Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 01/09/2023, 12:34 (GMT+7)

Mẹ đảm Hải Phòng khoe loạt mâm cơm đẹp nức nở cho 4 người ăn khiến chị em mê tít

Chỉ là những món ăn dân giã, quen thuộc nhưng mâm cơm nhà của mẹ đảm Hải Phòng vẫn vô cùng hấp dẫn nhờ cách trang trí, bày biện đẹp mắt.

Chủ đề mâm cơm nhà luôn là đề tài hot của các chị em trên mọi diễn đàn về nấu ăn. Những mâm cơm gia đình đầy ắp tình thương yêu với những món ăn không cần quá cầu kỳ nhưng lúc nào cũng được lòng của đông đảo chị em nội trợ.

Mới đây trên nhóm Yêu bếp, những mâm cơm nhà hấp dẫn của mẹ đảm Hải Phòng tên Thu Hoài (sinh năm 1990) nhận được nhiều quan tâm của chị em. Những mâm cơm của chị Hoài không chỉ nhiều màu sắc, đa dạng, đủ chất dinh dưỡng mà cách bày biện của mẹ đảm này cũng rất đẹp mắt khiến món ăn thêm hấp dẫn hơn. Đã có không ít người để lại bình luận xin công thức chế biến những món ăn đơn giản nhưng hút mắt này.

11
22
33
44

Những món ăn chị Hoài nấu thường rất đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, cách nấu nhanh gọn nhưng vẫn đủ chất, ngon lành, nên mọi người trong gia đình rất thích thú.

Chia sẻ với PV Tiếp thị & Gia đình, mẹ đảm Hải Phòng cho biết, mỗi mâm cơm như thế này chị nấu có 4 người ăn với 3 nhóm chính: xơ, đạm, tinh bột.

Chị Hoài cũng tâm sự rằng luôn muốn tự vào bếp để chuẩn bị cho những người thân yếu các bữa ăn ngon miệng, đủ chất và đẹp mắt. Vẫn những món ăn quen thuộc nhưng vì biết cách bày biện nên loạt mâm cơm của mẹ đảm này hấp dẫn hơn hẳn. Thời gian để chị sơ chế, chế biến món ăn thường mất khoảng 45 phút và chi phí cho mỗi mâm cơm thường dao động từ 100 ‐ 250 nghìn đồng.

55
66
77
88

Chị tâm sự: Mình đi chợ thì thường không lên kế hoạch mà mỗi bữa sẽ nấu kiểu nhiều món 1 chút. Vì các bé nhà mình ăn cũng được nên thường thường mâm cơm lúc nào cũng sẽ có  1 món mặn, món rau luộc và có thêm một món xào. 

Trước đó, mình cũng ít nấu cơm lắm. Nhưng kể từ khi mê gốm Nhật thành ra thích bày biện, trang trí. Lâu dần vào bếp trở thành sở thích lúc nào không hay. Bản thân mình cũng biết nấu khá nhiều món nhưng đôi khi cũng phải tham khảo công thức từ trên mạng để về chế biến cho hợp khẩu vị gia đình".

Cùng ngắm thêm một số mâm cơm hấp dẫn của mẹ đảm Hải Phòng này nhé!

1111
1212
1313
1414
1616
1515
Cùng chuyên mục