Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 21/09/2024, 13:07 (GMT+7)

Xu hướng marketing phim chiếu rạp: ‘Trending’, mạng xã hội và trải nghiệm đa giác quan

Nhiều đơn vị công chiếu và hãng sản xuất đã áp dụng các chiến lược marketing phim đầy sáng tạo nhằm thu hút khán giả trẻ lựa chọn trải nghiệm xem trực tiếp tại rạp.

Ngoài nhiều chương trình giảm giá giữa tuần, ưu đãi cho học sinh - sinh viên thì các rạp chiếu phim cũng tăng cường quảng bá trên mạng xã hội, nâng cao trải nghiệm người xem thông qua công nghệ hiện đại, tối tân.

Mạng xã hội và trend là yếu tố để thu hút khán giả trẻ

Từ năm 2023, tại Hollywood, mạng xã hội vốn đã trở thành công cụ hiệu quả để các hãng sản xuất và rạp chiếu phim tiếp cận khán giả, đặc biệt là những người trẻ. Đặc biệt, có không ít hãng phim kết hợp cùng các xu hướng thịnh hành nhằm truyền tải các nội dung thú vị, gần gũi với khách hàng.

Điển hình như Lotte Cinema Vietnam có sử dụng các từ lóng phổ biến cho chiến lược marketing phim của mình. Nhằm quảng bá bộ phim Cô dâu hào Môn sắp tới sẽ ra mắt vào tháng 10 này, hãng đã chớp thời cơ, tận dụng ngay slang “phông bạt” - thuật ngữ đang nổi “rần rần” trên mạng cũng như cộng đồng người trẻ. Với phương thức marketing phim độc đáo này, Lotte Cinema Vietnam đã thể hiện tính hài hước và tốc độ “bắt trend” ấn tượng của mình.

1
Slang thú vị trở thành phương thức quảng bá cho bộ phim Cô dâu hào Môn (Ảnh: Sưu tầm)

Một ví dụ khác đến từ CGV Vietnam, rạp cũng nắm bắt xu hướng của giới trẻ để sáng tạo nội dung hấp dẫn quảng bá cho phim. Nhân dịp Tết Trung Thu 2024, CGV đã tận dụng chủ đề gây tranh luận bao năm về việc chọn bánh nhân đậu xanh hay nhân thập cẩm để nói về bộ phim Báo thủ đi tìm chủ. Thông qua hình thức quảng cáo thú vị này, bài đăng của CGV nhanh chóng nhận được lượng tương tác và chia sẻ rộng rãi, giúp bộ phim tiếp cận tốt hơn đến nhiều khán giả.

Không chỉ tận dụng trend, các rạp chiếu cũng thực hiện các video review nhanh trên Facebook Reels để tăng cường lượt tiếp cận. Ví như Galaxy Cinema dùng định dạng video dọc để giới thiệu phim hay nhiều clip do người dùng tạo ra trên TikTok cũng giúp tăng tương tác và thu hút khán giả đến rạp hiệu quả...

Không ngừng nâng tầm trải nghiệm người xem

Một trong những chiến lược marketing phim quan trọng giúp các rạp chiếu thu hút khán giả chính là nâng cao trải nghiệm thông qua các hình thức mới. 

Nổi bật là công nghệ chiếu phim IMAX với màn hình lớn và âm thanh sống động đã chứng minh được việc gia tăng lượng khách đến rạp. Theo báo cáo từ IMAX từ tháng 2/2024, doanh thu của họ đã tăng lên 25% và dự kiến có thể lắp đặt thêm 150 màn hình mới trong năm 2024.

2
Công nghệ chiếu phim IMAX mang đến trải nghiệm hấp dẫn, mới lạ (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, nhiều phòng chiếu với thiết kế độc đáo như phòng có giường nằm hay trang bị khu vực chơi cho trẻ em cũng mang đến những trải nghiệm thú vị. Điều này vừa giúp các rạp chiếu giữ chân khách hàng, vừa khẳng định về sự khác biệt to lớn, khác xa so với việc xem phim tại nhà. 

Ngoài ra, một chiến lược marketing phim ấn tượng khác có thể kể đến là việc kết hợp các vật phẩm theo chủ đề phim. Những bộ phim hoạt hình, phim siêu anh hùng đã tận dụng đối tượng người xem là trẻ em và người hâm mộ để bán thêm các sản phẩm như ly nước, hộp đựng bắp rang bơ, mô hình có thiết kế giới hạn... 

Không dừng lại ở đó, nhiều rạp chiếu phim còn mở rộng trải nghiệm bằng hình thức hợp tác với nhiều đơn vị khác. Chẳng hạn, rạp Cinemark tại Mỹ đã tham gia lễ hội Sips and Sounds của Coca-Cola. Tại đây đã tổ chức không gian pop-up độc đáo với những chiếc ghế ngồi được làm từ hộp bỏng ngô, mang đến trải nghiệm xem phim mới lạ.

3
Nhiều rạp chiếu phim hợp tác cùng những đơn vị khấc nhằm mở rộng trải nghiệm khách hàng (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể thấy rằng, khi bối cảnh ngành điện ảnh ngày càng thay đổi mạnh mẽ, việc áp dụng chiến lược marketing phim thông qua mạng xã hội và nâng cao trải nghiệm khách hàng chính là yếu tố đặc biệt quan trọng và khó thể thiếu. Điều này giúp các thương hiệu dễ dàng tiếp cận, nhận được sự yêu mến và ủng hộ của nhiều khách hàng, đặc biệt là với nhóm đối tượng người xem trẻ.

Cùng chuyên mục