Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 13/10/2023, 14:00 (GMT+7)

Mẹo bảo quản bánh mì giòn lâu trong nhiều ngày

Tiêu thụ thức ăn khi còn tươi mới là tốt nhất cho sức khỏe. Tuy nhiên có những lúc bận bịu không thể ăn hết bánh mì thì phải làm thế nào để bánh mì giòn lâu, không bị ỉu?

Sử dụng túi giấy hoặc giấy báo

Bánh mì mới mua thường giữ được độ giòn ngon trong 8 - 9 tiếng. Trong khoảng thời gian này bạn có thể dùng túi giấy hoặc giấy báo bọc chúng lại và bảo quản ở nhiệt độ phòng, thoáng mát như trên bàn, trên bếp... Qua ngày hôm sau bạn có thể thưởng thưởng thức được những ổ bánh mì giòn ngon cho cả nhà thưởng thức.

bao quan banh mi Tiepthigiadinh H1
Bánh mì giữ được độ giòn khi được bọc trong giấy

Bảo quản bánh mì trong túi giấy hoặc giấy báo là một cách hiệu quả bởi trong giấy có cơ chế thấm hút mạnh. Lưu ý cách này chỉ có thể giữ được độ giòn của bánh mì qua một đêm và thêm nửa ngày hôm sau.

Sử dụng giấy bạc hoặc túi zip

Sử dụng giấy bạc hoặc túi zip cũng là cách bảo quản bánh mì giữ được độ giòn mà không quá khô. Để thực hiện, bạn chỉ cần dùng một tờ giấy bạc gói bánh mì lại và để ở nhiệt độ phòng, thoáng mát. Nếu bảo quản bánh mì với túi zip, bạn cắt bánh mì thành những lát mỏng vừa ăn rồi cho vào túi và để ở những nơi có nhiệt độ thoáng mát.

Bọc kín để trong ngăn đá tủ lạnh

Nếu chưa muốn sử dụng bánh mì ngay, bạn có thể bảo quản chúng trong ngăn đá tủ lạnh. Cách này giúp bạn giữ bánh mì được khoảng 1 tuần. Cách làm như sau:

Bước 1: Bọc kín và bỏ vào ngăn đá

  • Chia nhỏ phần bánh mì theo khẩu phần ăn trong 1 lần vào 1 túi zip
  • Cho bánh mì vào trong túi zip sau đó ép từ từ hết không khí trong túi ra, đóng chặt miệng túi lại và cho vào trong ngăn đông tủ lạnh
bao quan banh mi Tiepthigiadinh H2
Bọc kín trong ngăn đá, rã đông và nướng lại

Bước 2: Rã đông bánh mì

Cách 1: Bánh mì được cắt thành các lát mỏng

  • Cho bánh mì vào lò vi sóng, rồi bật lên nhiệt độ cao khoảng 15 - 25 giây để chúng mềm ra và nóng lại.
  • Rã đông bánh mì bằng cách nướng lại trong 5 phút ở nhiệt độ 150 độ C.

Cách 2: Bánh mì nguyên ổ: Cho bánh mì vào lò vi sóng khoảng 20 - 30 phút để rã đông hoàn toàn và mềm giòn trở lại.

Sử dụng đường

Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần cho bánh mì vào 1 cái túi sau đó cho tiếp 2 - 3 viên đường hoặc 1 - 2 muỗng canh đường vào, buộc thật kín miệng túi lại tránh để kiến và khiến quá trình bảo quản gặp vấn đề, không hiệu quả.

Bạn có thể dùng đường nâu hoặc đường cát nhưng hạn chế sử dụng đường thốt nốt hoặc đường phèn vì kết cấu của 2 loại đường này khác với đường cát và đường nâu nên có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng hút ẩm.

Sử dụng khoai tây hoặc táo

Nếu nhà còn dư khoai tây và táo, bạn chỉ cần bỏ bánh mì vào một chiếc túi kín, sau đó cho vài lát khoai tây mỏng hay táo tươi cắt mỏng vào. Sau đó, thắt chặt miệng túi lại và bảo quản ở nơi thoáng mát thì bạn sẽ có những ổ bánh mì giòn như khi mới mua.

Lưu ý khi bảo quản bánh mì

- Để giữ bánh mì giòn lâu nhất bạn nên xác định số lượng bánh mì sẽ ăn không hết ngay sau khi mới nướng xong và bảo quản ngay.

- Để vỏ bánh mì được giòn ngon không bị mềm thì nên dùng giấy bạc thay vì túi ni lông, khổng tốt cho sức khỏe.

- Để bánh mì giòn ngon hơn bạn nên dùng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu để dễ kiểm soát nhiệt độ.

Cùng chuyên mục