Thứ tư, 28/02/2024, 16:50 (GMT+7)

Những công cụ AI hỗ trợ tiếp thị cho thương hiệu năm 2024

Các công cụ AI hỗ trợ viết quảng cáo đang nhận được nhiều sự chú ý trong những năm gần đây. Theo thời gian, chúng không ngừng được cải tiến nhiều chức năng hữu ích và mang tính sáng tạo cao.

Dưới đây là tổng hợp các công cụ AI hữu ích mà thương hiệu cũng như marketer có thể tham khảo và ứng dụng.

Công cụ AI hỗ trợ tạo nội dung

ChatGPT 

Open AI đã tiếp tục tạo ra các phiên bản mới bằng ChatGPT-3.5 và ChatGPT-4. Nền tảng này là nơi để bạn có thể tham khảo ý tưởng cùng nhiều tài liệu bổ ích. Nếu đang làm việc trên một bản tin email, chiến dịch truyền thông hoặc bài viết trên blog, hãy tham khảo nó để lên đề cương, danh sách để tiết kiệm thời gian hơn.

cong-cu 2
ChatGPT là nơi để bạn có thể tham khảo ý tưởng cùng nhiều tài liệu bổ ích (Ảnh: Sưu tầm)

Mặc dù vẫn còn tồn tại một số hạn chế về tính chính xác, song ChatGPT vẫn là một trợ thủ đắc lực để bắt đầu dự án và thúc đẩy quá trình tiếp thị của bạn.

  • Giá cả: ChatGPT-3.5 được sử dụng miễn phí, ChatGPT-4 bắt đầu ở mức 20 USD/tháng.

Jasper 

Jasper là một giải pháp viết nội dung AI tuyệt vời được xây dựng cho đội nhóm để tạo nên một quy trình làm việc sáng tạo. Bạn có thể làm việc hiệu quả với nền tảng này để tạo và thực hiện dự án nhanh chóng. 

Jasperđưa ra lời nhắc và tự động hóa phần “con người” trong quá trình viết AI bằng cách kết hợp với thông điệp của thương hiệu. Nó cũng giúp tạo nội dung thực tế hơn (so với ChatGPT) và mang đậm dấu ấn thương hiệu hơn.

  • Giá cả: Các gói bắt đầu ở mức 59 USD/tháng.

Copy.ai

Một giải pháp để thay thế cho Jasper là sử dụng Copy.ai. Công cụ này giúp nhóm tiếp thị tự động hóa các bản tóm tắt blog, tạo bản sao (như quét URL cho bản sao quảng cáo AI) và đẩy nhanh các tác vụ viết khác.

cong-cu 3_11zon
Copy.ai giúp tự động hóa các bản tóm tắt blog, tạo bản sao và đẩy nhanh các tác vụ viết khác (Ảnh: Sưu tầm)

Copy.ai có nhiều lời nhắc và công cụ giúp hướng dẫn các truy vấn viết nội dung để đạt kết quả tốt hơn.

  • Giá cả: Copy.ai được sử dụng miễn phí với số lượng từ hạn chế. Nâng cấp lên số từ không giới hạn với giá 36 USD/tháng.

Typeframes

Công cụ AI thông minh này giúp tạo video chỉ trong vài phút. Nếu bạn muốn quảng cáo một sản phẩm mới hoặc tạo tiếng vang cho một sự kiện thì Typeframes là nền tảng dành cho bạn.

Chỉ cần gõ một vài yêu cầu nhỏ và phần còn lại, công cụ sẽ tự động tạo video theo yêu cầu. Bạn có thể thêm nhạc, hình ảnh, ảnh động và các hiệu ứng khác để có một sản phẩm cuối cùng ưng ý. 

  • Giá cả: Typeframes bắt đầu ở mức 24 USD/tháng.

Midjourney

Midjourney được thiết kế để giúp việc tạo hình ảnh trở nên dễ dàng hơn.

cong-cu
Midjourney giúp việc thiết kế hình ảnh trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn (Ảnh: Sưu tầm)

Sử dụng Midjourney, nhà quảng cáo dễ dàng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật mang phong cách điện ảnh tuyệt đẹp, chi tiết và bắt mắt. Đặc biệt, bạn có thể tạo bất kỳ hình ảnh với phong cách nào trong vài giây. Cho dù đó là một bức ảnh thực tế về khách hàng, một bức tranh hay tác phẩm nghệ thuật theo phong cách hoạt hình, Midjourney sẽ hoàn thiện nó chỉ qua một vài yêu cầu. 

  • Giá cả: Nền tảng bắt đầu ở mức 8 USD/tháng.

Grammarly

Grammarly là một công cụ chỉnh sửa giúp phát hiện và sửa các lỗi ngữ pháp, chính tả của bạn. Đồng thời, nó cũng giúp tạo nên các nội dung đa dạng.

Sử dụng Grammarly để tìm những cụm từ khó hiểu và câu bị động. Nó sẽ giúp bạn viết lại bản sao dễ đọc và dễ hiểu hơn. Nền tảng nên được trang bị để tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

  • Giá cả: Grammarly được sử dụng miễn phí (có sẵn các gói nâng cấp).

Công cụ AI hỗ trợ quản lý phương tiện truyền thông xã hội

FeedHive

FeedHive có khởi đầu là một công cụ lập lịch và xuất bản, nhưng sau đó được đầu tư thêm các tính năng AI mạnh mẽ để giúp việc tạo nội dung trên mạng xã hội trở nên dễ dàng và tốt hơn.

cong-cu 4
FeedHive giúp việc tạo nội dung trên mạng xã hội trở nên dễ dàng và tốt hơn (Ảnh: Sưu tầm)

Giờ đây, FeedHive giúp bạn tạo bài đăng mới và xuất bản chúng nhanh hơn. Nên tảng này có thể thu thập số liệu phân tích để bạn nhận thêm thông tin về kết quả của mình. Đồng thời, cung cấp trợ lý trò chuyện AI được xây dựng trên công nghệ GPT. Nó giúp dự đoán và đề xuất hiệu suất trên mạng xã hội.

  • Giá cả: FeedHive cung cấp gói đại lý cho nhiều khách hàng với mức giá 239 USD/tháng.

HootSuite OwlyWriter AI

HootSuite là công cụ tham gia sớm vào lĩnh vực quản lý phương tiện truyền thông xã hội và gần đây nó đã được phát triển để bổ sung các tính năng của AI.

Ví dụ: AI OwlyWriter của HootSuite được thiết kế để nhanh chóng tạo chú thích và tạo ý tưởng bài đăng cho tất cả tài khoản. Đây là một cách tuyệt vời để tận dụng công nghệ truyền thông xã hội thành công với trình soạn thảo tích hợp sẵn.

  • Giá cả: OwlyWriter AI miễn phí trong một thời gian giới hạn đối với người dùng HootSuite.

Lately.ai

Lately.ai tạo các bài đăng trên mạng xã hội từ nội dung hiện có của bạn.

Lately.ai lấy tất cả nội dung từ các trang web, bài viết, tài liệu và sách điện tử hiện có, sau đó, sử dụng AI để biến nội dung thành dạng bản sao. Lúc này, bạn có thể xuất bản các bài đăng có giá trị và phù hợp mà tốn ít công sức hơn.

cong-cu 5
Lately.ai tạo các bài đăng trên mạng xã hội từ nội dung hiện có (Ảnh: Sưu tầm)
  • Giá cả: Lately.ai cung cấp các gói dựa trên số lượng kênh xã hội của bạn, với gói đầu tiên bắt đầu từ 49 USD/tháng.

Công cụ AI cho tự động hóa

Wordable

Việc chuyển nội dung từ Google Docs sang CMS như WordPress có thể mất rất nhiều thời gian và mức phí. Giữa việc định dạng bài đăng và tối ưu SEO, việc xuất bản nội dung tiêu tốn rất nhiều thời gian, tuy nhiên, Wordable thực hiện điều này chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Wordable đưa Google Docs của bạn lên WordPress, HubSpot và Medium. Nó giữ lại định dạng, tiêu đề và các thành phần HTML. Từ đó, giúp tiết kiệm thời gian để bạn có thể tập trung xuất bản nhiều nội dung hơn.

  • Giá cả: Wordable cung cấp miễn phí một gói giới hạn. Gói trả phí là 50 USD/tháng.

Zapier

Zapier là công cụ hoạt động không cần mã, tự động hóa hầu hết mọi tác vụ lặp đi lặp lại. Nó kết nối các nền tảng khác nhau bằng API để chúng hoạt động cùng nhau. Nếu bạn bắt đầu một tài liệu Word mới cho từng dự án khách hàng, sau đó tạo một sự kiện trong Asana và tạo hóa đơn trong công cụ kế toán, Zapier sẽ liên kết các nền tảng đó để tất cả diễn ra ngay khi bạn tạo tài liệu Word.

cong-cu 6
Zapier kết nối các nền tảng khác nhau bằng API để chúng hoạt động cùng nhau (Ảnh: Sưu tầm)

Zapier là một nền tảng tuyệt vời để xây dựng giải pháp AI của riêng bạn khi bạn phải đối mặt với nhiều tác vụ cần thực hiện trong cùng một thời điểm. 

  • Giá cả: Zapier có gói miễn phí giới hạn với tùy chọn nâng cấp, bắt đầu từ 19,99 USD/tháng.

Công cụ AI cho chatbot

Drift

Ứng dụng Drift rất phù hợp để liên lạc với khách hàng tiềm năng của bạn 24/7. Chatbot B2B sử dụng công nghệ Drift có tên là Conversational AI, giúp tự động hóa các cuộc hội thoại.

Nền tảng này được thiết kế giúp cải thiện quy trình bán hàng để có được nhiều khách hàng hơn. Mặc dù có mức phí khá cao, song nếu nó mang lại lợi ích trực tiếp cho khách hàng (hoặc đại lý của bạn), thì doanh thu mà nó tạo ra có thể xứng đáng.

  • Giá cả: Drift bắt đầu ở mức 2.500 USD/tháng.

HelpHub của CommandBar

HelpHub là một giải pháp trò chuyện AI khác để trả lời các truy vấn của khách truy cập trên trang web bán hàng. Bạn có thể trang bị cho khách hàng của mình sự hỗ trợ 24/7 bởi công nghệ AI dựa trên nguồn tài liệu sẵn có

  • Giá cả: Gói khởi đầu là 249 USD/tháng.

Perplexity AI

Nền tảng tìm kiếm Perplexity AI rất hữu ích cho việc nghiên cứu tiếp thị nội dung. Bạn có thể lấy nó dưới dạng tiện ích mở rộng của trình duyệt và đặt câu hỏi khi làm việc trên một tác phẩm.

cong-cu 7
Perplexity AI đặc biệt hữu ích cho việc nghiên cứu tiếp thị nội dung (Ảnh: Sưu tầm)

Bot sẽ trả lời bằng nhiều trích dẫn để bạn có thể xác minh thông tin, tìm hiểu sâu hơn và liên kết đến các nguồn nếu cần thiết. Ứng dụng này cung cấp các câu trả lời và tài nguyên độc đáo giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

  • Giá cả: Perplexity AI được sử dụng miễn phí. Người dùng cũng có thể nâng cấp lên gói Pro với giá 20 USD/tháng.

Công cụ AI cho nghiên cứu SEO

Keyword Insights

Keyword Insights xác định hàng nghìn ý tưởng từ khóa, đưa chúng vào các cụm chủ đề và giúp bạn tạo nội dung. Đây là một công cụ tự động tuyệt vời để nghiên cứu và giúp bạn lập kế hoạch, phác thảo chiến lược của mình. 

  • Giá cả: Gói cơ bản bắt đầu từ 58 USD/tháng.

Clearscope

Clearscope sử dụng công nghệ AI để xác định các trang web cạnh tranh và từ khóa phổ biến của chúng, sau đó phân tích nội dung của bạn để so sánh. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt hàng giờ thời gian dành cho mỗi công đoạn.

cong-cu 8
Clearscope xác định các trang web cạnh tranh và từ khóa phổ biến sau đó phân tích nội dung để so sánh (Ảnh: Sưu tầm)

Với Clearscope, bạn nhập nội dung của mình và cải thiện cơ hội hiển thị trên các công cụ tìm kiếm bằng cách thêm các từ khóa được đề xuất và nâng cao nội dung bằng thang điểm được phân loại.

  • Giá cả: Các gói bắt đầu từ 199 USD/tháng.

Frase.io

Frase thực hiện rất tốt việc kết hợp nghiên cứu SEO với viết bài bằng AI. Bạn có thể làm mọi thứ từ việc nghiên cứu, phác thảo, viết và tối ưu hóa nội dung của mình trên công cụ này.

  • Giá cả: Người đăng ký cần thanh toán 12,66 USD/tháng với các tùy chọn nâng cấp gói.

Cùng chuyên mục