh

Để có thể cắt giảm chi phí bếp núc từ lò nướng, khi nấu ăn hãy tận dụng nhiệt dư bằng cách tắt lò 5 phút trước khi nó hoàn thành nhiệm vụ làm chín/nóng thức ăn của mình.

Đông lạnh các loại rau, củ, quả để sử dụng nhiều lần

Để có thể tiết kiệm được tiền mua các loại rau củ quả, hãy chú ý đến việc bảo quản những loại thực phẩm này. Để bảo quản được lâu, hãy cắt nhỏ chúng và cho vào khay đá viên cùng 1 chút nước.

2
Ảnh: Điện máy xanh

Những thứ này có thể được đưa vào bất kỳ bữa ăn nào trong tương lai để tăng hương vị hoặc rã đông và sử dụng như một món trang trí. Chi phí dành cho việc mua các loại rau củ quả sẽ được tiết kiệm hơn nhiều và bạn sẽ không bao giờ cảm thấy lãng phí.

Nấu dư đồ ăn và đông lạnh phần chưa dùng đến

Một trong những mẹo và cách hiệu quả nhất để giảm chi phí trong nhà bếp đó chính là nấu đồ ăn theo mẻ.  

3
Ảnh: Bách hóa xanh

Tuy nhiên, hãy nhớ bảo quản phần chưa sử dụng đến thật tốt để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng món ăn cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình.  

Làm đầy lò nướng trong bếp

Hiệu quả cao nhất của lò nướng đó là khi sử dụng theo từng cấp độ đã có sẵn. Hãy tận dụng tối đa lò nướng của bạn bằng cách sử dụng tất cả không gian giá đỡ của nó.  

4
Ảnh: HC

Nếu nấu ít, hãy cho thêm ít rau vào và dùng cho tối nay hoặc ngày mai, hoặc sử dụng để hâm nóng món ăn nhanh cho gia đình.

Tận dụng triệt để tác dụng của khoai tây

Nhiều người thường bảo quản khoai tây trong tủ lạnh, một số cho vào tủ, cạnh hành tây và một số để riêng trong giỏ.

5
Ảnh: Bách hóa xanh

Tối đa hóa khoai tây của bạn bằng cách bảo quản chúng cùng với táo - điều này sẽ ngăn chúng mọc mầm và bạn không còn phải vứt đi những củ khoai tây còn tốt, như vậy bạn sẽ có thể tiết kiệm thêm được một phần chi phí.

Cùng chuyên mục