Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 12/04/2024, 10:55 (GMT+7)

Cho trẻ bị ốm ăn gì để hồi phục nhanh chóng?

Trẻ bị ốm thường không muốn ăn nhiều. Những thực phẩm dễ ăn lại bỗ dưỡng này sẽ giúp trẻ hồi phục nhanh hơn.

Thời tiết thay đổi liên tục, nhiều dịch bệnh khiến trẻ có thể bị ốm bất cứ lúc nào, từ cảm cúm, ho, sốt… Bổ sung dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

Uống đủ nước

tre bi om
Giữ cơ thể trẻ đủ nước là chìa khóa để hồi phục

Duy trì lượng nước là điều cần thiết khi trẻ bị ốm nhằm ngăn ngừa tình trạng mất nước và hỗ trợ cơ thể phục hồi. Trẻ nhỏ còn bú nên được cho bú mẹ hoặc bú bình thường xuyên, chia làm nhiều bữa nhỏ. Trẻ lớn hơn nên uống nhiều nước lọc ấm, nước dừa hoặc dung dịch bù nước và điện giải như oresol…

Nước hầm xương và súp 

Nước hầm xương và súp là lựa chọn cho trẻ bị đau họng hoặc đau bụng. Đặc biệt, nước hầm xương cung cấp protein và các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ ốm. Bạn có thể kết hợp hầm xương với các nguyên liệu rau củ mà trẻ thích để kích thích trẻ ăn được nhiều hơn.

Trái cây và rau củ bổ sung nước

tre bi om
Ăn trái cây giàu vitamin C tăng cường đề kháng

Trái cây và rau củ mọng nước có thể giúp bổ sung chất lỏng cho những trẻ ít uống nước. Chúng cũng rất giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất, có lợi cho hệ tiêu hóa. Các loại quả nhạt như chuối và sốt táo sẽ giúp trẻ tiêu hóa dễ dàng. Một số rau củ hấp hoặc luộc mềm sẽ giúp trẻ dễ ăn hơn.

Sinh tố hoặc nước ép

Uống sinh tố hoặc nước ép có khả năng giúp trẻ giảm nghẹt mũi, ho hoặc ngứa họng. Nó cũng cung cấp nước, chất dinh dưỡng và cảm giác thoải mái nhẹ nhàng khi bị bệnh.

Lưu ý về việc cho trẻ ăn khi bị ốm

Bệnh tật ảnh hưởng đáng kể đến sự thèm ăn và sở thích về mùi vị của trẻ nên cha mẹ cần thông cảm nhiều hơn. Hãy kiên nhẫn và cho phép con ăn những gì chúng thích trong thời gian bị ốm, miễn không quá độc hại. Tôn trọng sự lựa chọn thực phẩm của con và mang lại sự thoải mái là điều cần thiết để hỗ trợ quá trình phục hồi của trẻ.

Nếu chưa chắc chắn về việc nên cho con ăn gì hoặc không ăn gì khi bị ốm, cha mẹ nên tham khảo sự tư vấn của bác sĩ để đảm bảo chăm sóc và hỗ trợ tốt nhất cho quá trình hồi phục của con.

Cùng chuyên mục