Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 13/08/2023, 14:49 (GMT+7)

Mẹ đảm Hà Nội khoe loạt mâm cơm nhà siêu ngon, chỉ mất 45 phút hoàn thành

Những mâm cơm toàn những món siêu ngon và hấp dẫn của mẹ đảm Hà Nội này chắc chắn là gợi ý tuyệt vời cho chị em trong việc lên thực đơn hàng ngày.

Là phụ nữ, nhiều chị em không chỉ quan tâm đến công việc, mà còn dành rất nhiều thời gian chăm lo cho gia đình. Trong đó, việc bếp núc được nhiều chị em ưu tiên lên hàng đầu. Với họ, mâm cơm gia đình chính là yếu tố khiến các thành viên quây quần bên nhau sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Nó cũng chính là sợi dây liên kết để mỗi người gần nhau hơn, đồng thời nấu ăn cũng chính là một cách thể hiện tình yêu với gia đình.

71080480_2949322768416170_6813106067594018816_n
Chị Quỳnh Thương.

Tuy nhiên, việc lên thực đơn hàng ngày sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe, đa dạng, đủ chất lại vừa cân đối chi tiêu sao cho hợp lý mà tiết kiệm luôn là chuyện rất đau đầu. Chính vì vậy, mỗi khi có ai  khoe trên mạng xã hội những mâm cơm đầy đủ dinh dưỡng, hấp dẫn, trình bày đẹp mắt là các chị em nội trợ lại đua nhau bàn luận rôm rả, khen ngợi không ngớt lời.

Mới đây nhất, trong hội nhóm Yêu bếp, chị Quỳnh Thương (sống ở Hà Nội) khiến cộng đồng mạng khen ngợi hết lời khi chia sẻ loạt mâm cơm gia đình siêu ngon, siêu hấp dẫn. Chia sẻ với Tiếp thị & Gia đình, mẹ đảm Hà Nội nói: "Nấu ăn là đam mê của mình, món ăn ngon ko chỉ đem lại giá trị về dinh dưỡng mà còn góp phần vào hạnh phúc gia đình.  Mình may mắn được người bác chỉ cho các món ăn ngon từ bé nên nấu theo và sáng tạo thêm nếu có ý tưởng".

88
1010
1111
1212
1313
1414

Được biết, mỗi mâm cơm thông thường chị Thương làm sẽ dành cho 3 người ăn. Trung bình chi phí cho mỗi mâm cơm dao động trong khoảng 100 - 200 nghìn đồng. Mỗi mâm cơm chị nấu sẽ có 1 món mặn như thịt - cá, 1 món canh, 1 món xào để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Để tránh nhàm chán, món ặn được mẹ đảm Hà Nội thay đổi thường xuyên, ví dụ như nay ăn thịt thì mai sẽ ăn cá... 

Để làm được những mâm cơm đẹp mắt và hấp dẫn, chị mất khoảng 45 phút từ sơ chế cho đến khi hoàn thành tùy theo độ khó của món ăn. Về nguồn thực phẩm, chị thường ưu tiên các hàng quen ngoài chợ vì vừa tươi ngon mà giá thành lại hợp lý. 

1717
1818
1919
2020

Ngoài những món ăn đơn giản hằng ngày thì vào dịp cuối tuần Huyền cũng sẽ đổi món nhẹ như bún, phở, đôi khi là các món bánh ngọt… vừa không bị ngán mà vừa có dịp cho gia đình thư giãn bên bàn ăn sau cả tuần làm việc mệt mỏi.

Với chị Thương, bữa cơm gia đình là bữa cơm xum vầy nên đặc biệt quan trọng, vì chồng con ngon miệng thì mình mới thấy niềm vui bếp núc cũng như cảm hứng thử thách những món ăn lạ…

1
22
33
44

"Sau khi kết hôn và sinh con thì mình ở nhà để có nhiều thời gian chăm sóc gia đình, thì mình cũng bán hàng online thực phẩm sạch và đặc sản vùng miền. Chính vì tiếp xúc với nhiều nguyên liệu tươi ngon, sạch và việc nấu ăn hàng ngày nên mình càng có niềm đam mê nấu nướng, cứ nấu, cứ nhìn và học đồng thời cũng đi ăn uống các món đó đây nên mỗi món ăn nấu ra mình cảm thấy rất vui vẻ!

Tuy chưa nấu được hết các món ăn nên tương lai mình hy vọng sẽ được trải nghiệm thêm và có thể phát triển các món ăn mới để phục vụ gia đình", mẹ đảm Hà Nội bộc bạch.

55
66
77
1515
1616

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cùng chuyên mục