Thứ sáu, 14/03/2025
logo
Tiêu điểm

Vụ Hoa hậu Thùy Tiên cùng team Chị Em Rọt quảng cáo 'lố', Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?

PV Thứ năm, 13/03/2025, 18:18 (GMT+7)

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM sẽ tiếp tục theo dõi, rà soát và phối hợp cùng cơ quan chức năng để rà soát, xử lý vụ quảng cáo 'lố' sản phẩm kẹo rau củ của Hoa hậu Thùy Tiên, YouTuber Quang Linh Vlogs, TikToker Hằng Du Mục.

Từ vụ loạt nghệ sĩ, KOL xin lỗi vì quảng cáo sai sự thật: Khi niềm tin của người tiêu dùng bị đem bán

Team Chị Em Rọt quảng cáo 'lố' sản phẩm kẹo rau củ, Bộ Y tế nói gì?

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM vừa có phản hồi liên quan đến vụ quảng cáo lố sản phẩm viên kẹo rau của Hoa hậu Thùy Tiên, YouTuber Quang Linh Vlogs, TikToker Hằng Du Mục. Phía Sở Văn hóa nêu rõ sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng để rà soát, xử lý các cá nhân, đơn vị quảng cáo sai sự thật.

Theo dõi, phối hợp xử lý

Chiều 13/3, tại họp báo cung cấp tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn, ông Võ Hồ Hoàng Vũ, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin về quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES của một số người nổi tiếng như hoa hậu Thùy Tiên, YouTuber Quang Linh Vlogs, TikToker Hằng Du Mục.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã chỉ đạo kiểm tra về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân, đơn vị có liên quan.

Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm.

"Do đó, Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục theo dõi, rà soát và phối hợp xử lý khi có đề nghị của Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch" - ông Vũ thông tin.

Vụ Thùy Tiên, Hằng Du Mục quảng cáo lố kẹo rau củ: Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM lên tiếng- Ảnh 2.
Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục cùng quảng cáo kẹo rau củ hồi tháng 12/2024.

Tăng cường rà soát, xử lý quảng cáo sai sự thật

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, hành vi quảng cáo sai sự thật được xem xét, xử lý theo Nghị định số 38/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Việc rà soát, xử lý quảng cáo sai sự thật trên địa bàn TP.HCM được thực hiện theo quy chế phối hợp ban hành kèm Quyết định 521 ngày 15/2/2024 của UBND TP.HCM.

Cụ thể, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng và chính quyền ở địa phương thực hiện thanh tra, kiểm tra, phát hiện kịp thời vi phạm trong hoạt động quảng cáo. Đây cũng là cơ quan tiếp nhận giải quyết khiếu nại, tố cáo các sai phạm về hoạt động quảng cáo theo thẩm quyền.

Trong khi đó, Công an TP.HCM có trách nhiệm chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao xử lý các hoạt động quảng cáo không đúng văn bản chấp thuận, vi phạm luật Quảng cáo hoặc có nội dung vi phạm liên quan đến an ninh, trật tự.

Các sở ngành chủ động triển khai, phối hợp thực hiện quản lý quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng và trên môi trường mạng theo lĩnh vực quản lý nhà nước. Đồng thời, chỉ đạo bộ phận chuyên môn và cử đầu mối phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Công an TP.HCM và các đơn vị có liên quan xem xét xử lý và ngăn chặn kịp thời quảng cáo vi phạm.

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục