Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 12/10/2023, 09:06 (GMT+7)

Khánh thành nhà máy bán dẫn 1,6 tỷ USD ở Bắc Ninh

Nhà máy bán dẫn tỷ đô của Tập đoàn Amkor đi vào hoạt động sẽ thu khoảng 10.000 lao động và tạo tiền đề cho các nhà đầu tư lĩnh vực công nghệ đến "làm tổ".

Ngày 11/10, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã dự lễ khánh thành nhà máy bán dẫn của tập đoàn Amkor Technology tại Khu Công nghiệp Yên Phong II-C, tỉnh Bắc Ninh. Đây được xem là nhà máy bán dẫn lớn nhất nhì cả nước và cũng là nhà máy thứ 2 ở miền Bắc được khánh thành, sau nhà máy Hana Micron tại Khu công nghiệp Vân Trung, tỉnh Bắc Giang.

nhà máy Amkor
Giai đoạn 1 của nhà máy bán dẫn Amkor được đầu tư khoảng 530 triệu USD, khi nhà máy đi vào hoạt động thu hút khoảng 2.000 lao động.

Dự án nhà máy bán dẫn Amkor Technology được xây dựng trên diện tích khoảng 23 ha tại Khu Công nghiệp Yên Phong II-C với tổng vốn đầu tư đến năm 2035 là 1,6 tỷ USD. Trong đó, giai đoạn đầu có vốn đầu tư khoảng 520 triệu USD và sẽ giải ngân trong vòng 5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Đến năm 2035, Tập đoàn Amkor sẽ cam kết đầu tư vào dự án với tổng số vốn 1,6 tỉ USD.

Trong giai đoạn 1, nhà máy sẽ tập trung cung cấp các giải pháp lắp ráp và kiểm tra hệ thống tiên tiến trong gói (SiP) cho các công ty sản xuất điện tử và bán dẫn hàng đầu thế giới. Nhà máy Amkor Technology đi vào hoạt động tạo việc làm cho khoảng 2.000 lao động và đến năm 2035 là 10.000 lao động.

Việc Tập đoàn Amkor chọn Việt Nam xây dựng nhà máy với mục tiêu mở rộng thị trường sản xuất và mong muốn Việt Nam trở thành cứ điểm quan trọng để phát triển lĩnh vực bán dẫn của Tập đoàn trong tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vương Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, nhà máy Amkor Technology được khánh thành và đi vào hoạt động sản xuất là dấu mốc khởi đầu quan trọng để tỉnh Bắc Ninh chính thức xuất hiện trên bản đồ thế giới về sản xuất linh kiện bán dẫn. 

"Nhà máy đi vào hoạt động tạo động lực mới trong phát triển công nghiệp công nghệ cao của tỉnh Bắc Ninh trong những năm tiếp theo, góp phần tạo hiệu ứng, lan tỏa để thu hút các nhà đầu tư lớn trên thế giới" - ông Tuấn nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục