Thứ bảy, 14/12/2024, 06:16 (GMT+7)

Netflix và chiến lược tiếp thị ấn tượng: Học tiếng Hàn với Squid Games, nâng cấp trải nghiệm nhập vai thực tế

Năm 2025, Netflix sẽ tiếp tục đổi mới trải nghiệm của khán giả bằng các hình thức nhập vai mới mẻ, mở rộng không gian tương tác cho người hâm mộ.

Mục tiêu của Netflix không chỉ mang đến những câu chuyện hấp dẫn trên màn ảnh mà còn biến chúng trở thành những hành trình thực tế mà người hâm mộ có thể trải nghiệm cùng. Thông qua đó sẽ tạo ra những kết nối sâu sắc hơn với khán giả.

Netflix hợp tác Mastercard mang đến trải nghiệm nhập vai thực tế

Netflix đã bắt tay với Mastercard hướng đến mục tiêu kết nối người dùng với những trải nghiệm giải trí trong thế giới thực. Theo thỏa thuận hợp tác, các chủ thẻ Mastercard sẽ được hưởng các quyền lợi độc quyền khi tham gia vào các sự kiện trực tiếp dựa trên các chương trình của Netflix. 

Một trong những sự kiện đáng chú ý là Netflix Bites, trải nghiệm ăn uống "từ màn hình đến bàn ăn" được tổ chức tại Las Vegas, cùng với Stranger Things: The First Shadow, phần tiền truyện được công diễn trên sân khấu Broadway.

Netflix 1_11zon
Netflix hợp tác Mastercard mang đến trải nghiệm nhập vai thực tế (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, Mastercard sẽ là đối tác chính tại Netflix House, một trung tâm thương mại giải trí và mua sắm, tái hiện các bối cảnh của những tựa phim nổi tiếng như Stranger Things, Emily in Paris và Bridgerton. Hai địa điểm đầu tiên của Netflix House sẽ được khai trương tại King of Prussia Mall (Pennsylvania) và Galleria Dallas vào năm 2025.

Raja Rajamannar, Giám đốc Tiếp thị của Mastercard chia sẻ: "Ngày càng có nhiều người tiêu dùng đang tiết kiệm để tham gia vào những trải nghiệm đam mê của mình. Hợp tác với Netflix giúp chúng tôi mang đến những cơ hội này, tạo ra những kết nối sâu sắc với người dùng và định hình lại cách họ sống, chi tiêu và tận hưởng niềm vui"

Về phía Netflix, ông Marian Lee - Giám đốc Tiếp thị của Netflix cho biết: "Khán giả của chúng tôi không chỉ muốn xem những câu chuyện mà họ còn muốn sống ở trong đó. Điều này giải thích tại sao chúng tôi đang tìm cách đưa fandom từ thế giới trực tuyến và màn ảnh vào cuộc sống thực".

Netflix hợp tác Duolingo: Học tiếng Hàn với Squid Game

Bên cạnh hợp tác với Mastercard, Netflix còn bắt tay với Duolingo để ra mắt chiến dịch sáng tạo "Learn Korean or Else" khuyến khích người hâm mộ Squid Game học tiếng Hàn. Chiến dịch này không chỉ thúc đẩy việc học ngôn ngữ mà còn giúp khán giả tương tác sâu hơn với thế giới của Squid Game qua ngôn ngữ và văn hóa.

Netflix 2_11zon
Netflix hợp tác với Duolingo nâng cấp khóa học tiếng Hàn với bộ phim Squid Game (Ảnh: Sưu tầm)

Ngày 10/12, Duolingo đã công bố cập nhật khóa học tiếng Hàn với hơn 40 từ khóa và cụm từ được lấy cảm hứng từ Squid Game. Khóa học sẽ ra mắt đúng thời điểm phần 2 của bộ phim được trình chiếu vào ngày 26/12/2024. Người học có thể trải nghiệm các đoạn hội thoại trong phim một cách sâu sắc hơn, hiểu rõ hơn về cách diễn đạt và bối cảnh văn hóa Hàn Quốc.

Manu Orssaud, Giám đốc Tiếp thị của Duolingo cho hay, nền tảng đã thấy sự gia tăng 40% số người học tiếng Hàn ngay sau khi Squid Game mùa 1 ra mắt. Chiến dịch này sẽ tiếp tục khuyến khích người hâm mộ thử thách bản thân và đắm chìm trong trải nghiệm học ngôn ngữ một cách vui nhộn và đầy hấp dẫn.

Bên cạnh các tính năng học tập, chiến dịch còn kết hợp sự xuất hiện của linh vật Duo the Owl, người sẽ vào vai Pink Guard trong Squid Game. Duo không ngại tạo thêm phần kịch tính với những thử thách cùng sự xuất hiện đặc biệt tại các sự kiện, biển quảng cáo, các video. Bên cạnh đó, Learn Korean or Else còn mở rộng sang TikTok với bộ lọc độc quyền dựa trên trò chơi Đèn đỏ, Đèn xanh, thách thức người dùng kiểm tra khả năng tiếng Hàn của mình qua các câu hỏi.

Screenshot (55)
Sự xuất hiện của linh vật Duo the Owl, người sẽ vào vai Pink Guard trong Squid Game (Ảnh: Sưu tầm)

Màn kết hợp giữa Netflix, Mastercard và Duolingo không chỉ giúp khán giả dễ dàng tương tác với nội dung yêu thích, mà còn tạo ra những cơ hội để người hâm mộ đắm chìm vào thế giới của các bộ phim đình đám theo cách chưa từng có. Thông qua các chiến dịch độc đáo và trải nghiệm nhập vai, Netflix đang không ngừng nâng cao kết nối cảm xúc với khán giả, mở rộng không gian giải trí từ màn ảnh đến đời thực. Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm không thể bỏ qua cho những ai yêu thích sự sáng tạo và đam mê phim ảnh.

Bài viết này thuộc series Theo dòng sự kiện

Xem thêm
Cùng chuyên mục