Thứ năm, 21/09/2023, 15:38 (GMT+7)

Trấn Thành có thoát khỏi cái bóng của nghệ sĩ Mạc Can khi đóng Ba Phi trong “Đất rừng Phương Nam”?

Cái bóng của nghệ sĩ Mạc Can dường như quá lớn, Trấn Thành liệu có tạo được chất riêng nhưng vẫn giữ được cái hồn chung của Ba Phi trong "Đất rừng Phương Nam"?

Được biết, đây là lần đầu tiên nam nghệ sĩ xuất hiện với tạo hình ông già Nam Bộ với chòm râu dài và chiếc khăn rằn đặc trưng. Ngay sau khi tạo hình của nhân vật bác Ba Phi xuất hiện trên poster chính thức được ê-kíp làm phim công bố sáng 19/9, nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện trên các diễn đàn, trang thông tin giải trí. Theo đó tạo hình nhân vật bác Ba Phi của nam nghệ sĩ nhanh chóng được khán giả mang lên bàn cân để so sánh với nghệ sĩ Mạc Can từng đóng bản truyền hình trước đó.

Bức ảnh so sánh tạo hình nhân vật Bác Ba Phi do Trấn Thành đảm nhận trong bản điện ảnh (trái) và do nghệ sĩ Mạc Can đóng (phải) đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội
Bức ảnh so sánh tạo hình nhân vật Bác Ba Phi do Trấn Thành đảm nhận trong bản điện ảnh (trái) và do nghệ sĩ Mạc Can đóng (phải) đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Trước đó, nghệ sĩ Mạc Can từng được khán giả yêu mến bởi vai diễn Ba Phi trong bộ phim "Đất rừng Phương Nam". Hóa thân vào nhân vật Ba Phi, nghệ sĩ Mạc Can đã thể hiện được sự chân chất, dí dỏm mà phóng khoáng của người nông dân Nam Bộ.

Cái bóng mà nghệ sĩ Mạc Can để lại là một thử thách lớn đối với Trấn Thành. Nam nghê sĩ chia sẻ: "Đây là một thử thách lớn bởi hình tượng bác Ba Phi của nghệ sĩ Mạc Can đã in dấu ấn rất sâu đậm trong ký ức của mọi người. Cả tôi cũng vậy, và nó sẽ rất tốt nếu chúng ta giữ những hình ảnh đẹp đẽ trong tim mình và mở lòng đón nhận những cái mới. Vì nếu ai cũng sợ hãi thì sẽ chẳng có ai làm lại được những điều đẹp đẽ đó.

Nếu phiên bản này hay và may mắn được mọi người đón nhận nó sẽ lại là ký ức đẹp của những người sống ở năm 2023. Và biết đâu 20 năm nữa sẽ lại có người được truyền cảm hứng để làm lại một 'Đất rừng Phương Nam' mới. Mỗi phiên bản, mỗi thời kỳ đều có sự đặc biệt, những cái hay khác nhau”.

Theo đó, Trấn Thành mong khán giả không so sánh mình hay các diễn viên trong phim với các thế hệ của bản truyền hình. Bởi anh cho rằng mỗi người đều sẽ có cách thể hiện nhân vật riêng.

Trấn Thành nhận được nhiều câu hỏi xung quanh việc đảm nhận vai bác Ba Phi ảnh 3
Trấn Thành nhận được nhiều câu hỏi xung quanh việc đảm nhận vai bác Ba Phi. (Ảnh: Văn Tuấn)

Ủng hộ quan điểm này, đạo diễn Vinh Sơn - đạo diễn phim truyền hình "Đất rừng Phương Nam" cũng cho rằng ông đồng ý với việc phải có sự thay đổi. Trước đó, ông nhận được lời mời làm đạo diễn cho bản điện ảnh của "Đất rừng Phương Nam" nhưng đã từ chối vì không làm khác được, và câu chuyện của bé An cần được kể lại thật mới. Đạo diễn Vinh Sơn cũng cho biết nếu ông là đạo diễn của "Đất rừng Phương Nam", Trấn Thành cũng sẽ là người được ông lựa chọn cho vai bác Ba Phi. 

Trong khi đó, đạo diễn Quang Dũng cũng cho rằng, diễn viên giống nhân vật là một lợi thế, song phim ảnh cũng cần những người có khả năng thay đổi, biến hóa, nếu không một người chỉ có thể đóng được vài dạng vai. Đạo diễn tin rằng Trấn Thành vẫn đảm bảo được tinh thần của nhân vật trong bản truyền hình năm 1997.  

Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nếu không được hỗ trợ, kinh phí sản xuất phim có thể lên đến con số trăm tỷ ảnh 5
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết: "Tôi thích nhất tinh thần của Trấn Thành khi nhập vai và nghĩ Thành phù hợp với vai này, lựa chọn khác tôi nghĩ không ra". (Ảnh: Văn Tuấn)

"Đất rừng Phương Nam" kể về cuộc phiêu lưu của An đi qua Nam kỳ lục tỉnh với thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ và gặp gỡ những con người ấm áp với tình yêu quê hương trong những năm đầu kháng chiến chống Pháp. Đó là bác Ba Phi (Trấn Thành), cha con ông Tiều (Tiến Luật), bé Xinh (Bảo Ngọc), ông Ba bắt rắn (Công Ninh), thằng Cò (Đỗ Kỳ Phong), Tư Ù (Tuyền Mập)...

Dự án phim sẽ ra rạp vào ngày 20/10 sắp tới.

Cùng chuyên mục