Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 27/09/2024, 08:35 (GMT+7)

Sáng tạo như IKEA: Biến rèm cửa sổ thành biển quảng cáo ‘bất đắc dĩ’

Mới đây, thương hiệu nội thất IKEA tiếp tục ra mắt chiến dịch quảng cáo vô cùng ấn tượng khi kết hợp hoàn hảo giữa sự sáng tạo và tính ứng dụng thực tế.

IKEA đã hợp tác cùng agency Åkestam Holst NoA biến những chiếc rèm cuốn cửa sổ thành biển quảng cáo độc đáo ngay tại nhà. Cách tiếp cận mới mẻ này không chỉ thu hút sự chú ý của công chúng mà còn là một cách để thương hiệu tiếp tục khẳng định cam kết về việc cung cấp các giải pháp nội thất thông minh và thiết thực.

Screenshot (369)
IKEA tiếp tục hợp tác cùng agency Åkestam Holst NoA ra mắt biển quảng cáo sáng tạo

Sáng tạo dựa trên sự thiết thực

Ý tưởng của chiến dịch này dù đơn giản nhưng lại có tính hiệu quả cao. IKEA đã mời gọi mọi người đảm nhận vai trò "sleepfluencer" – một thuật ngữ mới mà thương hiệu sử dụng để chỉ những người có tầm ảnh hưởng liên quan đến giấc ngủ. Những người tham gia sẽ nhận được một chiếc rèm cuốn miễn phí với điều kiện kèm theo là phải đồng ý biến cửa sổ nhà mình thành "biển quảng cáo" cho IKEA mỗi khi rèm được kéo xuống.

Cụ thể, mỗi chiếc rèm sẽ được in hình ảnh các sản phẩm nội thất phòng ngủ của IKEA như gối, chăn, nệm… cùng với mức giá và dòng khẩu hiệu "Good nights make better days" (Đêm ngon giấc tạo nên ngày tốt đẹp). Mặt ngoài của rèm cuốn – phần hướng ra ngoài cửa sổ sẽ trông không khác gì một tấm biển quảng cáo. Khi kéo rèm xuống, mỗi cửa sổ gia đình sẽ tự động biến thành một biển quảng cáo ngoài trời cho IKEA mà không cần phải lắp đặt thêm bất kỳ thiết bị nào khác.

Screenshot (368)
Mặt ngoài của rèm cuốn – phần hướng ra ngoài cửa sổ chính như một tấm biển quảng cáo

Chiến dịch quảng cáo của IKEA bắt đầu bằng việc phát hành một video tuyển dụng "sleepfluencer" trên các kênh truyền thông trả phí. Những người đăng ký sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên để nhận rèm cửa sổ miễn phí từ IKEA. Đây là cách giúp thương hiệu tăng tương tác với khách hàng, vừa khéo léo biến họ trở thành người tham gia tích cực trong quá trình quảng bá sản phẩm.

Jonas Westberg - Trưởng bộ phận Truyền thông Marketing của IKEA Thụy Điển, đã chia sẻ rằng sáng tạo này vừa là cách mà thương hiệu muốn tri ân khách hàng vừa một phương thức mới để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu. 

“Không chỉ mang lại cho khách hàng giấc ngủ ngon, những chiếc rèm đặc biệt này còn giúp chúng tôi giới thiệu các sản phẩm nội thất hấp dẫn của IKEA đến với nhiều người hơn”, ông cho biết.

Michal Sitkiewicz, một trong số những nhà sáng tạo đứng sau chiến dịch quảng cáo cũng cho biết: “Chiến dịch này là một ví dụ điển hình về cách chúng tôi biến một sản phẩm đơn giản và quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày thành một công cụ quảng cáo vừa sáng tạo, vừa có tính ứng dụng cao.”

1
Tấm quảng cáo rèm cửa giới thiệu các sản phẩm nội thất hấp dẫn của IKEA

Thể hiện cam kết bền vững của thương hiệu

Thông qua chiến dịch quảng cáo mới này, IKEA cũng phản ánh cam kết lâu dài của thương hiệu đối với việc cung cấp các sản phẩm nội thất thông minh và đa chức năng cho người tiêu dùng. Bằng cách sử dụng một vật dụng bình thường như rèm cửa, IKEA đã cho thấy khả năng sáng tạo vô hạn và sự tinh tế trong cách tiếp cận khách hàng. 

Chiến dịch này đồng thời cũng minh chứng cho triết lý “Thiết kế Dân chủ” IKEA. Thương hiệu này đã luôn nỗ lực mang lại những giá trị thực tiễn cho mọi người tiêu dùng thông qua các giải pháp thiết kế sáng tạo và dễ tiếp cận.

Trong quá khứ, IKEA Thụy Điển và Åkestam Holst NoA cũng đã có nhiều dự án kết hợp sáng tạo. Nổi bật là thiết kế chiếc gương Nissedal trên bảng quảng cáo tích hợp GPS. Nó có khả năng phản chiếu ánh sáng tự nhiên, mang lại nhiều ánh sáng hơn cho khách hàng trong điều kiện thời tiết thiếu nắng tại Thụy Điển. 

3_11zon
Chiếc gương Nissedal trở thành giải pháp chiếu sáng độc đáo, sưởi ấm tất cả mọi người

Với những cách tiếp cận khách hàng đầy mới mẻ, IKEA và Åkestam Holst NoA đã chứng minh khả năng kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tính tiện dụng. Thương hiệu không chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng mà còn đưa ra các ý tưởng sáng tạo, góp phần nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục