Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 05/08/2024, 17:03 (GMT+7)

Sự thật phía sau các chiến dịch quảng cáo làm chân mày phong thủy đổi vận, tăng tài lộc

Phủ sóng khắp mạng xã hội bằng những hình ảnh quảng cáo của nghệ sĩ, người nổi tiếng kèm theo đó là những cam kết giúp “thay tướng đổi vận”, loạt cơ sở tự nhận mình là “viện phong thủy” đã khiến không ít người tin rằng chỉ cần làm chân mày phong thủy thì cuộc đời sẽ “lên hương”.

Thời gian qua, trên mạng xã hội tràn lan những quảng cáo về dịch vụ “phun chân mày phong thủy giúp đổi vận” của các cơ sở tự nhận mình và “viện phong thủy”. Những cơ sở này dùng hình ảnh của người nổi tiếng, tạo ra những tình huống để quảng cáo cho sự tài ba của chủ cơ sở phun chân mày nhằm tạo phễu hút khách hàng.

Đặc biệt, những nơi này còn thêu dệt sự thần kỳ đến huyền ảo của việc phun chân mày “phong thủy” như: Giúp đổi vận, có tài lộc, trúng vé số, mua được nhà… Chính những lời quảng cáo có cánh này đã khiến nhiều chị em sẵn sàng móc ví chi những khoản tiền lớn để mong được giàu có, hạnh phúc. 

Vậy, sự thật có như lời quảng cáo của các chủ cơ sở và sự kỳ vọng của những tín đồ làm đẹp? Phóng viên Tạp chí Tiếp thị và Gia đình đã thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu để góp phần làm rõ những “thâm cung bí sử” đằng sau dịch vụ này.

nh 1
Quảng cáo làm chân mày phong thủy giúp đổi vận giá 499.000 đồng tràn lan trên mạng xã hội.

Quảng cáo giá rẻ, giá thật cao ngất ngưởng

Lần theo địa chỉ trong một quảng cáo “chân mày phong thủy giá 499k” trên mạng xã hội, trong vai khách hàng có nhu cầu phun xăm chân mày phong thủy để “đổi vận”, nhóm phóng viên Tiếp thị và Gia đình đã tiếp cận cơ sở mang tên “Chân mày phong thủy Đại Cát - Thay đổi tướng vận” nằm trên đường Hà Huy Giáp, Quận 12, TP HCM.

Tại đây, phóng viên được nhân viên tên Diễm My tư vấn nhiệt tình. Quá trình tư vấn không có bảng giá niêm yết mà theo dạng “lựa cơm gắp mắm”, nhìn mặt khách hàng mà ra giá. Nhân viên này đưa ra gói làm chân mày có giá 3 triệu đồng với lợi ích sẽ mở được 3 “cung” tài lộc.

“Đây là mức giá vừa phải của em đó anh, nếu không có điều kiện mình có thể chọn gói này, nếu để lâu em sợ không còn khuyến mãi, bình thường gói này có giá 6 triệu đồng đó anh”, nhân viên này cho biết.

Sau khi nghe tư vấn, phóng viên đồng ý làm chân mày với gói dịch vụ 3 triệu đồng như trên. Tuy nhiên, sau khoảng vài phút dò hỏi thêm về công việc hiện tại của khách hàng, nhân viên này liền tìm cách thuyết phục dùng gói phun máy chân mày với mức giá được đôn lên đến 10 triệu đồng, kèm theo đó là hàng loạt lợi ích như: Được xem tử vi trọn đời, chấm nốt ruồi phong thủy miễn phí, mở toàn bộ cung tài lộc…

“Anh làm chân mày mực máy sẽ đẹp hơn và trước khi thực hiện phun chân mày, anh còn được “cô Huyền” trực tiếp đo cung và mở cung chân mày”, nhân viên Diễm My nói. Nhân viên này cho biết thêm, khi được “cô Huyền” mở cung thì sau đó khách hàng sẽ được thoa một loại nước “phép” thỉnh trên bàn thờ xuống để “khóa cung”.

z5681722898579_5045df6764
Cơ sở Chân mày phong thủy Đại Cát tại đường Hà Huy Giáp, Quận 12.

Tương tự, tiếp tục lần theo quảng cáo “chân mày phong thủy giá 499k”, chúng tôi tiếp tục tìm đến cơ sở phun chân mày phong thủy Môi Phú Quý nằm tại số 46 đường 3 tháng 2, Quận 10. Tại đây, thay vì đưa ra bảng giá dịch vụ đã được niêm yết thì nhân viên tư vấn lại đưa ra giấy bút để ghi giá dịch vụ cũng như những “phép màu” của từng gói dịch vụ làm chân mày.

Theo đó, giá dịch vụ làm chân mày phong thủy tại cơ sở này được nhân viên liệt kê mức giá từ 2-19 triệu đồng, giá càng cao tỷ lệ thuận với số lượng cung tài lộc được mở. Đặc biệt, với gói 19 triệu đồng, nhân viên này hứa hẹn sẽ được ‘Cô’ soi âm miễn phí để biết được công danh sự nghiệp trọn đời.

Đặc biệt, khi phóng viên ngỏ ý muốn làm gói dịch vụ thấp nhất là 2 triệu đồng, nhân viên tư vấn liền đưa ra gợi ý về việc cho khách hàng trả góp các gói làm chân mày cao cấp từ 8-19 triệu đồng mà không tính lãi suất. Theo đó, khách hàng chỉ cần phải trả trước 30% và thanh toán số tiền còn lại theo kỳ hạn 6 tháng hoặc 12 tháng tùy khả năng và mong muốn của khách hàng.

“Nhiều người họ nghèo mới tìm đến chúng em để đổi vận, nên chúng em tạo điều kiện cho khách hàng có thể trả góp. Mà những khách hàng bên em làm chân mày xong ai cũng phát đạt nên không có chuyện không trả được tiền, vậy nên chị cứ yên tâm”, nhân viên này cho hay.

Còn tại một cơ sở khác tên “Viện chân mày phong thủy Xá Lợi” trên đường Hoàng Bật Đạt, quận Tân Bình, nhân viên ở đây cũng không cung cấp bảng giá và việc ngã giá cũng chỉ qua lời nói.

“Nếu muốn làm chân mày dạng sợi 6D thì mức giá là 3 triệu đồng và được mở cung tài lộc. Ngoài ra, sẽ có những mức giá cao hơn tương ứng với công nghệ làm chân mày 9D, 10D. Nếu anh làm sẽ được ‘Cô Xuân’ đo cung và vẽ cung chân mày cho mình…”, nhân viên này cho biết và không hề nhắc đến dịch vụ làm chân mày phong thủy 499k như quảng cáo trên mạng xã hội.

Như vậy, thực tế tại một số cơ sở tự xưng là “Viện chân mày phong thủy” tại TP HCM cho thấy, mức giá quảng cáo khác xa với giá thực tế khi khách hàng đến tư vấn trực tiếp. Giá công bố trên các quảng cáo chỉ là “mồi nhử” để kéo khách hàng mà thôi.

Nghệ sĩ, người nổi tiếng xuất hiện trong các quảng cáo của cơ sở làm chân mày phong thủy

Không có lời quảng cáo nào đáng tin cậy hơn những phản hồi từ khách hàng, nắm bắt tâm lý đó, nhiều cơ sở phun chân mày trên địa bàn TP HCM không ngần ngại đầu tư dùng hình ảnh của người nổi tiếng hay người dân được cho là đã trúng “lộc trời” sau khi làm chân mày phong thủy để “câu khách”.

Khảo sát của phóng viên Tiếp thị và Gia đình cho thấy, trên Fanpage mang tên “Cô Viên chân mày phong thủy” đã đăng hình ảnh nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng, khách hàng đến làm chân mày và kể lại những “tài lộc” mình nhận được sau khi làm chân mày phong thủy tại đây. Đáng chú ý, có nơi còn công bố hình ảnh cơ sở nhận được giải thưởng TOP 1 thương hiệu phun xăm xuất sắc nhất Châu Á để tăng uy tín.

Screenshot 2024-07-30 122943
Fanpage Cô Viên - Chân mày phong thủy để hình ảnh nhiều nghệ sĩ. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, trong một clip quảng bá của cơ sở có hình ảnh ca sĩ Quang Lê sau khi làm chân mày và quay lại gặp “Cô Viên” - người được cho là chủ cơ sở nói trên, anh cho biết mình đã mua được nhà mới và các bầu show trước đây không mời anh tham gia show thì nay cũng đã mời anh. “Không biết đây là sự trùng hợp hay là sự thay đổi, nhưng nói chung là đã mang lại điều tích cực”, Quang Lê nói trong clip.

Tương tự trong một clip khác, trong vai là người đã làm chân mày phong thủy tại cơ sở “Cô Viên” nói trên, Á hậu Hương Ly đã “đóng vai” người quay lại để khoe những “lộc” mà mình đạt được sau một tháng làm chân mày. “Ngày xưa công việc của em đều đặn nhưng không phải không sắp xếp được, còn bây giờ thì công việc lớp chồng lớp, bận rộn hơn… và đây là thành quả của “Cô Viên” tạo ra”, Á hậu Hương Ly chia sẻ trong clip thể hiện mối quan hệ thân mật với “Cô Viên”.

Bên cạnh việc đưa hình ảnh của nghệ sĩ nổi tiếng để quảng cáo, một số cơ sở còn dùng hình ảnh những người bình thường mang mác “đổ nợ”, “trốn nợ” để thể hiện sự đổi vận ngoạn ngục sau khi làm chân mày phong thủy. Theo đó, trong một clip được đăng trên Fanpage của chân mày phong thủy Xá Lợi, một người phụ nữ cho biết trong năm 2023 nợ nần rất nhiều tiền, nhưng chỉ sau vài ngày làm chân mày phong thủy thì đã trúng số, trúng độc đắc.

Bên dưới phần bình luận, không ít người dùng mạng xã hội tỏ ra kinh ngạc và thán phục sự tài ba của cơ sở chân mày phong thủy Xá Lợi. Trong đó, có một số người đã để lại những bình luận mong muốn được tư vấn làm chân mày phong thủy để đổi đời, đổi vận như người phụ nữ trong clip.

Hay như tại cơ sở chân mày phong thủy Sẩm San – Ngọc San (693 đường 3 tháng 2, Quận 10) , khi phóng viên nhập vai người mong muốn làm chân mày phong thủy nhưng còn lo sợ về tính thẩm mỹ và hiệu quả, nhân viên tư vấn tại đây không ngần ngại đưa các hình ảnh tin nhắn được cho là của khách hàng cũ từng làm tại đây phản hồi lại cho cơ sở.

Trong các đoạn tin nhắn, chủ yếu là lời ngợi khen và sự công nhận về sự “thần kỳ” của việc làm chân mày phong thủy tại cơ sở Sẩm San, có người thì nói được cho tiền trả nợ, có người thì nói cửa hàng khách đông hơn… Dù vậy, không ai biết được sự thật phía sau chỉ là những hình ảnh dàn dựng hay là một “phép màu” thực sự của việc làm chân mày.

Thực tế hoạt động của các dịch vụ “phun chân mày thay tướng đổi vận” như thế nào? Tạp chí Tiếp thị & Gia đình tiếp tục thông tin về nghiên cứu chuyên sâu của mình đến bạn đọc.

Cùng chuyên mục