Thứ sáu, 12/04/2024, 07:32 (GMT+7)

Tác dụng hữu ích của que tăm trong cuộc sống thường ngày

Không chỉ dùng để xỉa răng, que tăm còn được tận dụng để làm rất nhiều việc trong cuộc sống.

Làm sạch kẽ nhỏ

que tam
Que tăm làm sạch bụi bản ở kẽ nhỏ

Một trong những ứng dụng tốt nhất của tăm xỉa răng là bạn có thể sử dụng chúng để làm sạch các kẽ nhỏ trên điện thoại, bàn phím laptop… Bạn chỉ cần quấn một ít bông gòn ở đầu que tăm và thấm ướt trong cồn hoặc nước, sau đó lau sạch bụi ở các kẽ một cách dễ dàng.

Mở các chai gia vị và nước sốt

Những chai, lọ gia vị hoặc nước sốt thường được ép 1 lớp thiếc mỏng hoặc nhựa mỏng lên miệng chai để bảo quản và chống đổ tràn. Que tăm sẽ tạo 1 lỗ nhỏ vừa đủ để bạn có thể sử dụng dễ dàng mà không sợ chúng đổ tràn ra áo hoặc món ăn khi quá tay.

Chữa mặt gỗ bị thủng đinh

Trên các bề mặt gỗ, nếu bạn đã lỡ đóng một cây đinh vào thì sau khi rút đinh ra sẽ để lại một lỗ tròn nhỏ xíu thế này. Lúc này, bạn hãy lấy ra ngay một que tăm, nhúng một đầu tăm vào keo dính rồi cho tăm vào lỗ. Thừa ra phần tăm nào thì bẻ gãy đi và dùng giấy nhám chà lại mặt gỗ ngay chỗ có tăm nhét vào cho láng mịn.

Xiên thức ăn

que tam
Dùng tăm để xiên thức ăn

Dùng que tăm để xiên thức ăn như thịt, rau củ, trái cây... Nó giảm thiểu sự lộn xộn và nhỏ giọt, đồng thời làm giảm sự lây lan của vi trùng.

Sơn vài chỗ nhỏ

Nếu có một vài lỗ nhỏ bạn cần sơn lại, nhưng không thể sử dụng các loại cọ chuyên dụng, hãy sử dụng một que tăm để sơn bất kỳ đâu mà không sợ lem ra xung quanh.

Kiểm tra độ ẩm trong chậu cây

que tam
Chỉ cần kiểm tra đơn giản bằng tăm đã nắm được lúc nào cần tưới nước

Bạn muốn tưới nước cho cây nhưng không biết là cây có thực sự đang cần nước hay không. Lúc này, bạn hãy lấy ra một que tăm và đâm vào phần đất trong chậu. Nếu cây tăm khô ráo sạch sẽ thì chứng tỏ đất trong chậu đang thiếu nước thì hãy tưới thêm nước cho cây ngay. Nếu sau khi rút tăm ra mà tăm bị bám đầy đất thế này thì không cần tưới nước vì lượng nước còn trong đất khá nhiều, sẽ đủ cho cây hấp thụ.

Bóc vỏ khoai tây

Tăm có thể dùng để lột vỏ khoai tây một cách dễ dàng. Chúng ta chỉ cần xiên 4 que tăm vào củ khoai tây sao cho nó có thể đứng vững, sau đó đặt khoai tây vào nồi nước luộc hoặc cho vào lò vi sóng rồi nấu. Vỏ của khoai tây bị tác động nhiệt sẽ bong ra giúp chúng ta dễ dàng lột được.

Cùng chuyên mục