"Người vợ cuối cùng" của Victor Vũ tái hiện vẻ đẹp trang phục 3 miền

Mượn bối cảnh thời phong kiến để vẽ nên câu chuyện giả tưởng về tình yêu và nỗi đau của người phụ nữ, bộ phim "Người vợ cuối cùng" của Victor Vũ đã mang đến những hình ảnh tiệm cận nhất về xã hội xưa, ngay cả trong việc lựa chọn trang phục.

Được biết, trang phục của các diễn viên trong "Người vợ cuối cùng" của Victor Vũ đều được sáng tạo dựa trên nét đẹp trong trang phục ba miền.

net dep trang phuc 3 mien trong nguoi vo cuoi cung cua victor vu - anh 6
Chia sẻ về vấn đề này, diễn viên kiêm nhà sản xuất Đinh Ngọc Diệp cho biết, toàn bộ những bộ cổ phục đều được đoàn phim may đo riêng cho từng diễn viên. Không chỉ chú trọng trang phục của nhóm diễn viên cốt cán, trang phục của các diễn viên quần chúng cũng được nhà làm phim chăm chút tỉ mỉ. Hàng trăm diễn viên là hàng trăm bộ đồ, hàng nghìn mét vải. (Ảnh: NSX)
net dep trang phuc 3 mien trong nguoi vo cuoi cung cua victor vu - anh 5
Sự cầu toàn trong từng chi tiết còn đến từ giám đốc mỹ thuật Ghia Ci Fam của phim. Theo đó, một bộ trang phục thời xưa thường có từ 3 đến 4 lớp, và dù cho những lớp bên trong không được nhìn thấy đi chăng nữa thì Ghia Ci Fam vẫn yêu cầu diễn viên mặc đầy đủ để cảm nhận được hết giá trị mà bộ quần áo này mang đến. Qua đó mang đến những hình ảnh tiệm cận thực tế nhất khi so với hình ảnh tư liệu. (Ảnh: NSX)
Thông qua việc lựa chọn trang phục
Sự sáng tạo này được đặt trong khuôn khổ đề cao nét đẹp truyền thống của cả ba miền (tóc búi bánh lái hoặc tóc vắn, áo ngũ thân tay chẽn hoặc tay thụng, chuỗi hạt đeo cổ, kiềng cổ,...), song cũng đồng thời thể hiện được cá tính điện ảnh của từng nhân vật. (Ảnh: NSX)
NSƯT Kim Oanh đóng vai
Cụ thể, khi nhìn vào phục sức của người vợ cả (NSƯT Kim Oanh đóng vai), đạo diễn Victor Vũ chọn tông màu nóng, thường là đỏ hoặc nâu đậm trên nền vải đơn giản, kiệm hoa văn. Điều này thể hiện cá tính nghiêm khắc và có phần nóng nảy của nhân vật khi đây là "nữ chủ" của gia đình, suốt ngày phải bận tâm lo liệu việc trong việc ngoài hơn là dành thời gian điệu đà váy áo. (Ảnh: NSX)
MỢ HAI
Nhân vật mợ Hai (Đinh Ngọc Diệp đóng) được thiết kế cho những bộ trang phục mang nhiều tông màu nóng lạnh xen lẫn như xanh, hồng… nhưng không quá đậm, tạo cảm giác dễ chịu. Trên thân vải có nhiều hoa văn cầu kỳ, trang sức đi kèm như nhẫn, trâm, vòng tay đa dạng và lộng lẫy. Điều này thể hiện cá tính thẳng thắn, vô tư, có thể nói đây là nhân vật đại diện cho tính trào phúng để cân bằng lại không khí ngột ngạt trong phim. (Ảnh: NSX)
kATTY
Nhân vật chính Diệu Linh (Kaity Nguyễn đóng) chủ yếu chỉ diện trang phục màu nhã nhặn, từ áo ngũ thân đến chiếc trâm cài, đôi bông tai. Khi đặt cô đứng gần hai người vợ trước, sự chênh lệch về màu sắc này sẽ tạo cảm giác đây là một người vợ lẽ nhạt nhòa, xuất thân thấp kém, luôn mang tâm trạng trầm buồn và u uất. (Ảnh: NSX)
Image
Một khía cạnh quan trọng khác cần nhắc đến là việc phục dựng bối cảnh xưa trong "Người vợ cuối cùng". Đạo diễn Victor Vũ và ekip đã cho thấy sự kỳ công trong việc tái hiện những hình ảnh ở miền Bắc thời xưa như mái đình, phủ quan, mâm cỗ, chợ quê… (Ảnh: NSX)
net dep trang phuc 3 mien trong nguoi vo cuoi cung cua victor vu - anh 3
"Người vợ cuối cùng" vì vậy đã trở thành một bộ phim mang linh hồn và dấu ấn văn hóa độc đáo của Việt Nam. (Ảnh: NSX)
Có thể là hình ảnh về 2 người
Không chỉ xoay quanh câu chuyện tình yêu đau khổ giữa Linh và Nhân, bộ phim "Người Vợ Cuối Cùng" còn mượn bối cảnh phong kiến để tái hiện sự chênh lệch địa vị trong xã hội lúc bấy giờ. Những người ở địa vị thấp không có tiếng nói và luôn luôn bị những kẻ quyền thế ức hiếp chà đạp. Linh và gia đình của Linh cũng chính là nạn nhân của cường quyền. (Ảnh: NSX)
Người vợ cuối cùng
Bộ phim "Người vợ cuối cùng" của đạo diễn Victor Vũ sẽ khởi chiếu tại rạp từ 3/11 tới đây. (Ảnh: NSX)