Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 17/07/2024, 17:00 (GMT+7)

Cục QLTT TPHCM tịch thu hàng nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc

Cục quản lý thị trường (QLTT) TPHCM vừa có báo cáo về việc phát hiện và tịch thu hơn 5.200 thiết bị vệ sinh không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Cụ thể, theo cổng thông tin Cục quản lý thị trường TPHCM (QLTT TPHCM), Đội QLTT số 8, vừa phối hợp với Công an phường 2, quận Tân Bình kiểm tra đối với Công ty Vật Liệu Xây Dựng tại đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại đây đang kinh doanh thiết bị vệ sinh không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, không có nhãn hàng hóa, không hiệu, không ghi xuất xứ, không có tài liệu chất lượng hàng hóa và chưa qua sử dụng.

doi8-1
Đội QLTT số 8 kiểm tra thiết bị vệ sinh không rõ nguồn gốc.

Đơn vị đã tịch thu thiết bị vệ sinh không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc với 5.275 đơn vị sản phẩm có tổng giá trị hơn 116 triệu đồng.

Đội QLTT số 8, Cục QLTT TPHCM đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở kinh doanh, trình Cục trưởng Cục QLTT xử phạt với mức phạt tiền là 95 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và có một tình tiết tăng nặng là tái phạm, tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm hành chính trên.

Trước đó, Đội QLTT số 1, Cục QLTT TPHCM cũng đã phối hợp với Công an phường Tân Tạo A, quận Bình Tân tiến hành kiểm tra đột xuất Điểm kinh doanh hàng hóa, địa chỉ tại phường Tân Tạo A, quận Bình Tân.

doi1-1
Hơn 4.500 sản phẩm bóng đèn LED không rõ nguồn gốc bị Đội QLTT số 1 kiểm tra, xử lý.

Đoàn kiểm tra phát hiện tại đây đang kinh doanh hàng hóa là 4.500 sản phẩm bóng đèn LED, đèn năng lượng mặt trời không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ theo quy định. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm căn cứ theo giá niêm yết trên hàng hóa là hơn 1 tỷ đồng.

Điều đáng nói, bóng đèn Led nhập lậu, không qua kiểm định hoặc những mẫu hàng kém chất lượng trà trộn đưa vào thị trường tiêu thụ tiềm ẩn nhiều mối nguy hại, đặc biệt là nguy cơ cháy nổ cao.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện điểm kinh doanh không xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định. Đội QLTT số 1 đã tiến hành lập biên bản đối với chủ cơ sở kinh doanh trên và tạm giữ toàn bộ hàng hoá để tiếp tục đấu tranh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục