Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 08/10/2024, 09:30 (GMT+7)

Sai lầm tai hại khi ăn thịt bò nhiều người mắc phải không chỉ mất dinh dưỡng mà còn gây bệnh, bỏ ngay kẻo hối không kịp

Thịt bò rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn không đúng cách vừa khiến thịt mất sạch dinh dưỡng lại còn dễ gây bệnh.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, thịt bò là thực phẩm quen thuộc được nhiều người đặc biệt yêu thích bởi hương vị thơm ngon cùng giá trị dinh dưỡng cao. Song không ít người mắc phải sai lầm trong cách chế biến và cách ăn thịt bò gây hại cho sức khoẻ.

Ăn thịt bò vào buổi tối

Không phải thịt bò ăn lúc nào cũng tốt, nếu ăn vào buổi tối sẽ khiến bạn đầy hơi, khó tiêu, mệt mỏi. Vì thịt bò giàu chất sắt hơn các thực phẩm khác nên khi ăn tức bạn đã nạp vào cơ thể lượng lớn sắt trong khi gan lại cần phải nghỉ ngơi. Điều này sẽ gây nhiễu đồng hồ sinh học của gan làm lượng đường trong máu tăng cao bất thường.

an-thit-bo
Tránh ăn thịt bò vào buổi tối

Đồng thời, nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của bạn sẽ tăng lên.

Ăn thịt bò chưa chín

Nhiều người có thói quen ăn thịt bò tái bởi nó ngon, mềm, ngọt hơn thịt chín. Tuy nhiên, tốt hơn bạn nên từ bỏ thói quen xấu này bởi nguy cơ gây bệnh là rất cao.

Hiện nay, việc chăn nuôi, vận chuyển và giết mổ đôi khi không được đảm bảo nên thịt bò rất dễ bị nhiễm khuẩn. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe bản thân, mọi người nên bỏ thói quen dùng thịt bò tái hoặc nấu chưa chín kỹ nhé.

Ăn thịt bò khi có vết sẹo chưa lành

Nếu bạn đang có vết thương hở thì tuyệt đối tránh ăn thịt bò. Lý do bởi thịt bò dù tốt cho sức khỏe nhưng lại làm vết thương bị sậm màu, khi lành sẽ gây nên sẹo lồi, hoàn toàn không tốt cho thời gian làm lành sẹo. 

an-thit-bo
Nếu bạn đang có vết thương hở tuyệt đối không ăn thịt bò kẻo gây sẹo lồi, mất thẩm mỹ

Chính vì vậy, dù có yêu thích thực phẩm này đến đâu đi chăng nữa, nếu đang vết sẹo chưa lành bạn chớ dại ăn thịt bò để bảo vệ sức khỏe của mình.

Ăn thịt bò cùng thủy hải sản

Thịt bò là thực phẩm chứa nhiều phốt pho có lợi cho việc hình thành xương, còn thủy sản lại rất giàu calci và magie. Thế nhưng, các chất dinh dưỡng này khi kết hợp cùng nhau sẽ tạo ra kết tủa muối, không những cản trở quá trình hấp thụ phốt pho mà còn làm tốc độ hấp thu canxi giảm đi đáng kể.

Chính vì vậy, bạn nên lưu ý khi ăn thịt bò thì không nên ăn thủy hải sản vì thành phần dinh dưỡng trong chúng có thể phản ứng với nhau.

Không ăn thịt bò khi đang điều trị nám, tàn nhang

thit-bo1

Trong thịt bò có chứa rất nhiều protein rất tốt cho cơ thể. Song nếu bạn đang bị tàn nhanh, nám mà ăn thực phẩm này sẽ khiến vùng nám tổn thương, làm lây lan nhanh hơn. Vì vậy, bạn không nên dùng thịt bò nếu đang bị nám để hạn chế việc nám lan rộng.​

Cùng chuyên mục