Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 15/09/2024, 13:33 (GMT+7)

Siêu thị cùng các doanh nghiệp bán lẻ nỗ lực ổn định nguồn cung ứng hàng hóa sau bão  

Trong những ngày qua, cơn bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh thành miền Bắc Việt Nam, khiến chuỗi cung ứng hàng hóa gặp nhiều gián đoạn siêu thị và các doanh nghiệp bán lẻ đang nỗ lực cung ứng hàng hóa.

Cụ thể trước tình hình này, các doanh nghiệp lớn như siêu thị Saigon Co.op, Central Retail, MM Mega Market, cùng nhiều doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại TP.HCM đã huy động mọi nguồn lực nhằm tiếp ứng hàng hóa, giúp đỡ đồng bào vùng bão. Đặc biệt, các doanh nghiệp đã cam kết giữ nguyên giá bán hàng hóa như trước khi xảy ra bão lũ, bất chấp mọi khó khăn về vận chuyển.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã nhanh chóng triển khai chương trình “Hàng hóa không lợi nhuận dành cho bà con, các tổ chức cứu trợ vùng lũ”.

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho các cá nhân và tổ chức thực hiện công tác thiện nguyện, Saigon Co.op đã chuẩn bị sẵn các phần đồ ăn nhanh đầy đủ dinh dưỡng và túi chăm sóc cá nhân, với mức giá từ 30.000 đồng đến 100.000 đồng/phần. Các sản phẩm này được ép chân không để dễ vận chuyển và bảo quản, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm khi đến tay người dùng. Ngoài ra, Saigon Co.op còn hỗ trợ giao hàng đến tận nơi theo yêu cầu.

Co.opmart hỗ trợ so??
Co.opmart gấp rút chuẩn bị hàng hóa hỗ trợ người dân vùng lũ.

Giá cả của các mặt hàng thiết yếu tại hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc đều được giữ ổn định, với sự phối hợp của các đối tác kinh doanh. Tại miền Bắc, đơn vị này đã chủ động làm việc với các hợp tác xã và nhà vườn tại những vùng bị ảnh hưởng nặng nhất để hỗ trợ tiêu thụ nông sản. Điển hình, Saigon Co.op đã hỗ trợ tiêu thụ 3,5 tấn chuối viba từ Hưng Yên và Hòa Bình, bán với giá không lợi nhuận chỉ 24.900 đồng/kg.

Trước tình hình bão lũ gây gián đoạn chuỗi cung ứng, siêu thị Saigon Co.op đã nhanh chóng tập trung nguồn lực để đảm bảo tiếp ứng hàng hóa cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng. Trung tâm phân phối miền Bắc của Saigon Co.op tại Bắc Ninh được đặt trong trạng thái hoạt động 24/24, với lượng hàng dự trữ tăng gấp ba lần so với ngày thường. Đồng thời, số lượng xe vận chuyển hàng hóa cũng được điều phối tăng gấp ba lần, bao gồm cả xe tải nhẹ để dễ dàng di chuyển qua những tuyến đường ngập lụt.

Saigon Co.op cũng đã phối hợp với các nhà cung ứng tại miền Nam để tăng cường lượng rau củ quả và thực phẩm tươi sống, với hơn 200 tấn nông sản được đặt hàng từ các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và miền Tây Nam Bộ. Các mặt hàng này sẽ được vận chuyển liên tục từ Nam ra Bắc, đảm bảo nguồn cung đầy đủ cho người dân trong thời điểm khó khăn.

Không chỉ đảm bảo nguồn cung, Saigon Co.op còn dành riêng sảnh siêu thị tại các địa phương như Bắc Giang, Phú Thọ, và Hải Phòng để người dân đến sạc điện thoại và sử dụng nước uống miễn phí. Đặc biệt, hệ thống Co.opmart tại các khu vực này đã mở cửa đón người dân đến trú tránh bão lũ. Chương trình “Co.op Cares” đã trao tặng 1.000 phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm như nước uống, thịt hộp, bánh ngọt và sữa cho những hộ gia đình khó khăn.

Ngoài ra, Saigon Co.op cũng phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để vận chuyển hàng hóa đến các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ và sạt lở. Các nhân viên của hệ thống siêu thị này đã sẵn sàng cùng chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể tham gia các chuyến cứu trợ, đảm bảo người dân có thể nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

anh 2(1)
Nhà thuốc FPT Long Châu sẽ chuyển 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng đến bà con vùng lũ.

Không chỉ riêng Saigon Co.op, các hệ thống bán lẻ khác như Central Retail Việt Nam (chủ sở hữu của GO!, Big C) và MM Mega Market cũng đang nỗ lực cao độ để đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa cho người dân vùng bão. Central Retail cam kết giữ nguyên giá bán như trước khi xảy ra bão lũ và đã tăng cường lượng hàng đông lạnh để đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng. Đối với các mặt hàng tươi sống như thịt, cá và thủy sản, đơn vị này cũng đang phối hợp với các nhà cung cấp để đảm bảo giao hàng đầy đủ.

MM Mega Market đã tăng cường các chuyến xe vận chuyển rau củ quả từ Bình Dương và Lâm Đồng đến Hà Nội mỗi ngày, với cam kết không tăng giá các mặt hàng thiết yếu. Hệ thống này cũng đang tích cực dự trữ nguồn hàng để đối phó với những gián đoạn có thể xảy ra trong tương lai.

Các doanh nghiệp bán lẻ khác như Nhà thuốc FPT Long Châu đã nhanh chóng điều động gần 2 tấn thuốc (trong kế hoạch 10 tấn, tương đương 2,5 tỷ đồng), nhằm hỗ trợ người dân chăm sóc sức khoẻ, ứng phó với những căn bệnh nguy cơ trong mùa mưa lũ. Đặc biệt là thuốc cảm cúm, tiêu chảy, bệnh ngoài da.

Cùng chuyên mục
  • “Prime’s Night concert – Bứt phá từ hôm nay” – đêm nhạc kỷ niệm 3 năm sinh nhật VPBank Prime

    “Prime’s Night concert – Bứt phá từ hôm nay” – đêm nhạc kỷ niệm 3 năm sinh nhật VPBank Prime

    2 ngày trước

    Sự xuất hiện của Anh Tú, RHYDER và Mỹ Mỹ - những “hitmakers” đại diện cho thế hệ trẻ đã khuấy đảo sân khấu Prime’s Night concert, đêm nhạc khẳng định sức sống mãnh liệt của thế hệ trẻ, dám bứt phá, dám khẳng định để đạt được thành công. Đó cũng là hành trình 3 năm của VPBank Prime – Thương hiệu tài chính đầu tiên tại Việt Nam dành cho người Việt trẻ dám bứt phá.

  • NAM A BANK tiên phong hoàn thành báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS)

    NAM A BANK tiên phong hoàn thành báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS)

    3 ngày trước

    Ngày 10/10/2024, Nam A Bank (mã NAB) đã tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án chuyển đổi báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS). Như vậy, Nam A Bank là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam hoàn thành IFRS, khẳng định hoạt động minh bạch và hiệu quả trong hành trình 32 năm phát triển bền vững của Ngân hàng.

  • T&T, SHB và các DN trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

    T&T, SHB và các DN trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

    4 ngày trước

    Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã chia sẻ về kế hoạch bảo trợ, giúp các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của bão lũ.

  • Thị trường gọi xe: Cờ trong tay và cơ hội chiếm lĩnh ngôi vương của Xanh SM

    Thị trường gọi xe: Cờ trong tay và cơ hội chiếm lĩnh ngôi vương của Xanh SM

    6 ngày trước

    Tốc độ phủ sóng và chiếm lĩnh thị phần của Xanh SM được đánh giá là hiếm thấy, không chỉ tại Việt Nam mà cả trong khu vực. Với thế như chẻ tre này, Xanh SM được nhận định sẽ sớm vượt qua Grab để thống lĩnh ngôi vị số 1 tại thị trường Việt Nam.

  • FPT Software giành giải kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024

    FPT Software giành giải kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024

    6 ngày trước

    FPT Software lần đầu tiên được vinh danh trong hạng mục Kiến tạo việc làm của ESG Business Awards 2024 - giải thưởng quốc tế uy tín hàng đầu thế giới về phát triển bền vững. Giải thưởng là bảo chứng cho cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc nuôi dưỡng nhân tài CNTT toàn cầu, thúc đẩy môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập.

  • Acecook Việt Nam nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award'

    Acecook Việt Nam nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award'

    6 ngày trước

    Vừa qua, Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award” trong buổi Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á tổ chức. Đồng thời, thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo cũng được vinh danh là “Thương hiệu truyền cảm hứng - Inspirational Brand Award”.

  • Viantravel - Tiên phong ứng dụng công nghệ số trong ngành du lịch Việt Nam

    Viantravel - Tiên phong ứng dụng công nghệ số trong ngành du lịch Việt Nam

    6 ngày trước

    Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, Viantravel - một trong những công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam - đã và đang tiên phong trong việc ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh. Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quy trình làm việc, Viantravel đã triển khai nhiều sáng kiến công nghệ đột phá.

  • Viantravel và Run Together: Hợp tác độc quyền mang đến cơ hội vàng cho khách hàng

    Viantravel và Run Together: Hợp tác độc quyền mang đến cơ hội vàng cho khách hàng

    6 ngày trước

    Trong một động thái đột phá, Viantravel và Run Together vừa công bố chương trình hợp tác độc quyền, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng từ ngày 10/09 đến 31/12/2024.

  • Viantravel - Đơn vị tiên phong trong ngành du lịch Việt Nam

    Viantravel - Đơn vị tiên phong trong ngành du lịch Việt Nam

    6 ngày trước

    Hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, Viantravel đã khẳng định vị thế là một trong những công ty lữ hành hàng đầu tại Việt Nam. Là thành viên ưu tú của tập đoàn VIDOGROUP, Viantravel tự hào mang đến cho khách hàng những trải nghiệm du lịch đa dạng và chất lượng.

  • Tập đoàn Masan với những đóng góp gần 120 tỷ cho các hoạt động an sinh xã hội

    Tập đoàn Masan với những đóng góp gần 120 tỷ cho các hoạt động an sinh xã hội

    7 ngày trước

    Ngày 5/10 vừa qua, Tập đoàn Masan đã trao 100 tỷ hỗ trợ cho tỉnh Lào Cai trong khuôn khổ chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi” do Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức.

  • ACECOOK Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024

    ACECOOK Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024

    7 ngày trước

    Vừa qua, Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award” trong buổi Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á tổ chức. Đồng thời, thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo cũng được vinh danh là “Thương hiệu truyền cảm hứng - Inspirational Brand Award”.

  • Phúc Long đồng hành cùng 'Sống Chill, Thanh Toán Chất'

    Phúc Long đồng hành cùng 'Sống Chill, Thanh Toán Chất'

    7 ngày trước

    Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, Phúc Long tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành F&B qua việc tham gia Ngày Thẻ Việt Nam 2024 với chủ đề “Sống Chill, Thanh Toán Chất” diễn ra vào ngày 5-6/10/2024 tại sân vận động Đại học Bách Khoa, Hà Nội.

  • FPT Long Châu có trong tay những gì để thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng?

    FPT Long Châu có trong tay những gì để thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng?

    05 Thg 10

    FPT Long Châu vừa chào đón khách hàng thứ 20 triệu mà hệ thống hân hạnh có cơ hội phục vụ. Lần nữa, điều này khẳng định cho chất lượng dịch vụ và sự tin cậy của người dân Việt Nam dành cho chuỗi nhà thuốc & tiêm chủng FPT Long Châu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

  • NAM A BANK 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

    NAM A BANK 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

    05 Thg 10

    Ngày 4/10, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Bắc Hà Nội. Ngoài ra, Ngân hàng cũng đang triển khai mở mới hàng loạt điểm kinh doanh trên toàn quốc, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình hoàn thiện mạng lưới, khẳng định vị thế của Ngân hàng trong chiến lược phát triển bền vững.

  • FPT Long Châu thắng giải 'Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khoẻ' tại Better Choice Awards 2024

    FPT Long Châu thắng giải 'Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khoẻ' tại Better Choice Awards 2024

    05 Thg 10

    Ứng dụng Khách hàng Long Châu vinh dự nhận giải thưởng "Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khỏe" tại Better Choice Awards năm 2024, diễn ra tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc (NIC) vào tối ngày 02/10/2024.

  • Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

    Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

    04 Thg 10

    Cục Trồng trọt phối hợp với Hiệp hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) và Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức Hội thảo Quốc gia “Đất và phân bón” lần thứ nhất năm 2024, với chủ đề “Thực trạng độ phì nhiêu đất lúa vùng Đồng bằng sông Cửu Long và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong canh tác lúa”.