Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 24/07/2023, 15:30 (GMT+7)

Loạt mâm cơm 2 người ăn chỉ 100 nghìn của 9X Hưng Yên giúp bạn bớt băn khoăn ‘hôm nay ăn gì?'

9X Hưng Yên khiến hội chị em phải trầm trồ ngợi khen khi chia sẻ loạt mâm cơm chỉ với số tiền khoảng 100 nghìn đồng vừa ngon mắt, hấp dẫn lại đầy đủ chất dinh dưỡng.

Đối với người Việt, mâm cơm nhà luôn góp phần quan trọng trong việc vun đắp tình cảm gia đình. Và đối với nhiều chị em, việc vào bếp nấu nướng, bày biện những bữa cơm ngon còn là cách để họ thể hiện tình thương đến người thân.

Mới đây, trên hội Yêu bếp, Tuyết Chinh (27 tuổi, Hưng Yên) đã chia sẻ một số mâm cơm của hai vợ chồng khiến nhiều người xuýt xoa khen ngợi. Dù chỉ là những món đơn giản nhưng mỗi bữa ăn, mẹ đảm này chỉ cần biến tấu đi một chút là cả nhà đã có thực đơn mới đầy hấp dẫn rồi.

361667156_847184830074725_9126316712290238093_n
Chị Tuyết Chinh - chủ nhân của những mâm cơm ngon mắt này.

Mặc dù làm công việc bận rộn nhưng chị Chinh vẫn dành thời gian để đích thân vào bếp nấu ăn cho cả nhà. Mẹ đảm cho biết bản thân thích nấu ăn và mong muốn được cả nhà vui vẻ, quây quần bên mâm cơm gia đình sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi áp lực.

Được biết, mỗi mâm cơm 9X Hưng Yên nấu là dành cho 2 người ăn, cũng chẳng tuân theo quy tắc nào mà chỉ cố gắng đảm bảo đủ các món cơ bản như món canh rau,  món mặn,  vừa ngon miệng mà vẫn đủ chất. Khi được hỏi về chi phí để hoàn thành bữa ăn, Tuyết Chinh vui vẻ nói với ưu tiên tiết kiệm nên thường chi rơi vào khoảng 50 - 100 nghìn đồng. Mỗi bữa cơm chị sẽ mất khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng tùy từng món.

2
1
3
4
6

"Mình cũng như bao nhiêu người khác cũng khá đau đầu khi phải nghĩ xem hôm nay ăn gì. Vậy nên mỗi khi có thời gian rảnh mình thường lên thực đơn trước cho các bữa rồi chuẩn bị sẵn đồ. Nấu ăn là sở thích của mình. Trước hồi còn là học sinh cấp 3 cũng hay tụ tập với bạn bè rủ nhau làm đồ ăn. Nấu nhiều thành ra đam mê từ đó. Thi thoảng những món mình chưa nấu bao giờ cũng có xem qua công thức trên mạng rồi chế biến theo khẩu vị của gia đình mình", 9x Hưng Yên nói.

Khi được hỏi về bí quyết nấu ăn, Tuyết Chinh tâm sự rằng bản thân cũng không có bí quyết gì mà chỉ nấu ăn theo cảm tính. Cũng chả mấy khi cân đo đong đếm kĩ mà chỉ nêm cho vừa miệng mình ăn mà thôi.

5
9
10
16

9X Hưng Yên bộc bạch thêm với Tiếp thị & Gia đình: "Được tự tay chuẩn bị mâm cơm cho gia đình mình rất thích. Nhiều lúc mọi người cũng bảo nấu ăn đơn giản thôi cầu kì làm gì nhưng do đam mê sở thích nên dù có mệt mình vẫn cố gắng nấu cho gia đình vừa đảm bảo vệ sinh, vừa giúp cho gia đình thêm gắn kết lại với nhau. 

Thêm nữa, may mắn cả 2 vợ chồng mình làm cùng nghề nên công việc cũng hỗ trợ nhau nhiều. Mình cũng dạy học ở gần nhà nên k mất thời gian đi lại. Học sinh tiểu học tầm 10h30 là tan học nên tầm mình về nhà là quay vào chuẩn bị nấu cơm luôn. Chồng mình cũng ăn uống đơn giản nên nhiều khi món nào hợp khẩu vị là cũng khen động viên vợ. Điều này làm cho mình thấy vui và vô cùng hạnh phúc".

12
13
14
15
Cùng chuyên mục