Thứ sáu, 14/03/2025
logo
Góc nhìn

Lãnh đạo công ty cúi đầu xin lỗi tới người tiêu dùng sau ồn ào quảng cáo 'lố' kẹo rau củ Kera

Hồng Phúc Thứ sáu, 14/03/2025, 15:06 (GMT+7)

Sau 2 tuần xảy ra vụ việc gây xôn xao dư luận, Công ty Chị Em Rọt đã chính thức thừa nhận sai sót. Đồng thời, phía công ty cũng cam kết sẽ tuân thủ các chỉ đạo của cơ quan chức năng đối với vụ việc trên.

Vụ Hoa hậu Thùy Tiên cùng team Chị Em Rọt quảng cáo 'lố', Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?

Từ vụ loạt nghệ sĩ, KOL xin lỗi vì quảng cáo sai sự thật: Khi niềm tin của người tiêu dùng bị đem bán

Nhìn nhận tranh cãi liên quan đến lùm xùm quảng cáo 'lố' của Quang Linh Vlog dưới góc độ pháp lý, luật sư nói gì?

Chiều nay (14/3), tại Hà Nội, Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER) tổ chức gặp mặt báo chí cung cấp thông tin về sản phẩm kẹo rau Kera. 

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Công ty CER thừa nhận những sai sót không đáng có dẫn đến những thông tin sai lệch, ảnh hưởng tới mọi người. Đồng thời, phía công ty cũng cam kết sẽ tuân thủ các chỉ đạo của cơ quan chức năng đối với vụ việc trên.

"Bằng tất cả sự cầu thị và hối lỗi, chúng tôi hoàn toàn lĩnh hội và tiếp thu sâu sắc tất cả mọi ý kiến góp ý, phản biện từ dư luận. Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới quý khách hàng, công chúng vì những sai sót không đáng có dẫn đến những thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người.

Chúng tôi nhận thức những vấn đề này đến từ sự non trẻ, thiếu va vấp, ít kinh nghiệm, xem đó là bài học quý báu, xương máu trong cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh từ nay về sau. Đồng thời xin hứa, sau sự cố ngoài mong muốn này, đối với từng cá nhân sẽ điều chỉnh hành vi, nâng cao kỹ năng để hoàn thiện bản thân", đại diện phía công ty thông tin. 

Công ty Chị Em Rọt thừa nhận sai trong vụ
Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cúi đầu xin lỗi sau sự cố vừa qua. (Ảnh: Định Nguyễn)

Nguồn cơn của sự việc bắt nguồn từ sự  cố quảng cáo của Quang Linh Vlogs. Cụ thể, trên sóng livestream, anh nhiều lần khẳng định “một viên rau củ tương ứng một đĩa rau”. Sự việc ngày càng đi xa hơn khi một loạt KOL/ KOC cũng khẳng định sản phẩm có thể sử dụng để thay thế rau củ khi tiếp thị sản phẩm kẹo rau củ KARE. 

Ngay sau đó, Quang Linh Vlogs đã có những chia sẻ chính thức về vụ việc. Theo đó, anh đã gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng và khẳng định bản thân không cố tình quảng cáo lố về sản phẩm viên kẹo rau củ KARE. Ngoài ra, Hoa hậu Thùy Tiên cũng bị khán giả gọi tên. Tuy nhiên, sự vòng vo của nàng hậu đã khiến nhiều người tiêu dùng bức xúc. 

Trước đó, ngày 6/3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhận được thông tin sản phẩm kẹo rau củ Kera do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt công bố có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo thực phẩm. Cục đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty Cổ phần Asia Life.

Chiều 13/3, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đã có báo cáo nhanh gửi Cục An toàn thực phẩm, liên quan đến tiến độ kiểm tra tại Công ty cổ phần Asia Life.

Theo báo cáo này, Đoàn kiểm tra Sở Y tế Đắk Lắk đã lấy một mẫu thực phẩm bổ sung Supergreens Gummies (định lượng 96g/hộp) sản xuất tại công ty và gửi đến Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để kiểm nghiệm chất lượng an toàn thực phẩm theo quy định.

Ngoài lấy mẫu gửi kiểm nghiệm, lực lượng chức năng còn kiểm tra về hồ sơ pháp lý của Công ty cổ phần Asia Life; điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự, trang thiết bị của công ty; quy trình sản xuất; truy xuất nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia, hồ sơ công bố đối với bao bì chứa đựng thực phẩm...

Đến sáng 14/3, Sở An toàn thực phẩm TPHCM cũng đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm kẹo rau củ Kera của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt.

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục