Thứ tư, 12/03/2025
logo
Góc nhìn

Team Chị Em Rọt quảng cáo 'lố' sản phẩm kẹo rau củ, Bộ Y tế nói gì?

PV Thứ sáu, 07/03/2025, 09:27 (GMT+7)

Bộ Y tế cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin trên một số website, Facebook, Tiktok... đang quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Nhìn nhận tranh cãi liên quan đến lùm xùm quảng cáo 'lố' của Quang Linh Vlog dưới góc độ pháp lý, luật sư nói gì?

Cần xử lý nghiêm các vụ như '1 viên thay đĩa rau' của team Chị Em Rọt

Ngày 6/3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin trên một số website, Facebook, TikTok... về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES với tên gọi là Kẹo rau củ Kera có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo, gây bức xúc dư luận.

Sản phẩm này do Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (địa chỉ: 144-146-148 Đường số 11, khu phố 5, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, TPHCM) công bố. Sản phẩm được sản xuất tại Công ty cổ phần ASIA LIFE (địa chỉ số 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

https://s.cmx-cdn.com/tiepthigiadinh.vn/files/storage/2025/03/07/thumb--2025-03-07t085553468-085621.webp
Bộ Y tế đề nghị kiểm tra cơ sở sản xuất kẹo rau củ Kera, xử lý nếu quảng cáo vi phạm.

Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TPHCM khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty cổ phần Tập đoàn Chị em rọt về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).

Đồng thời, Cục có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty cổ phần ASIA LIFE (nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera. Đơn vị cần làm rõ, việc sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các dây chuyền đã được cấp có đúng quy định hay không, nếu vi phạm cần xử lý nghiêm và công bố trên các phương tiện truyền thông.

Liên quan đến một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera vi phạm quy định trên một số website, Facebook, TikTok... Cục An toàn thực phẩm cho biết, đơn vị đã có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử và Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm để pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn ngừa kịp thời các vi phạm quảng cáo thực phẩm.

Sản phẩm viên Kẹo rau củ Kera là sự kết hợp giữa Hoa hậu Thùy Tiên cùng team “chị em rọt” Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs. Trong các hoạt động quảng cáo, bán hàng của những người nổi tiếng này có người nhấn mạnh "một viên tương đương một đĩa rau".

Đáng chú ý, ngày 4/3, một người tiêu dùng đăng tải video cho biết đã mang sản phẩm kẹo rau củ này đi kiểm nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (Uỷ ban Tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia). Kết quả cho thấy, 30 viên (tương đương một hộp) chỉ có hàm lượng chất xơ là 0,51g. Trong khi đó, kết quả kiểm định hàm lượng chất xơ trong 1 viên kẹo rau do KERA cung cấp cao gấp 12,5 lần so với con số mà TikToker S.T.A.C đưa ra.

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục