EVN thực hiện 'tháng tri ân', khách hàng dùng điện được lợi gì?
Chương trình tri ân được tập đoàn điện lực triển khai trong tháng 12/2025 và có thể kéo dài đến trước Tết Nguyên đán 2026, tùy vào điều kiện thực tế từng địa phương.
Từ 1/3/2026, áp dụng lộ trình mới về khí thải ôtô: Hàng triệu chủ xe cũ phải chú ý
EVN khôi phục điện cho gần 1,4 triệu khách hàng sau bão số 13
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông báo về việc triển khai chương trình “Tháng tri ân khách hàng” năm 2025 với chủ đề: “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.
Đây là chuỗi hoạt động hướng tới dấu mốc 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam và EVN mong muốn mang đến những hỗ trợ cụ thể và kịp thời để người dân, doanh nghiệp sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả.
Năm 2025, nhiều khu vực trên cả nước chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, lũ và ngập lụt. Vì vậy, chương trình ưu tiên hỗ trợ cho người dân và khách hàng sử dụng điện ở những vùng chịu thiệt hại nghiêm trọng, giúp sớm ổn định đời sống và sản xuất.
Các hoạt động trọng tâm trong Tháng tri ân khách hàng 2025
Khôi phục hạ tầng điện sau thiên tai
Tập đoàn điện lực sẽ tập trung kiểm tra, sửa chữa và khôi phục lưới điện tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa bão, nhằm đảm bảo việc cung cấp điện được an toàn, ổn định và lâu dài.
Hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa hệ thống điện sau công tơ
Khách hàng sẽ được các đơn vị điện lực hỗ trợ kiểm tra, rà soát, sửa chữa hệ thống điện sau công tơ; hướng dẫn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm trong sinh hoạt cũng như sản xuất.
Giới thiệu và hỗ trợ cài đặt ứng dụng “EVN CSKH”
Sau khi EVN công bố ứng dụng chăm sóc khách hàng dùng chung vào ngày 21/12/2025, các đơn vị sẽ tích cực hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng, tổng đài CSKH, phù hợp với từng địa bàn.
Tổ chức Hội nghị khách hàng
Các đơn vị điện lực sẽ tổ chức hội nghị để lắng nghe ý kiến, giải đáp thắc mắc, đồng thời tư vấn giải pháp sử dụng điện hiệu quả và đảm bảo an toàn cho người dân và doanh nghiệp.
Tri ân khách hàng công nghiệp
EVN gửi lời cảm ơn và có hình thức tri ân cụ thể đối với các khách hàng sản xuất công nghiệp, hộ tiêu thụ điện lớn đã phối hợp trong công tác điều chỉnh phụ tải, góp phần đảm bảo an toàn hệ thống điện quốc gia trong năm 2025.
Miễn phí một số dịch vụ kỹ thuật
Doanh nghiệp được hỗ trợ miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp, thí nghiệm máy biến áp và các dịch vụ liên quan nhằm nâng cao chất lượng vận hành.
Tuyên truyền an toàn điện và phòng chống cháy nổ
Thông qua hội nghị, tổng đài CSKH, ứng dụng di động, website, tin nhắn và mạng xã hội, EVN đẩy mạnh tuyên truyền về phương pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt là phòng chống chập điện trong mùa mưa bão.
Phối hợp triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê”
Các Công ty Điện lực phối hợp Đoàn Thanh niên địa phương thực hiện các tuyến đường chiếu sáng nông thôn theo kế hoạch được phê duyệt, góp phần đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng đời sống người dân.
Các hoạt động an sinh xã hội song hành
Bên cạnh các hoạt động tri ân trong lĩnh vực dịch vụ điện, EVN và các đơn vị thành viên triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, tập trung tại những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai, gồm:
-
Thăm hỏi, hỗ trợ gia đình bị thiệt hại về người và tài sản.
-
Hỗ trợ các hộ nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.
-
Hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt; tặng đèn LED cho khách hàng ở vùng bị ảnh hưởng bởi bão lụt.
-
Tổ chức các chương trình xã hội tại khu vực có công trình điện; thăm hỏi và tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng mà EVN đang phụng dưỡng.
Trong suốt 11 năm qua, chương trình “Tháng tri ân khách hàng” luôn được các đơn vị trong EVN triển khai liên tục, dù nhiều thời điểm gặp không ít khó khăn.