Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 19/09/2023, 05:55 (GMT+7)

Nạn dán quảng cáo, rao vặt dày đặc các tuyến đường

Nạn dán quảng cáo, rao vặt hút hầm cầu, lắp đặt internet, cáp quang, cho vay tiền lãi suất thấp xuất hiện dày đặc trên các tuyến của TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Không khó để bắt gặp tờ rơi quảng cáo, giấy rao vặt được dán chằng chịt khắp trụ cột điện, cột đèn giao thông, mảng tường trống. Vị trí nhiều người qua lại và đủ diện tích dán là điều kiện đủ để nạn dán quảng cáo “hoành hành”. Ngay cả khi đã có sẵn vô số thông tin liên lạc dạng vẽ bậy, giấy dán xé nham nhở, những người “thi công” giấy dán tường quảng cáo, rao vặt vẫn đặt tờ quảng cáo của mình chèn phía trên. Nhiều trụ điện vừa xóa, gỡ xong thì chẳng lâu sau lại có tờ quảng cáo mới tinh xuất hiện.

dan-to-roi

Vấn nạn dán quảng cáo, giấy rao vặt diễn ra nhiều năm tại các tuyến đường thành phố gây mất mỹ quan đô thị, nhếch nhác đường phố. Dù chính quyền địa phương đã vào cuộc gắt gao, xử phạt các hành động dán quảng cáo ở vị trí không được cho phép nhưng chưa thể ngăn chặn hành vi của các đối tượng.

Nội dung quảng cáo, rao vặt đa dạng đủ kiểu, từ diệt mối, gián đến các khóa học tiếng Anh, luyện thi cấp tốc, cho vay tài chính lãi suất thấp đều tham gia vào nạn trên. Các đối tượng dán quảng cáo theo cụm lớn từ 4 - 8 tờ một nơi để tăng sự chú ý của người qua đường.

dan-to-roi

“Khi đi trên đường lớn, hẻm nhỏ, lúc chờ đèn giao thông, đi trong thang máy, tôi đều thấy vô số các loại giấy dán quảng cáo trắng đen ghi thông tin dịch vụ hút hầm cầu, lắp wifi, bán gas. Điều này khiến tôi khó chịu vì tôi không có nhu cầu, hơn hết, việc dán giấy lung tung gây mất mỹ quan đô thị, xấu xí các bức tường và cột điện” - anh Hoàng (TP. HCM) bức xúc.

Nơi nào càng đông dân cư sinh sống, nạn dán quảng cáo, rao vặt càng xuất hiện dày đặc. Nhiều tủ điện, trụ điện đã tẩy xóa, tháo gỡ giấy dán nhưng chưa được lâu thì đã có quảng cáo mới thế chỗ. Từ trên cao nhìn xuống, biển chỉ dẫn, biển báo, thùng cáp quang, giải phân cách cũng chung hoạn nạn, đều được “trang trí” bằng đủ các loại giấy dán quảng cáo sắc màu.

dan-to-roi

Đại diện UBND phường Trường Thọ, TP Thủ Đức cho biết, nạn dán quảng cáo, tờ rơi diễn ra khá phổ biến ở địa phương. Hiện chính quyền địa phương đang nỗ lực tuyên truyền, đồng thời xử phạt hành chính người dán tờ rơi, vẽ bậy.

Phát tờ rơi, dán quảng cáo là hình thức marketing tốn ít chi phí nhất. Thay vì phải thiết kế bảng hiệu quảng cáo và chi phí thuê mặt bằng đặt quảng cáo, các đối tượng chỉ cần dán bừa một vài tờ giấy ở những nơi đông đúc. Nếu như may mắn, khách hàng sẽ tìm đến họ thông qua số điện thoại, địa chỉ được ghi trên tờ quảng cáo. Dẫu vậy, đây là hành vi không được cho phép, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Vì vậy, cần đưa ra các biện pháp quản lý nghiêm chỉnh, đẩy lùi vấn nạn dán quảng cáo, tờ rơi vô pháp.

Cùng chuyên mục