Thứ sáu, 23/02/2024, 08:48 (GMT+7)

Cách để thương hiệu tiếp cận và duy trì sự quan tâm của khách hàng mục tiêu

Việc thương hiệu tiếp cận khách hàng mục tiêu và duy trì sự quan tâm của họ có vai trò rất quan trọng trong xây dựng hình ảnh cũng như thúc đẩy doanh số.

Dưới đây 6 cách phổ biến đã được nhiều thương hiệu áp dụng để tiếp cận và thu hút, duy trì mức độ quan tâm của đối tượng mục tiêu.

Cùng chung tiếng nói với khách hàng mục tiêu

Để thu hút sự chú ý cũng như nhiều tương tác của khách hàng, nhãn hàng cần tạo dựng sự tương đồng, thấu hiểu đối với họ. Tiếng nói chung này ngoài thể hiện tại các bài đăng, thông điệp TVC… còn cần hiện hữu tại các nội dung nhỏ như dòng bình luận, tin nhắn tự động, mô tả trang…

th 0
Thương hiệu cần chú trọng tạo dựng sự tương đồng, thấu hiểu đối với khách hàng mục tiêu (Ảnh: Sưu tầm)

Thương hiệu tìm ra và giữ được tiếng nói chung với khách hàng mục tiêu sẽ có cơ hội được họ tin tưởng, ủng hộ lâu dài hơn.

Tìm hiểu điều mà khách hàng đang thảo luận

Giữa thời đại công nghệ số hiện nay, mọi khía cạnh xã hội đều có thể được trao đổi thông qua mạng xã hội. Đây là môi trường tiềm năng để thương hiệu có thể tìm hiểu về đối tượng đích của mình. 

Khi tìm hiểu về khách hàng mục tiêu, thương hiệu nên lưu tâm đến:

  • Những điều họ thích và không thích là gì?

  • Điều gì có thể thúc đẩy họ tương tác hay mua hàng?

  • Họ đang và sẽ chi bao nhiêu cho sản phẩm thuộc ngành hàng của thương hiệu?

  • ....

Hiểu và trả lời được những câu hỏi trên, thương hiệu đã có thể thấu hiểu khách hàng và đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp. 

Quan tâm hơn về đối thủ của mình

Trong cùng một lĩnh vực, ngành hàng, các thương hiệu luôn cạnh tranh hướng đến thu hút sự chú ý của công chúng. Do đó, việc chú ý xem đối thủ của mình đang làm gì và làm như thế nào có thể là cơ hội để bạn học hỏi và rút kinh nghiệm.

Kết hợp nhiều hình thức marketing mới 

Hiện tại, Gamification đang được nhiều thương hiệu ứng dụng rộng rãi trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Thông qua việc kết hợp trò chơi, nhiệm vụ vào những hoạt động của nhãn hàng, người dùng sẽ được trải nghiệm, tương tác để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.

th 1
Việc kết hợp nhiều hình thức marketing mới giúp thương hiệu thu hút được người dùng (Ảnh: Sưu tầm)

MoMo và Shopee là 2 nhãn hàng nổi bật trong việc ứng dụng Gamification trong những năm gần đây. 

Sáng tạo nội dung với hình thức đa dạng 

Nội dung tiếp thị có mang đến hiệu quả hay không ngoài nằm ở câu chữ còn phải chú trọng đến cách thức triển khai nó. Có nhiều định dạng khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn loại hình phù hợp như: bản hướng dẫn chi tiết, template miễn phí, video truyền thông, đồ họa thông tin, hội thảo trên website, câu đố…

Luôn giữ kết nối cùng khách hàng

Email Marketing là một trong các chiến lược phổ biến nhằm giữ kết nối xuyên suốt với người dùng và tăng hiệu quả chuyển đổi. Qua đây, thương hiệu có thể thông báo về sản phẩm, ưu đãi, thông tin hữu ích mà người dùng quan tâm.

th 2
Email Marketing là một trong các chiến lược phổ biến nhằm giữ kết nối xuyên suốt với người dùng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, khi sử dụng Email Marketing, hãy lưu ý đến tần suất phù hợp. Đặc biệt, một số quy tắc mà thương hiệu cần lưu ý:

  • Nội dung email cần được cá nhân hóa 

  • Tập trung vào việc xây dựng quan hệ với khách hàng thay vì chỉ chú trọng quảng cáo sản phẩm

  • Phân loại khách hàng và tự động hóa

  • Việc đặt tiêu đề email rất quan trọng để thu hút người dùng

  • Đảm bảo sự phù hợp của nội dung

Cùng chuyên mục