Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 13/04/2024, 06:45 (GMT+7)

Những cách giúp cơ thể thơm mát tự nhiên

Mùi hương là vũ khí bí mật giúp chúng ta tự tin và quyến rũ hơn. Tuy nhiên những mùi tự nhiên của cơ thể từ mồ hôi, vi khuẩn trong ngày có thể khiến bạn mất tự tin.

Những cách sau đây là gợi ý mà bạn có thể áp dụng để cơ thể thơm tho hơn.

Tắm rửa sạch sẽ

mui thom
Tắm rửa giúp loại bỏ chất bẩn và vi khuẩn

Giữ cơ thể sạch sẽ thơm tho bằng cách tắm rửa mỗi ngày để loại bỏ bụi bẩn bám trên da sau cả ngày dài tiếp xúc. Vệ sinh toàn thân thật kỹ với các sản phẩm phù hợp, đặc biệt là ở vùng sau tai, gáy và những khu vực dễ tiết mồ hôi nhất. Bạn có thể dùng sữa tắm có mùi hương thích hợp để tăng thêm hương thơm cho cơ thể sau khi tắm. Nhưng tuyệt đối không không sử dụng xà phòng có hương nước hoa hoặc thành phần kháng khuẩn trên da nhạy cảm. 

Lau khô người đúng cách

Sau khi tắm, bạn cần lau khô người bằng khăn sạch, đặc biệt chú ý đến những vùng tiết mồ hôi nhiều như nách, nơi da có nhiều nếp gấp. Thông thường, vi khuẩn gây mùi xuất hiện nhanh trong môi trường ẩm ướt. Vì vậy, lau khô người cũng góp phần hạn chế mùi đáng kể.

Giặt quần áo sau khi mặc

Mỗi một ngày trôi qua, hãy gỡ bỏ toàn bộ quần áo bao gồm cả quần áo và đồ lót, tất...  Áo khoác, váy chống nắng, găng tay che nắng… cũng nên bỏ giặt sau khi mặc từ 2-3 lần hoặc lâu nhất là 1 tuần. Mặc quần áo sạch sẽ và thơm tho cũng là một cách tạo mùi thơm cho cơ thể tự nhiên nhất. Phơi quần áo khi trời có nắng và sử dụng nước xả vải, treo túi thơm trong tủ quần áo... là những cách tốt để quần áo thơm lâu.

Hạn chế thực phẩm gây mùi

mui thom
Hạn chế thịt đỏ, trứng và các sản phẩm từ sữa

Theo các nhà khoa học, thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến mùi cơ thể. Chẳng hạn, thịt đỏ chứa nhiều axit béo, ăn nhiều sẽ khiến mùi cơ thể nồng hơn. Ngoài ra, các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải Brussels cũng khiến cơ thể mùi hơn do chúng chứa lưu huỳnh. Khi chất này tiếp xúc với vi khuẩn trên bề mặt da, chúng sẽ tạo mùi khó chịu như trứng thối.

Bên cạnh đó, chất trimethylamine trong đậu, trứng, sữa cũng khó xử lý. Ăn lượng lớn, trimethylamine dễ đào thải qua lỗ chân lông, khiến cơ thể bốc mùi mốc tanh. Để cải thiện, bạn nên hạn chế những thực phẩm trên trong chế độ ăn. Bên cạnh đó, ăn nhiều chất xơ, trái cây tươi, dầu bạc hà sẽ mang lại hiệu quả đáng kể.

Uống đủ nước, hạn chế cà phê

Cơ thể tỏa mùi khó chịu khi vi khuẩn trên bề mặt da tiếp xúc với mồ hôi. Trong khi đó, đồ uống chứa caffeine như cà phê, trà sẽ kích thích một số tuyến mồ hôi nhất định. Cơ thể càng tiết nhiều mồ hôi, mùi sẽ càng nồng hơn.

May mắn thay, nước có thể loại bỏ mùi khó chịu – đặc biệt là mùi hôi miệng khi cơ thể mất nước. Bạn nên uống đủ nước (khoảng 8 ly nước) mỗi ngày. Sử dụng nước chanh pha loãng có thể mang lại hiệu quả tốt hơn.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

mui thom
Đánh răng để hơi thở thơm tho

Mùi hôi miệng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến mùi cơ thể. Vì vậy, vệ sinh răng miệng thường xuyên là điều vô cùng cần thiết. Chúng không chỉ giúp loại trừ vi khuẩn trong miệng mà còn làm hơi thở trở nên thơm tho và sảng khoái hơn hẳn. Bạn cũng có thể dùng kẹo cao su, nước súc miệng sau khi ăn. Đây cũng là một tuyệt chiêu đơn giản để giảm bớt mùi hôi.

Ngủ đủ giấc

Mùi cơ thể ảnh hưởng trực tiếp bởi trạng thái tinh thần. Nếu lo lắng, căng thẳng hay thiếu ngủ, mùi cơ thể sẽ nồng hơn. Trường hợp này, bạn nên dưỡng thể bằng những giấc ngủ ngon. Chuyên gia cho biết, sử dụng nước hoa oải hương, hoa cúc để phòng thơm tho, góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ rất tốt.

Cùng chuyên mục