Thứ hai, 24/04/2023, 10:55 (GMT+7)

Shopee và những chiến dịch dẫn đầu sàn thương mại điện tử

P.U (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Shopee đã và đang là cái tên phủ sóng ngành hàng thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam. Vậy hướng đi nào giúp Shopee thành công?

Khởi đầu của Shopee

Shopee là một nền tảng thương mại điện tử mua sắm thành lập bởi tập đoàn SEA của Forrest Li ở Singapore vào năm 2015, được đánh giá phù hợp với thị trường hoạt động hiện tại. Nền tảng này cung cấp dịch vụ mua sắm trực tuyến dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng cho cả người bán và người mua hàng. Hiện nay, Shopee đã phủ sóng mạnh mẽ tại 7 quốc gia khu vực Châu Á, bao gồm: Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Singapore, Philippines, Thái Lan và thị trường Việt Nam vào ngày 8/8/2016.

shoppe-16818038668202046415636

Shopee hiện có hơn 160 triệu người đang sử dụng dịch vụ và khoảng 6 triệu người tham gia bán hàng với hơn 7.000 thương hiệu. Vào năm 2021, sàn thương mại điện tử này đã trở thành nền tảng thương mại điện tử duy nhất nằm trong TOP 3 “Thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam” cũng như được xếp tại vị trí thứ 5 trong Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất toàn cầu.

Phủ cam toàn bộ thị trường Việt Nam, Shopee nhanh chóng cho nhiều đối thủ cạnh tranh khác như Lazada, TIKI ngửi khói về mặt doanh thu lẫn số lượng người dùng. Cùng với đó, Shopee cũng phát triển thành công nền tảng livestream trực tuyến mua sắm với nhiều mức giá giảm sâu dành cho các khách hàng tham gia. Điều này đã giúp Shopee nhận về số người dùng trực tuyến lẫn tương tác khủng vào mỗi dịp lễ Tết.

Những chiến dịch giúp Shopee thắng lớn

Kết hợp cùng các Đại Sứ Thương Hiệu

idiênshoppebianew

Đại Sứ Thương Hiệu luôn là cái tên được các nhãn hàng yêu thích lựa chọn hình ảnh phù hợp cho chính thương hiệu của mình, và Shopee cũng không nằm ngoài cơn sốt này. Từng gây chú ý khi kết hợp với HLV nổi tiếng - thầy Park Hang-seo, các cầu thủ bóng đá trong đội tuyển Việt Nam như thủ môn Bùi Tiến Dũng, nữ ca sĩ Bảo Anh, Minh Hằng hay gần đây là nam rapper Gen Z HIEUTHUHAI, Shopee đã thành công thu hút được sự chú ý của khán giả trẻ. Cùng với đó, Shopee cũng có những màn hợp tác ngắn hạn với người nổi tiếng, kết hợp livestream nhằm gia tăng doanh thu bán hàng, nổi bật chính là Lê Dương Bảo Lâm và HIEUTHUHAI.

Shopee sale đậm hàng tháng

Đi đầu trong xu hướng flash sale hàng tháng, Shopee đã dẫn đầu cuộc chơi của các sàn thương mại điện tử. Tạo ra các dịp kỷ niệm cũng như tận dụng các ngày lễ Tết, sàn thương mại điện tử này đã phủ sóng toàn bộ thị trường vào những ngày 1/1, 2/2, 3/3,... hàng tháng, kết hợp với những chiến dịch vào ngày Valentine, dịp cuối năm hoặc Black Friday...

d3caf871fea42c32c6de9778ed9b745c

Không chỉ tạo ra các chương trình hàng tháng đều đặn, hình thức giảm giá của Shopee còn khiến cho khách hàng yêu thích và thu hút một lượng không nhỏ. Miễn ship, giảm giá khi sử dụng Shopee Pay, tạo ra các trò chơi để người dùng kiếm xu… là những gì Shopee tận dụng triệt để tạo ra tương tác với khách hàng. Cùng với đó, sự khan hiếm mã giảm giá, tạo ra giới hạn thời gian cho các mã giảm đậm cũng khiến người dùng lao vào guồng mua sắm bất tận, không ngừng chi mạnh trong mỗi dịp flash sale trước hiệu ứng FOMO - nỗi sợ bỏ lỡ - mà thương hiệu này tạo ra cho các khách hàng của mình.

Chất lượng cùng Shopee Mall

rZ6ZDqYd1YWoA7EIcFtjyLJlJOp25_FzepYNJEvRWOjEkqZL8PC8GMXc99lRYlrEYzloWz6J3km9KNaxy4A6GaHP1r0nqkmOj1RhJKZGqm5kWnebFUZvby-9JUnD4aqSCrCktSo

Nhằm nâng cao uy tín trong mắt người dùng, phá bỏ định kiến “hàng Shopee chất lượng thấp”, Shopee đã cho ra mắt Shopee Mall - nơi tập trung những thương hiệu, sản phẩm chính hãng của các nhãn hàng nổi tiếng, trong đó không thiếu những dòng mỹ phẩm nổi tiếng trong nước và nước ngoài. Điều này đã nhanh chóng đánh vào tâm lý mua hàng của “hội chị em”, vừa mua sắm thuận tiện, có mã giảm giá lại còn chính hãng - khiến cho khách hàng không ngừng “đổ tiền” vào sàn thương mại điện tử này. Cùng với đó, sự ra mắt của Shopee Mall cũng khiến cho tên tuổi của Shopee được nâng tầm, kết hợp được với nhiều thương hiệu đình đám gia tăng sức hút trong mắt người dùng.

Đại tiệc giải trí Shopee Siêu Show

maxresdefault (1)

Tương tự như các sàn thương mại điện tử khác, nhằm kỷ niệm các dịp lễ lớn, đặc biệt là cuối năm, Shopee đều cho ra mắt Shopee Siêu Show với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Đây cũng là dịp để thương hiệu này gửi lời cảm ơn đến khách hàng, mang đến những màn trình diễn đặc sắc, cùng với đó là thu hút lượt thảo luận cao trên mạng xã hội nhờ tên tuổi của người nổi tiếng. Shopee Siêu Show cũng đánh dấu những lần Shopee chơi lớn, chi một số tiền “khủng” để tạo dựng sân khấu, phủ sóng sắc cam trong mắt khán giả.

Cùng chuyên mục