Thứ hai, 28/04/2025
logo
Góc nhìn

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bị khán giả chỉ trích vì quảng cáo lố

PV Thứ năm, 06/03/2025, 17:00 (GMT+7)

Sau Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên tiếp tục bị khán giả réo tên vì quảng cáo lố.

Quang Linh Vlog quảng cáo ‘một viên rau củ tương ứng một đĩa rau’: Sự cố nhầm lẫn hay cố tình quảng cáo lố?

Nhìn nhận tranh cãi liên quan đến lùm xùm quảng cáo 'lố' của Quang Linh Vlog dưới góc độ pháp lý, luật sư nói gì?

Từ vụ quảng cáo gây bão của Hằng Du Mục - Quang Linh Vlogs: Đừng xin lỗi suông, im lặng rồi trở lại kiếm tiền

Tích cực giới thiệu 'đứa con tinh thần'

Ngày 12/12/2025, sản phẩm viên kẹo rau củ KARE chính thức ra mắt thị trường. Được biết, đây là sản phẩm dinh dưỡng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) do Hằng Du Mục (tên thật là Nguyễn Thị Thái Hằng, sinh năm 1995) và Quang Linh Vlogs (Phạm Quang Linh, sinh năm 1999) cùng một số người bạn hùn vốn thành lập, mới hoạt động khoảng nửa năm.

Trong đó, một nhân vật được cho có liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt là Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên. Trên Fanpge chính thức của CER Group, thương hiệu này cũng nhiều lần khẳng định sản phẩm viên kẹo rau củ KARE là sự kết hợp giữa CER Group và Hoa hậu Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên. Cũng theo nhãn hàng này, sản phẩm được lấy cảm hứng từ "cô gái Kén rau" (tức Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên). 

Với vai trò là đại sứ thương hiệu, ngay từ những ngày đầu ra mắt, nàng hậu nhà Sen Vàng đã luôn đồng hành cùng thương hiệu trong quảng cáo đến các phiên livestream bán sản phẩm.

Trước đó, ngày 12/12/2024, trên trang facebook với hơn 2,8 triệu người theo dõi, Hoa hậu Thùy Tiên cũng khẳng định thương hiệu Kera là sự kết hợp giữa Cer Group và cô. Ngoài ra, hình ảnh để truyền thông cho sản phẩm cũng có in hình một cô gái được cho là tranh chibi của hoa hậu này.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bỏ rơi 'đứa con tinh thần'?
Bài viết ra mắt thương hiệu kẹo rau củ ngày 12/12/2024 được đăng tải trên trang cá nhân, hiện đã được Thuỳ Tiên xoá hoặc ẩn đi.

“Mình biết thật không dễ để trên chặng đường làm việc có thể gặp được những người bạn mới có cùng chung năng lượng. Và mình thật sự rất may mắn khi đã gặp được những người anh, người chị có cùng chung lý tưởng và cùng chung những mục tiêu nâng tầm nông sản Việt, và mang nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Ngày hôm nay, Tiên cùng Cer Group thật sự rất háo hức khi cho ra mắt đứa con tinh thần đầu tiên”, nàng hậu chia sẻ trên trang cá nhân.

Trên trang cá nhân, nàng hậu cũng liên tục đăng tải các bài viết quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera. Cô quảng cáo đây là sản phẩm tiện lợi, bổ dưỡng, đạt nhiều chứng nhận chất lượng, phù hợp cho cả trẻ em và người lớn. Không chỉ đăng tải thông tin trên mạng xã hội, Thùy Tiên còn trực tiếp tham gia livestream bán hàng, quảng bá sản phẩm giàu chất xơ và dinh dưỡng, lý tưởng cho người không thích ăn rau.

Đến bị réo tên vì quảng cáo lố

Nguồn cơn của sự việc bắt nguồn từ sự cố quảng cáo lố của Quang Linh Vlogs. Cụ thể, trên sóng livestream, anh chàng nhiều lần khẳng định “một viên rau củ tương ứng một đĩa rau”, "1 hộp như này như 1 bó rau, hay 1 đĩa rau luộc luôn đó. Mỗi ngày mọi người ăn giúp mình 2-3 viên sau bữa ăn là được",  "những người kén ăn rau có thể sử dụng sản phẩm này để bổ sung chất xơ, vitamin A, vitamin B6, B12"... 

Cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý việc Quang Linh Vlogs và Hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo sai sự thật - Ảnh 2.
Quang Vlogs bị tố quảng cáo sai sự thật về công dụng sản phẩm.

Sự việc ngày càng đi xa hơn khi một loạt KOL/ KOC cũng khẳng định sản phẩm có thể sử dụng để thay thế rau củ khi tiếp thị sản phẩm kẹo rau củ KARE. Đáng chú ý, dù được quảng cáo là sản phẩm bổ sung chất xơ, thậm chí có thể thay thế chất xơ song hàm lượng chất xơ trong sản phẩm lại không được nhãn hàng công bố trên bao bì. Điều này sau đó đã dấy lên nhiều nghi vấn liên quan đến sản phẩm. 

Để xác minh, một người dùng TikTok có tên S.T.A.C với 601.000 người theo dõi đã gửi sản phẩm viên kẹo rau củ KARE đến Quatest - Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường - tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia để kiểm định. 

Kết quả nhận được: "100g sản phẩm có 0,51g chất xơ. Hộp kẹo này có 96g, nên kể cả khi ăn hết cả hộp sẽ có 0,5g chất xơ - tương đương với 1/6 quả chuối. Trong đó, một viên kẹo sẽ chứa 0,016g chất xơ". S.T đã đặt câu hỏi về phía Hằng Du Mục và nhãn hàng: “Tổng hàm lượng chất xơ trong sản phẩm là bao nhiêu?”.

Liên quan đến vụ việc, tối 5/3, trang Facebook chính thức của thương hiệu KERA Vietnam đưa ra câu trả lời chi tiết về sản phẩm kẹo rau củ. Trang KERA Vietnam thông tin:

“Bảng kiểm nghiệm đã đăng tải trong thông cáo báo chí vào ngày 24/2, hàm lượng chất xơ Inulin (một loại chất xơ hòa tan) trong kẹo rau của KERA là 186mg/viên. Ngoài ra trong 100gr kẹo rau củ KERA có 0,935% chất xơ từ rau củ quả, theo thông tin cung cấp từ nhà máy AISA LIFE - Nhà máy sản xuất kẹo KERA. Như vậy, tổng hàm lượng chất xơ từ bột rau củ và chất xơ Inulin trong 1 viên kẹo rau củ KERA là hơn 200mg chất xơ. Ngoài ra, trong kẹo rau củ KERA còn có vitamin A, B6, B12, Maxicuma (40% curcumin)”, trang KERA Vietnam thông tin.

z6380375044103_471697a738831860a56a70fc5a8fbdac-1643
Người dùng bày tỏ phẫn nỗ trong bài đăng của thương hiệu Kera. 

Đối chiếu thông tin từ hai bên, kết quả kiểm định hàm lượng chất xơ trong 1 viên kẹo rau do KERA cung cấp cao gấp 12,5 lần so với con số mà TikToker S.T.A.C đưa ra. Tuy nhiên, trong khi TikToker S.T.A.C nói về “hàm lượng chất xơ tổng” thì KERA nói về “tổng hàm lượng chất xơ từ bột rau củ và chất xơ Inulin”.

Kết quả xét nghiệm của TikToker S.T.A.C sau đó được lan truyền trên nhiều diễn đàn. Đáng chú ý, không chỉ Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng bị khán giả réo tên vì quảng cáo lố. Trên trang cá nhân của Hoa hậu Thùy Tiên, khán giả bày tỏ bức xúc, yêu cầu cô giải thích, làm rõ vụ việc cũng như nói rõ về trách nhiệm trong việc quảng cáo lố kẹo rau củ. 

Hiện cả ba chưa có phát ngôn cá nhân về vấn đề hàm lượng chất xơ của sản phẩm. Đáng chú ý, sau khi bị réo tên, Hoa hậu Thùy Tiên "lặng lẽ xóa bài" quảng cáo liên quan. Động thái thiếu trách nhiệm của nàng hậu càng khiến dư luận bức xúc. Nhiều người cho rằng, cơ quan chức năng liên quan cần vào cuộc điều tra. Nếu đúng là có hành động quảng cáo quá đà, sai sự thật thì cần bị lên án, xử lý.

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục