Thứ năm, 30/10/2025
logo
Photo

Choáng ngợp các sản phẩm được quảng cáo 'số 1 thế giới, số 1 Anh quốc' tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Hoàng Minh - Đình Vương - Thụy Bình Thứ năm, 30/10/2025, 16:25 (GMT+7)

Tại Hội chợ Mùa thu 2025 có các sản phẩm dầu gội khô Batiste, dung dịch vệ sinh Femfresh được quảng cáo "số 1 thế giới, số 1 Anh quốc" khiến khách hàng tò mò.

Khách hàng hào hứng trải nghiệm các sản phẩm TH True Milk tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Tăng cường biện pháp 'trị tận gốc' quảng cáo sai sự thật, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Từ vụ sản phẩm kẹo rau củ Kera quảng cáo sai sự thật, Bộ Công Thương vào cuộc xác minh, điều tra

a3
Hội chợ Mùa Thu 2025 được diễn từ ngày 25/10 - 04/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội). Đây được xem là hội chợ đầu tiên tại Việt Nam có quy mô lớn nhất, với 3.000 gian hàng đến từ 2.500 doanh nghiệp tham gia.
a3-1351
Sự kiện Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là nơi để các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mà còn là dịp để người tiêu dùng Việt tham quan, mua sắm nhiều sản phẩm để phục vụ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.
a2
Theo ghi nhận của phóng viên Tiếp thị và Gia đình, sau 5 ngày diễn ra sự kiện Hội chợ Mùa Thu 2025 thu hút rất đông khách hàng, người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm sản phẩm.
a6-1403
Đáng chú ý, tại Triển lãm Hội chợ Mùa Thu 2025 có một gian hàng thu hút sự tò mò của nhiều người tiêu dùng, bởi nhiều sản phẩm được in trên biển pano quảng cáo bắt mắt, nổi bật với các dòng chữ "Dầu gội khô số 1 thế giới, dung dịch vệ sinh bán chạy số 1 Anh quốc".
a1-1424
Chị Phan Thị Duyên (Từ Liêm - Hà Nội) cho biết: "Tôi đến hội chợ để tham quan, mua sắm một số đồ dùng để phục vụ cho cá nhân và gia đình. Khi đi đến gian hàng Trần Gia tôi khá choáng ngợp với các sản phẩm được quảng cáo 'số 1 thế giới, số 1 Anh quốc". 
a10-1441
Cũng theo chị Duyên, các sản phẩm dầu gội khô Batiste, dung dịch vệ sinh Femfresh đang được quảng cáo "số 1 thế giới, số 1 Anh quốc" không biết có được chứng nhận hay là chiêu trò quảng cáo để thu hút khách hàng.
a11-1451
Đồng quan điểm, anh Nguyễn Hải H chia sẻ: "Tôi thấy ấn tượng với những dòng quảng cáo sản phẩm 'số 1 thế giới, số 1 Anh quốc' ở gian hàng Trần Gia, tuy vậy không biết những nội dung quảng cáo này đã được cơ quan chức năng cấp phép hay chưa?".
a8-1456
Theo ghi nhận, các dòng sản phẩm dầu gội khô khô Batiste, dung dịch vệ sinh Femfresh, nước tẩy trắng đa năng Oxi Clean đang quảng cáo "số 1 thế giới, số 1 Anh quốc" ở gian hàng Trần Gia được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Phát triển Thương mại Trần Gia.
a13-1511
Trên pano quảng cáo về sản phẩm dung dịch vệ sinh Femfresh bán chạy số 1 Anh quốc lấy số liệu từ năm 2021 -2023.

Theo quy định tại khoản 11 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012, quảng cáo có sử dụng các từ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định là hành vi bị cấm.

“Tài liệu hợp pháp” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn tại Điều 2 Thông tư 10/2013/TT-BVHTTDL bao gồm:

- Kết quả khảo sát thị trường của các tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp có chức năng nghiên cứu thị trường.Cụ thể, đó là những công ty, tổ chức đăng ký hoạt động trong Nhóm ngành Nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận, mã số: M - 73 - 732 - 7320 - 73200 ban hành kèm theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg với chức năng theo luật định là:

+ Điều tra thị trường tiềm năng, sự chấp nhận, tính liên quan của sản phẩm và thói quen mua sắm của người tiêu dùng cho mục đích xúc tiến bán và phát triển những sản phẩm mới, bao gồm kết quả phân tích thống kê;

+ Điều tra thu thập ý kiến của công chúng về những sự kiện chính trị, kinh tế và xã hội, bao gồm kết quả phân tích thống kê.

- Giấy chứng nhận hoặc các giấy tờ tương tự tại các cuộc thi, triển lãm có quy mô khu vực hoặc toàn quốc bình chọn và công nhận các loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đó là “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc các từ ngữ có ý nghĩa tương tự.

Thời gian sử dụng tài liệu hợp pháp chứng minh từ “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc các từ ngữ có ý nghĩa tương tự trên các sản phẩm quảng cáo là 01 năm kể từ ngày tổ chức, cá nhân được cấp giấy chứng nhận hoặc nhận kết quả khảo sát thị trường. Trên sản phẩm quảng cáo phải thể hiện đầy đủ, rõ ràng, chính xác tên tài liệu hợp pháp theo quy định trên.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục