Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 20/09/2023, 14:09 (GMT+7)

Mẹ đảm Vũng Tàu khoe loạt mâm cơm ngon cho 3 người ăn, chị em đua nhau xin công thức

Mâm cơm gia đình vừa ngon, vừa đẹp của mẹ đảm Vũng Tàu sẽ giúp chị em có thêm nhiều gợi ý cho bữa cơm của gia đình mình.

Việc vào bếp nấu ăn mỗi ngày tưởng chừng đơn giản nhưng thật sự tốn rất nhiều thời gian, công sức. Lý do là vì mọi người sẽ phải suy nghĩ ra thực đơn nấu nướng vừa đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn phải tiết kiệm, thay đổi thực đơn theo từng ngày cũng như phải đảm bảo phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình. 

Chẳng thế mà nhiều chị em nội trợ vẫn thường than thở với nhau rằng hôm nay chẳng biết làm món gì cho gia đình bởi làm mâm cơm quá cầu kỳ thì vất vả, đơn giản cũng không xong mà lặp đi lặp lại thì lại chán, không hấp dẫn.

378275225_817686106663653_3206173285507313388_n
Chủ nhân của những mâm cơm hấp dẫn dưới đây chính là chị Anh Thư, hiện tại đang làm lễ tân khách sạn.

Mới đây, chị Anh Thư (sinh năm 1995, Vũng Tàu) đã gợi ý những mâm cơm đầy đủ các món vừa ngon vừa dinh dưỡng, trình bày lại đẹp mắt để chị em đỡ phải nghĩ "hôm nay ăn gì?".

Liên hệ với Tiếp thị & Gia đình, chị mẹ đảm Vũng Tàu cho biết mỗi mâm cơm chị làm sẽ dành cho 3 người ăn, chi phí dao động khoảng 200 nghìn đồng. Mỗi mâm cơm luôn được cân bằng đủ các chất như tinh bột, chất đạm và chất xơ. Vì nhà ít người và có bé nhỏ nên chị thường chọn lựa những món cả bé vào người lớn đều ăn được, tránh những món quá dai.

c1
c2c2
c3c3
c4c4

Để làm được những mâm cơm vừa đẹp hấp dẫn và đủ chất dinh dưỡng như thế này, mẹ đảm Vũng Tàu mất khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi, tuỳ vào mức độ cầu kỳ của món. 

"Thường mình sẽ lên thực đơn cho các món ăn vào tối hôm trước nên sáng hôm sau chỉ cần ra chợ mua đúng những thứ mình cần không mất nhiều thời gian. Mình luôn cố gắng thay đổi thực đơn hàng ngày. Đôi khi mình cũng có tham khảo trên các trang mạng, YouTube xem có món gì ngon, mới lạ hơn không để làm cho chồng con", chị Thư chia sẻ.

Khi được hỏi về cảm hứng nấu ăn, mẹ đảm Vũng Tàu tâm sự: "Mình bắt đầu biết đến bếp núc từ lúc học lớp 6 do lúc đó bố mẹ bận đi làm, mình học buổi chiều nên buổi trưa sẽ ở nhà nấu cơm chờ bố mẹ về ăn. Lúc đầu chỉ là những món đơn giản như rau luộc, trứng chiên, thịt luộc. Sau đó dần dần mình tìm hiểu học hỏi thêm và kĩ năng nấu bếp cũng được nâng cao hơn nên làm được các món cầu kỳ hơn. 

c5c5
c6c6
c8c8
c7c7

Bố cũng chính là người đã truyền cảm hứng cho mình. Bố là người truyền thống, cho dù đi đâu làm gì lúc nào cũng chỉ nhớ tới bữa cơm gia đình đậm vị Bắc. Bố nấu ăn rất ngon, tất cả mọi kĩ năng và cách nấu nướng bây giờ của mình hầu như đều là do quan sát bố và được bố hướng dẫn".

Bí quyết nấu ăn của chị Thư chỉ đơn giản là bỏ hết vào từng món ăn tình yêu thương, mong muốn những người thân yêu của mình được thưởng thức một bữa ăn ngon sau một ngày làm việc, học tập vất vả. Bản thân chị cảm thấy may mắn khi vẫn có thời gian để nấu nướng, chăm sóc cho gia đình. Chỉ cần nhìn thấy chồng và con ăn ngon là đã thấy hạnh phúc rồi.

"Bí quyết của mình để cân bằng mọi việc đó là “tranh thủ”. Mình nghĩ mẹ nào có con nhỏ cũng sẽ như vậy. Tranh thủ lúc con ngủ, khi con chơi ngoan, mình sẽ đi làm việc nhà. Nấu nướng thì mình thường sơ chế, chuẩn bị  trước tới lúc nấu sẽ rất nhanh. Và nguyên tắc số 1 là “làm tới đâu gọn tới đó” để không mất nhiều thời gian dọn dẹp. Chồng mình đi làm về vẫn phụ vợ nấu cơm, giặt giũ, bế con nên mình vẫn có thời gian cho bản thân, cũng không có gì quá áp lực".

c10c10
c11c11

Hiện tại mình cũng đã bắt đầu cho con làm quen dần với bếp núc như nhặt rau, rửa rau, vo gạo, nêm gia vị. Bé cũng như bố mẹ, rất thích nấu ăn nên mỗi lần mẹ vào bếp con đều hào hứng giúp đỡ. Nấu xong thì phụ mẹ dọn mâm bày mâm và đương nhiên không quên chụp lại thành quả", chị bộc bạch.

Cùng chuyên mục