Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 05/10/2023, 06:15 (GMT+7)

Resort trị liệu và chăm sóc sức khỏe giá ‘trên trời’ vẫn thu hút giới thượng lưu 

Theo báo cáo của Viện Sức khỏe toàn cầu, chi phí cho những chuyến đi chăm sóc sức khỏe tinh thần của du khách sẽ tăng từ 436 tỷ USD lên hơn 1.000 tỷ USD trong năm 2025.

Những năm gần đây, nhu cầu trị liệu sức khỏe ngày càng phổ biến, đặc biệt phát triển sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Theo Business Insider, nền kinh tế chăm sóc sức khỏe toàn cầu được dự báo sẽ đạt 6.000 tỷ USD trong năm nay. Nắm bắt xu hướng và nhu cầu của khách hàng, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới sẵn sàng chi hàng triệu USD để bổ sung các liệu pháp trị liệu, trang thiết bị tối tân để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của khách hàng. Dù mức giá “trên trời” nhưng giới thượng lưu vẫn mở hầu bao để sử dụng.

Các resort trị liệu và chăm sóc sức khoẻ hút giới thượng lưu dù “giá hoang tưởng” - 1

Gói chăm sóc sức khỏe 5.000 USD ở Six Senses Ibiza (Tây Ban Nha) cháy phòng

Six Senses Resort ở hòn đảo thiên đường Ibiza (Tây Ban Nha) là khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nổi tiếng thế giới. Khu nghỉ dưỡng đã hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu tuổi thọ con người Rose Bar để đưa ra các phương pháp trị liệu như khám sức khỏe toàn diện, sử dụng oxy tinh khiết áp suất cao để đẩy nhanh quá trình chữa lành của cơ thể hay xét nghiệm phân tích DNA nhằm kiểm tra tốc độ lão hóa của tế bào. Ngoài ra còn có chương trình cải thiện chất lượng giấc ngủ trong thời gian lưu trú của du khách.

Các resort trị liệu và chăm sóc sức khoẻ hút giới thượng lưu dù “giá hoang tưởng” - 2

Giá tại khu nghỉ dưỡng khởi điểm từ 827 USD cho mỗi đêm. Đối với các chương trình điều trị, du khách có thể đăng ký các gói trị liệu một, ba hoặc bảy ngày với giá giao động từ 540 USD đến 4.600 USD. Dù đắt đỏ nhưng khu nghỉ dưỡng luôn cháy vé. Nhiều du khách đến đây chỉ để tận dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Biệt thự nghỉ dưỡng Hilton Maldives Amingiri với giá hơn 2.000 USD mỗi đêm

Dù mới khai trương được hơn một năm nhưng Hilton Maldives Amingiri Resort & Spa ở Cộng hòa Maldives đã nhanh chóng thu hút được lượng lớn người theo dõi là giới thượng lưu toàn cầu. Tọa lạc trên một hòn đảo nhiệt đới tuyệt đẹp, được bao quanh bởi cây xanh tươi tốt và làn nước trong xanh như ngọc, khu nghỉ dưỡng này có 109 biệt thự trên mặt nước và bãi biển rộng lớn, mỗi biệt thự đều có hồ bơi riêng cùng nhiều tiện ích hấp dẫn. Ngoài những dịch vụ tiêu chuẩn 6 sao hàng đầu thế giới, nơi đây còn thu hút du khách với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như gym, yoga, thiền, trị liệu toàn thân, spa trẻ hóa, phục hồi thể chất và tinh thần...

Các resort trị liệu và chăm sóc sức khoẻ hút giới thượng lưu dù “giá hoang tưởng” - 3

Theo trang web của Hilton, nếu muốn thuê căn hộ 2-3 phòng ngủ, khách hàng sẽ phải trả khoảng 1.000 -2.300 USD (khoảng 23 - 50 triệu đồng) mỗi đêm, tùy thuộc vào diện tích và view ngắm cảnh. Khoản phí này không bao gồm ăn uống, đi lại hay sử dụng các dịch vụ trị liệu, chăm sóc y tế được tính tiền riêng theo nhu cầu sử dụng. Trung bình, tầng lớp thượng lưu chi hàng trăm triệu mỗi người cho kỳ nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng này.

Hàng nghìn USD cho mỗi dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ở Playa Largo Resort & Spa, Autograph Collection (Mỹ)

Theo Travel Off Path, Playa Largo Resort & Spa, Autograph Collection được xếp hạng nằm trong top 5 khu nghỉ dưỡng hàng đầu trên thế giới về cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Nơi đây cung cấp nhiều phương pháp điều trị có thể giúp du khách cải thiện sức khỏe, thể chất và tâm trạng.

Khu nghỉ dưỡng sang trọng mang đến cho du khách sự riêng tư giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Du khách sẽ có thể sống chậm lại, kết nối với thiên nhiên, cải thiện tâm trạng và cảm xúc, thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp ngoài kia. Nơi này còn nổi tiếng với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và trị liệu như phương pháp điều trị tùy chỉnh, tự hướng dẫn, tẩy tế bào chết theo công thức tự nhiên.

Các resort trị liệu và chăm sóc sức khoẻ hút giới thượng lưu dù “giá hoang tưởng” - 4

Giống như những khu nghỉ dưỡng cao cấp khác, chi phí ở đây không rẻ. Theo Booking.com, nếu muốn thuê biệt thự hướng biển, du khách phải bỏ ra 20-30 triệu đồng một đêm. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe được ghi hóa đơn riêng lẻ và có thể tốn hàng nghìn đô la. Dù đắt đỏ nhưng sự kết hợp giữa thiên nhiên và các phương pháp trị liệu hiện đại vẫn giúp nơi đây thu hút một lượng lớn khách du lịch.

Bất động sản trị liệu Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

Có thể thấy, mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân và sẵn sàng chi nhiều tiền để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, vì chi phí quá đắt nên các phương pháp điều trị tại khu nghỉ dưỡng không phù hợp với số đông.

Trong bối cảnh đó, dòng sản phẩm bất động sản trị liệu ra đời, với mong muốn nhiều người sẽ có thể sử dụng dịch vụ trị liệu để chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mà không cần phải đi xa. Ngoài việc tập trung tạo dựng môi trường sống xanh, các nhà phát triển bất động sản còn bổ sung thêm các tiện ích như khoáng nóng, vật lý trị liệu, spa, detox vào dự án của mình để cung cấp dịch vụ cho cư dân.

Các resort trị liệu và chăm sóc sức khoẻ hút giới thượng lưu dù “giá hoang tưởng” - 5

Tại Việt Nam, Ecopark là nhà đầu tư tiên phong khai phá thị trường bất động sản trị liệu, với nhiều dòng sản phẩm mang tính đột phá tập trung vào sức khỏe thể chất và tinh thần của cư dân. Mới đây nhất, chủ đầu tư đã tạo dựng được tên tuổi tại thị trường phía Nam với resort trị liệu tại gia RiverWalk thuộc dự án Eco Village Saigon River. Với mong muốn có thể xây dựng được “vùng xanh” đầu tiên của Việt Nam, nơi có môi trường sống trong sạch, thiên nhiên tươi đẹp, không bị ô nhiễm, người dân sống khỏe, sống lâu. Tất cả các tiện nghi của RiverWalk đều đưa nó lên một tầm cao mới bằng cách đưa liệu pháp trị liệu hòa hợp với thiên nhiên.

Các resort trị liệu và chăm sóc sức khoẻ hút giới thượng lưu dù “giá hoang tưởng” - 6

Điều đặc biệt nhất là không gian sống với liệu pháp thiên nhiên thuần túy và chế độ ăn uống, chữa bệnh tích hợp nuôi dưỡng cơ thể, trí óc và tâm hồn, giúp cư dân hòa mình vào thiên nhiên, nơi cảm xúc được chăm sóc, đánh thức mọi giác quan, chữa lành và tái tạo năng lượng.

Các resort trị liệu và chăm sóc sức khoẻ hút giới thượng lưu dù “giá hoang tưởng” - 7

Theo đó, người sáng lập sử dụng không gian hoàn hảo của thiên nhiên để truyền cảm hứng cho cư dân nuôi dưỡng, rèn luyện sức khỏe ở trong nhà và ngoài trời, thiết kế các hoạt động như đi bộ, chạy, chèo thuyền, yoga, trung tâm thể hình, cắm trại,…

Các resort trị liệu và chăm sóc sức khoẻ hút giới thượng lưu dù “giá hoang tưởng” - 8

Vườn cát chánh niệm, đường sỏi thiền, vườn yoga thiền, lối đi thủy cực... sẽ trở thành nơi để cư dân thư giãn đầu óc. Những khu rừng ion âm, bếp rừng hữu cơ, công viên rợp bóng cây, vườn thuốc hay những “không gian tôn giáo” độc đáo… giúp cư dân nuôi dưỡng tâm hồn. Ngoài ra, nhà hàng thực dưỡng bên sông còn cung cấp dịch vụ tư vấn chu đáo. Không cần đi đâu xa, cư dân Ecopark có thể trải nghiệm resort trị liệu ngay tại nơi ở.

Cùng chuyên mục