Thứ sáu, 12/04/2024, 16:13 (GMT+7)

Công dụng bất ngờ của miếng xốp lưới bọc trái cây

Mua trái cây nếu có miệng xốp lưới bọc thì đừng vội vứt đi vì nó có nhiều công dụng rất hữu ích.

Bảo vệ những đồ vật dễ vỡ

xop luoi
Ảnh minh họa

Miếng xốp lưới bọc hoa quả với tính chất mềm và êm không những bảo vệ tốt cho trái cây mà còn bảo vệ tốt cho những đồ vật dễ vỡ khác như chén, đĩa, ly thủy tinh... hay thậm chí là những thực phẩm như trứng. Khi cần phải di chuyển hoặc bị va đập mạnh thì lưới xốp sẽ phát huy công dụng của mình một cách tốt nhất. 

Cách nhiệt bình nước

Tấm xốp lưới bọc còn có thể được sử dụng làm lớp cách nhiệt của các bình nước. Nhiều loại bình nước thuỷ tinh hay bình nước nhựa có phần vỏ mỏng, bởi vậy khi chứa nước nóng bên trong có thể gây bỏng tay cho người cầm. Bởi vậy, để hạn chế trường hợp này, người dùng hãy dùng tấm xốp lưới bọc hoa quả, nhẹ nhàng bọc vào phía bên ngoài của bình nước.

Bọc chân bàn, ghế

xop luoi
Ảnh minh họa

Dùng miếng xốp lưới bọc hoa quả để bọc chân bàn, chân ghế sẽ tránh được tình trạng trơn trượt gây xước sàn nhà hoặc những tiếng kêu khó chịu khi di chuyển bàn, ghế.

Làm miếng lót để nhấc xoong nồi

Những miếng xốp lưới này có tác dụng cách nhiệt vô cùng tốt, chính vì vậy, mọi người có thể tận dụng chúng để làm miếng lót nhấc xoong nồi.

Rửa bát

xop luoi
Ảnh minh họa

Miếng xốp lưới bọc hoa quả có tác dụng rất tốt trong việc tạo bọt và làm sạch rất nhanh những vết dầu mỡ cứng đầu. Chính vì vậy, trong một vài trường hợp bất đắc dĩ, chúng ta có thể dùng miếng xốp bọc hoa quả để rửa bát.

Không chỉ có công dụng như một miếng rửa bát, miếng xốp còn làm sạch bồn rửa mặt, bồn tắm… Tuy nhiên, lưới xốp dùng để rửa bồn thiếc sẽ hiệu quả hơn là rửa bồn gốm sứ.

Lót khay đựng xà phòng

Những khay hay hộp đựng xà phòng lâu ngày sử dụng sẽ không tránh khỏi việc bị ẩm ướt, nhìn mất thẩm mỹ và có phần kém vệ sinh. Lúc này, người dùng hãy tận dụng tấm lưới bọc hoa quả và lót bên dưới bánh xà phòng rồi mới đặt lên khay. Tính năng thấm hút của tấm lưới bọc sẽ giúp cho khu vực này được khô ráo và trở nên sạch sẽ, vệ sinh hơn.

Lót giày

Dùng miếng xốp lưới để lót giày sẽ tạo được cảm giác êm ái cho đôi chân hơn. Bên cạnh đó, miếng xốp lưới này còn có khả năng hút mồ hôi vô cùng tốt.

Cùng chuyên mục