Thứ ba, 17/10/2023, 11:46 (GMT+7)

Theo chân Miss Grand International 2023 khám phá ẩm thực xứ Huế

Vi Thùy Chi (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Ẩm thực xứ Huế với nhiều món ăn đa dạng, dù có phần "lạ miệng" nhưng đều mang lại những trải nghiệm ấn tượng đối với các thí sinh Miss Grand International 2023.

Tối 16/10, sau khi trải qua lịch trình dày đặc, các thí sinh của Miss Grand International đã có cơ hội khám phá phong vị ẩm thực Việt với những món cơm quê thơm ngon, thấm tình xứ Huế. Giữa lòng thành phố xô bồ, mâm cơm dân dã, bình dị nhưng cũng đủ ấm lòng những người con xa xứ tại Miss Grand International 2023.

z4790955510700_9b3f90acb1z4790955510700_9b3f90acb1
Lê Hoàng Phương cùng các thí sinh trong buổi cơm tối 16/10. (Ảnh: MGI)

Theo đó, đại diện nhan sắc đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có cơ hội khám phá những món ăn truyền thống trên mâm cơm Việt với đa dạng các món ăn như như rau chấm kho quẹt, gỏi gà, cá thu kho, canh bầu thịt…, với nhiều cô gái, dù có phần “lạ miệng” nhưng các món ăn cũng mang lại cho họ nhiều ấn tượng. Phần lớn thích cá kho, chả ram và những món từ rau. Trong số đó, có người đẹp thích ăn mắm - một món ăn khá kén với đa số bạn bè quốc tế khi đến Việt Nam.

Đương kim Miss Grand International cho biết thích món rau chấm kho quẹt. (Ảnh: BTC)
Đương kim Miss Grand International cho biết thích món rau chấm kho quẹt. (Ảnh: MGI)
21697516938.png
Món gọi gà cũng được nhiều thí sinh MGI 2023 yêu thích. (Ảnh: MGI)

Chia sẻ lý do lựa chọn yếu tố văn hóa tại Huế để quảng bá, tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ: “Để quảng bá và giới thiệu văn hóa Việt Nam, chúng ta cần cho các bạn trải nghiệm đa dạng loại hình. Trong đó, yếu tố ẩm thực dễ đi vào lòng người. Và trong ẩm thực xứ Huế, chúng tôi chọn các món bánh Huế, cơm cung đình, nem công chả phượng… vào bữa tối để giới thiệu đến thí sinh quốc tế”.

Đáng chú ý, sau nửa tháng đồng hành cùng cuộc thi tại dải đất hình chữ S, nhiều thí sinh đã thành thạo việc cầm đũa dù thời gian đầu khá khó khăn. 

z4790786880852_fa11a27f58
Sau hai tuần đồng hành cùng cuộc thi, các thí sinh đã có thể sử dụng thành thạo đũa trong bữa ăn. (Ảnh: MGI)

Miss Grand Peru chia sẻ: “Tôi nghĩ cách cầm đũa của mình chưa được chuẩn lắm nhưng tôi vẫn có thể gắp thức ăn. Trong các món ăn hôm nay, tôi rất thích chả ram và cá kho".

Miss Grand Philippines thích thú khi đưa ra cách kiểm tra khả năng cầm đũa: “Có một cách để chứng minh bạn có dùng đũa thành thạo không, đó chính là gắp 3 hạt cơm bằng đũa. Và tôi nghĩ là mình làm được”.

Trong khi đó, người đẹp từ Mỹ chia sẻ: "Tôi từng dùng đũa khi ở Mỹ, nhưng không thường xuyên. Ở đây, tôi không dùng nĩa mà dùng đũa mỗi ngày, tôi cũng thấy mình chuyên nghiệp hơn rất nhiều rồi. Và tôi cũng thích nước mắm".

Trước đó, các thí sinh Miss Grand International cũng đã được tham gia nhiều trải nghiệm thú vị khi đến Huế. Theo đó, trong ngày đầu tiên đến đây, các thí sinh đã được mặc áo bà ba. Xuất hiện trong bộ trang phục truyền thống của vùng quê Việt Nam, hầu hết các người đẹp đều tỏ ra thích thú vì trang phục sễ mặc, thoải mái, nhẹ nhàng nhưng cũng đủ tôn lên vẻ dịu dàng, nền nã của người phụ nữ.

Đặc biệt, các thí sinh đã diện Áo dài hoa gấm tham quan cố đô và thưởng thức nhã nhạc cung đình - di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam.

Bên cạnh đó, dàn thí sinh còn thích thú với trải nghiệm làm bánh xèo. Đương kim Miss Grand International Isabella cùng Á hậu 5 Roberta ghi lại khoảnh khắc làm bánh xèo Việt Nam trên trang Instagram cá nhân.

bánh xèo

Là lần thứ ba đương kim Miss Grand International Isabella Menin đến Việt Nam nhưng với cô, đây là lần mang lại nhiều kỷ niệm trải nghiệm văn hóa Việt nhất, từ mặc áo tứ thân, áo dài trong các loạt hoạt động tham quan danh lam thắng cảnh cho đến thưởng thức món Việt. Bên cạnh đó, Hoa hậu sinh năm 1996 chia sẻ thêm: “Tôi từng không thích ăn cá nhưng món này (cá kho tộ) thực sự chinh phục tôi”.

Hành trình của Miss Grand International 2023 đã đi được gần nửa chặng đường, các thí sinh cũng có cơ hội khám phá nhiều địa danh, cảnh sắc và văn hóa Việt. Sau khi kết thúc chặng hành trình ở Huế, đại diện nhan sắc của hơn 70 quốc qia và vùng lãnh thổ sẽ dừng chân tại TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho chặng cuối với các đêm thi quan trọng gồm National Costume Show (ngày 20/10), Bán kết (ngày 22/10) và Chung kết (ngày 25/10).

Cùng chuyên mục