Thứ ba, 30/07/2024, 12:17 (GMT+7)

Dùng Facebook để quảng cáo, bán các sản phẩm đồ lót không rõ nguồn gốc

Vụ việc được phát hiện qua theo dõi 01 cá nhân bán hàng trên mạng xã hội Facebook và kiểm tra thực tế tại địa điểm kinh doanh. Tang vật vi phạm gần 5.200 sản phẩm đồ lót nữ với giá trị hơn 105.000.000 đồng.

Theo Cổng thông tin Cục quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang, qua nguồn tin do cơ sở cung cấp và việc theo dõi hoạt động kinh doanh hàng hóa trên môi trường thương mại điện tử; Đội QLTT số 4 phát hiện 01 cá nhân sử dụng tài khoản Facebook với tên “Đ.L.G.S” thực hiện quảng cáo, bán các sản phẩm đồ lót dùng cho nữ có dấu hiệu vi phạm.

Ngày 23/7/2024, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 4 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh N.N.K có đăng quảng cáo bán hàng nêu trên tại địa bàn của huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

24.7.24.1
Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra thực tế hàng hóa tại địa điểm kinh doanh

Thực tế kiểm tra, Đoàn phát hiện tại đây đang kinh doanh gần 5.200 sản phẩm đồ lót nữ các loại nhưng không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa; không có hóa đơn mua bán, tờ khai hải quan, giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hợp pháp đối với hàng hóa…

Đội QLTT số 4 thực hiện thủ tục niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa này, với giá trị hơn 105.000.000 đồng. Sau đó, tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin, lập Biên bản vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và xác định thẩm quyền xử phạt.

25.7.24.2
Đội QLTT số 4 niêm phong và tạm giữ hàng hóa chờ xử lý

Do vụ việc vi phạm vượt thẩm quyền xử phạt của Đội trưởng nên Đội QLTT số 4 chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc về Cục QLTT tỉnh Tiền Giang để Cục trưởng ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh nêu trên với số tiền 45.000.000 đồng. Đồng thời, đề xuất áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu toàn bộ số lượng hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã tạm giữ.

Qua công tác kiểm tra trên nền tảng thương mại điện tử, Đội QLTT số 4 đã kịp thời ngăn chặn số lượng lớn sản phẩm hàng hóa này lưu thông trên thị trường. Thông qua đó, cảnh báo, khuyến cáo cơ sở kinh doanh, người tiêu dùng trong hoạt động kinh doanh, lựa chọn và mua hàng hóa phải đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Cùng chuyên mục