Thứ ba, 28/11/2023, 16:42 (GMT+7)

Những thực phẩm giúp giảm khô da trong thời tiết nắng hanh

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Da bạn dễ bị khô trong thời tiết mùa đông khô hanh. Để cải thiện tình trạng này, hãy bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn ăn uống.

Nước lọc

Uống đủ lượng nước khuyến nghị mỗi ngày để giúp các tế bào duy trì thể tích và hình dạng. Uống không đủ nước có thể dẫn đến mất nước ở da, dẫn đến nhiều vấn đề về da, bao gồm da khô và bong tróc.

Khoai lang

Vitamin A và beta-carotne trong khoai lang giúp tăng tốc độ phục hồi da, làm mềm da, bảo vệ da trước thời tiết khô hanh.

Các loại hạt

giam kho da Tiepthigiadinh H1
Các loại hạt giúp nuôi dưỡng làn da mềm ẩm

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, mắc ca, hồ trăn, hạt điều… giàu chất chống oxy hóa, axit béo và vitamin E, vitamin nhóm B… nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Ăn một nắm các loại hạt mỗi ngày có thể tăng tốc độ sửa chữa tế bào da tổn thương, thúc đẩy quá trình tái tạo, để da mịn màng, dẻo dai hơn.

Cá béo

Các loại cá nước lạnh như cá tuyết, cá hồi, cá ngừ và cá trích giàu axit béo omega-3. Tiêu thụ những loại cá này sẽ giúp giảm viêm, loại bỏ độc tố và khóa độ ẩm cho da. Làn da sẽ được nuôi dưỡng, mềm mại và sáng hơn.

Yến mạch

Yến mạch chứa nhiều protein và vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu, điều hòa và cải thiện tình trạng da khô ráp.

Dưa chuột

giam kho da Tiepthigiadinh H2
Dưa chuột có lượng nước lớn

Hàm lượng nước cao trong dưa chuột rất tốt cho người có làn da khô. Hơn nữa, vỏ dưa chuột cũng là một nguồn cung cấp silica - thành phần quan trọng của cơ, gân, dây chằng, sụn và xương. Điều này làm cho làn da khỏe mạnh.

Nha đam

Nha đam có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm. Nha đam giúp bù nước, giữ ẩm và làm mềm làn da. Ăn nha đam và làm đẹp bằng nha đam thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, làm chậm quá trình lão hóa da và bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím.

Kiwi

Kiwi cung cấp vitamin C, giúp giảm tình trạng khô da. Bổ sung thường xuyên vitamin C còn thúc đẩy sản xuất collagen, tăng độ đàn hồi cho da.

Quả bơ

giam kho da Tiepthigiadinh H3
Quả bơ giàu omega-3

Bơ là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, beta-carotene, folate, axit béo omega-3, vitamin C và E dồi dào. Chế độ ăn giàu axit béo omega-3 giúp làm mềm da, hạn chế tình trạng viêm da.

Trà xanh

Trà xanh có thể chống lão hóa, giảm tình trạng da khô bằng cách tăng cường sản xuất collagen và elastin. Một ly trà xanh mỗi ngày giúp bạn giảm stress oxy hóa và có làn da ẩm mượt.

Cùng chuyên mục