Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 18/07/2023, 14:50 (GMT+7)

Chuyện phong thủy và cải vận theo góc nhìn của chuyên gia phong thủy

Việc nhận diện lỗi Phong Thuỷ là vô cùng quan trọng để gia chủ có một môi trường sống lành mạnh với năng lượng thực sự tốt.

nh 1 (7)
Chuyên gia phong thủy Phước Nguyễn (Ảnh: NVCC)

Sau một thập kỷ nghiên cứu và thực hành Phong Thuỷ, "Liệu ứng dụng Phong Thuỷ có giúp tôi Cải Vận hay không?" vẫn là câu hỏi mà tôi được nghe nhiều nhất, từ khách hàng, những người thân, bạn bè, hay bất kỳ ai quan tâm tới Phong Thuỷ mà tôi từng gặp. Kỳ thực, dù bạn có tin hay không thì Phong Thuỷ vẫn luôn hoạt động trong đời sống của chúng ta, bởi đó không phải là đức tin, tôn giáo hay tín ngưỡng. Đơn thuần, bạn có thể hiểu Phong Thuỷ là những quy luật vận hành của giới tự nhiên tác động tới năng lượng trong môi trường sống của chúng ta, như cách những cơn gió dịch chuyển, dòng nước trôi, khi trời mưa giông hay những ngày nắng đổ,...

Vậy Phong Thuỷ tác động tới đời sống của chúng ta ra sao, và sẽ giúp chúng ta thay đổi vận số như thế nào?

Thử tưởng tượng chúng ta sống trong một căn nhà mà lúc nào cũng tối tăm, chật chội, bí bức,... Chủ nhà có cảm thấy dễ chịu không?

Hoặc giả như căn nhà của chúng ta có diện tích hợp lý rồi, nhưng không gian ngập tràn những gam màu nóng cùng ánh sáng vàng, bạn có chắc mình sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi sống lâu trong đó?

Những ví dụ nêu trên đều chỉ ra lỗi Phong Thuỷ trầm trọng đầu tiên, đó là sự mất cân bằng Âm Dương và Ngũ Hành. Khi môi trường sống của gia chủ quá thiên lệch về một dạng năng lượng nào đó, chúng ta sẽ khó lòng cảm thấy thoải mái được khi sinh hoạt lâu trong không gian đó. Và vận mệnh của chủ nhân ngôi nhà, nơi sống sẽ tốt đẹp thế nào, khi nhà không thực sự là nơi để về, với rất nhiều vấn đề về sự mất cân bằng như vậy?

Việc nhận diện lỗi Phong Thuỷ là vô cùng quan trọng để gia chủ có một môi trường sống lành mạnh với năng lượng thực sự tốt. Điều chỉnh được trạng thái cân bằng năng lượng trong môi trường sống, về cơ bản giúp tâm trạng, thể chất và thần thái của ta trở nên tích cực hơn, từ đó giúp ta tự tin hơn, khả năng tư duy và đưa ra quyết định cũng chính xác hơn.

nh 2 (6)
(Ảnh minh họa: dezeen)

Lỗi Phong Thuỷ quan trọng cần lưu ý thứ hai là lỗi về hình thế. Nếu như trong không gian sống của gia chủ luôn có những sự đối đầu về hình thế, có thể là những hình sắc nhọn chĩa về phía ta, những mảng miếng kiến trúc hoặc cây cối, những sự xung đột về đường khí, chắc chắn sẽ tạo ra cảm giác bất an trong tinh thân mỗi ngày. Sự tác động này luôn khiến tâm trí lo lắng và không thoải mái. Đây cũng là vấn đề đáng để lưu tâm và nên tìm phương pháp khắc phục.

Bên cạnh đó, cũng cần chú ý tới vị trí mà gia chủ lựa chọn cho không gian sống hoặc không gian công sở, kinh doanh. Sẽ khó mà sống bình yên nếu chủ nhà ở giữa một khu chợ đông đúc xô bồ, dù “tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”, thì tác động của tiếng ồn, âm thanh, năng lượng các tầng lớp người nơi đó cũng sẽ ít nhiều tác động tới tâm thái của gia chủ và những người thân. 

Rất khó để kinh doanh tốt, nếu môi trường  ta chọn kinh doanh lại là nơi giao thông khó khăn và dân cư thưa thớt. Tưởng chừng là việc chọn vị trí cơ bản, nhưng nó cũng bao hàm cả năng lượng về Phong Thuỷ trong đó.

Rồi bạn cũng hãy lưu tâm thật kĩ tới yếu tố về Thời Vận. Người có Vận của người, thì đất cũng có Vận của đất. Ấy là lý do mà có những khu phố về 20 năm trước vô cùng sầm uất nhộn nhịp, tới nay lại vắng vẻ yên bình, và cũng có những nơi chỉ 10 năm trước thôi còn là “đồng không mông quạnh”, tới nay đã ồn ã đông vui. Bởi mỗi một giai đoạn, dòng chảy của năng lượng lại ưu tiên một vài phương vị để phát triển. Và trong giai đoạn vận 9 (2024 – 2043) tới đây, phương Nam sẽ là khu vực phát triển vô cùng phồn vinh.

Tuy nhiên, nếu đất đai nhà cửa chỉ mang giá trị của mình nó, thì cho dù miếng đất đó có vuông vắn ra sao, nhà cửa thiết kế xây dựng có đẹp đẽ hài hoà thế nào, nó cũng khó lòng tác động tới ai cả. Cho nên người sở hữu nhiều mảnh đất có Phong Thuỷ tốt, chưa chắc đã thực sự tốt, nếu mảnh đất đó không gắn bó với họ.

Có an cư thì mới lạc nghiệp, mối liên hệ giữa con người và không gian sống là yếu tố quan trọng nhất để Phong Thuỷ phát huy tác dụng Cải Vận, chẳng thế mà khi mua bán hay xây nhà dựng cửa người ta mới hay xem tuổi, xem hướng. Về bản chất thì việc chọn hướng nhà hợp tuổi là phương thức khá cơ bản, có giá trị tham khảo, nhưng lại không thực sự xác đáng.

nh 3..
(Ảnh minh họa:unsplash)

Nếu để nghiên cứa sâu hơn về mối liên hệ giữa cá nhân gia chủ và không gian sống, Phong Thuỷ Sư sẽ cần đi sâu tìm hiểu về Lá Số Bát Tự năm/ tháng/ ngày/ giờ sinh của gia chủ, cũng như một vài phương pháp đoán mệnh khác như Kỳ Môn Độn Giáp, qua đó nhận định năng lượng của Gia Chủ có gì đặc biệt, cần bổ khuyết yếu tố Ngũ Hành nào trong mệnh, yếu tố đó tương ứng với môi trường sống ra sao.

Lấy ví dụ một người Nam có ngày sinh mang chữ Bính thuộc Hoả trong Bát Tự, tuy nhiên mệnh cục năm tháng ngày giờ của người này Hoả ngập tràn, cần sử dụng năng lượng Thuỷ để khắc chế cũng như điều chỉnh khí Hoả quá vượng. Phong Thuỷ Sư (chuyên gia phong thủy) sẽ lựa chọn cho họ một vị trí mát mẻ để sinh sống, tốt nhất là gần sông hồ, ánh sáng trong nhà thiết kế vừa đủ chứ không nên đón nắng quá nhiều, màu sắc trong không gian ưu tiên sử dụng gam lạnh nhiều hơn. 

Sau đó, Phong Thuỷ Sư lại tiếp tục tính toán tới yếu tố thời vận, xem xét đâu là giai đoạn gia chủ có năng lượng tốt nhất cho việc làm nhà hoặc chuyển dọn tới nhà mới, cũng như các hoạt động xử lý năng lượng tốt xấu trong nhà. Bởi mỗi một đoạn thời gian lại mang một ý nghĩa riêng, có những việc quan trọng như động thổ, an môn, đổ mái, nếu lựa đúng thời gian phù hợp sẽ tác động tới sự việc sau này được thuận lợi hơn.

Không gian sống là vậy, còn với không gian làm việc, kinh doanh, Phong Thuỷ Sư cũng sẽ cần xác định rất rõ ràng mối liên hệ giữa người chủ cơ sở kinh doanh với vị trí sinh hoạt. Ngoài ra, từng khu vực công năng trong không gian cũng cần được xem xét kĩ lưỡng, bởi nó liên quan tới năng lượng của các bộ phận nhân sự làm việc trong đó. Như khu vực tài chính - kế toán ưu tiên tĩnh, tránh động. Khu vực sáng tạo – Marketing lại cần rộng rãi, thoải mái. Khu vực cho đội Sales cần tính năng động, màu sắc thúc đẩy tinh thần chiến đấu cao. Vị trí của lãnh đạo và các key-persons luôn ưu tiên khu vực có năng lượng tốt nhất, tầm quan sát tốt, có điểm tựa vững vàng và mối liên hệ tốt với các bộ phận liên đới.

Khi không gian sống, làm việc, sinh hoạt của chủ nhân có vị trí phù hợp nhất, tránh được các lỗi Phong Thuỷ lớn về tính cân bằng Âm Dương – Ngũ Hành, hạn chế tối đa sát khí bên trong và bên ngoài không gian, cũng như có mối liên hệ chặt chẽ với yếu tố cân bằng trong mệnh cục Năm/ tháng/ ngày/ giờ sinh của gia chủ, vào đúng giai đoạn thời vận tốt của người đó, lúc đó Phong Thuỷ sẽ có tác động vô cùng lớn giúp cuộc sống của ta thuận lợi và tích cực hơn rất nhiều lần.

Master Phước Nguyễn

Founder Khai Tâm Architect & International Feng Shui Co., LTD

Thành viên Affiliate Hiệp Hội Phong Thuỷ Thế Giới IFSA

Cùng chuyên mục